Lý Nhã Kỳ: 'Tiền tôi có thừa rồi nên chẳng cần tặng vật chất ngày 20/10'

Nhân dịp 20.10, Lý Nhã Kỳ có những chia sẻ rất thẳng thắn về nữ giới và tiền bạc.

Giàu có, xinh đẹp, danh tiếng, những mối quan hệ "khủng"... lâu nay Lý Nhã Kỳ vẫn được xem như biểu tượng của một phụ nữ thành đạt bậc nhất của showbiz Việt. Ngoài dung mạo lộng lẫy, váy áo thời thượng, Lý Nhã Kỳ còn nổi tiếng là với những quan điểm sống thẳng thắn, hiện đại, nhưng cũng rất văn minh, và luôn hướng về phụ nữ.

Dưới đây là những chia sẻ rất thẳng thắn của Lý Nhã Kỳ về nữ giới nhân dịp 20.10 năm nay:

- Gần đây có một số chị em phụ nữ chia sẻ rất thẳng thắn rằng, đừng tặng hoa nữa, hoa chỉ vứt đi thôi, tặng chúng tôi tiền vào tài khoản, hoặc shopping, điều đó thiết thực hơn nhiều, chị nghĩ sao về điều này?

 - Tặng cả hoa lẫn tiền tốt hơn đó (cười lớn). Nói vui vậy thôi, thực lòng là tôi cũng rất thích những người phụ nữ dám nói thẳng mong muốn của mình, họ hiểu giá trị của mình, hiểu ý nghĩa của tiền bạc, của vật chất, nhưng tất nhiên mọi cái ở trong giới hạn nha, nghĩa là nằm trong khả năng của người đàn ông lo được. Ngược lại cái người đàn ông mà vui vẻ chấp nhận điều đó, thì người đàn ông đó cũng rất là tuyệt vời, vì anh ta thực tế, có trách nhiệm, và trân trọng người phụ nữ với mọi sở thích của cô ấy.

- Vậy với những ngày lễ đặc biệt như 20.10 này, chị thường thích được tặng gì?

- Tặng gì tôi cũng thích hết á (cười). Đùa thôi, tôi là người bình dị và thích sự chân thành nên không cần những món quà đắt tiền, sang trọng. Tiền tôi có thừa rồi nên cũng chẳng cần tặng thêm vật chất vào ngày 20/10, vì cũng chẳng để làm gì. Tôi thích được nấu ăn, cùng nhau trang trí bàn ăn và có thật nhiều hoa, thế là đủ rồi. Điều quan trọng là tấm lòng và sự chân thành, tình cảm của người tặng ở trong món quà ấy.

Lý Nhã Kỳ: 'Tiền tôi có thừa rồi nên chẳng cần tặng vật chất ngày 20/10'

 - Lâu nay phụ nữ, khi đối diện với người đàn ông, mà nhất là người đàn ông mình thích, mình để ý, thì thường hay né tránh chuyện tiền bạc, vì e ngại việc bị cho là thực dụng, ham vật chất, chị suy nghĩ thế nào về việc này?

- Tôi nghĩ điều này là từ cách tư duy phụ thuộc của những người phụ nữ thế hệ cũ sinh ra. Đó là cách nghĩ luôn sợ người này nghĩ gì, người kia nghĩ gì, sợ bị đánh giá, rồi không bao giờ dám đối diện với điều mình thực sự thích, thực sự muốn. Tôi nghĩ đó là một cái khổ, và thiệt thòi của phụ nữ nước mình.

- Giữa hoa hồng và tiền bạc, chị thích điều gì hơn?

- Tôi thích tiền bạc hơn, có tiền tôi có thể tự đi mua bông hoa đẹp nhất, đắt nhất cho mình mà không phải phụ thuộc bất kì ai.

Lý Nhã Kỳ: 'Tiền tôi có thừa rồi nên chẳng cần tặng vật chất ngày 20/10'

 - Vậy theo chị, phụ nữ thực tế (mà có thể là thực dụng nữa), phụ nữ quan tâm quá nhiều đến vật chất, có phải là xấu không?

- Con người ai cũng có sở thích, có mối quan tâm, có một mục đích sống riêng. Bạn thích hoa hồng, bạn thích đi du lịch, bạn thích nhà thích xe, thích kim cương, nếu chỉ dừng lại ở sở thích, thì đó là quyền và tự do của mỗi cá nhân, không nên phán xét. Nhưng nếu sở thích đó gây tổn hại đến người khác, ví dụ như bạn lợi dụng người ta, “đào mỏ”, hoặc làm những chuyện trái đạo đức, pháp luật, thì đó là đáng lên án.

- Chị có nghĩ phụ nữ cần quá nhiều ngày để tôn vinh như vậy không? 8.3, 20.10… trong khi cánh đàn ông hình như không có ngày nào cho họ cả?

- Tôi thì nghĩ có những ngày lễ cũng hay, nhiều khi nhìn mấy anh đi mua hoa, mua quà, mời đi ăn rồi chúc tụng nọ kia cũng dễ thương lắm. Giờ nhiều “thuyết âm mưu” quá, nên nhiều người cứ cho rằng nghĩ ra những ngày này để đàn ông đền đáp sau 365 ngày họ “hành hạ” phụ nữ. Cơ mà tôi thấy, mình cứ nghĩ đơn giản đi, nên nghĩ 20.10 là một ngày để phụ nữ nghỉ ngơi, dựa vào đàn ông của mình, để được chiều chuộng, yêu thương, thì cũng tốt mà. Còn những ngày khác họ đối xử với mình như thế nào, cũng là do mình cả, không phải sao?

Lý Nhã Kỳ: 'Tiền tôi có thừa rồi nên chẳng cần tặng vật chất ngày 20/10'

- Người ta cho rằng, một người phụ nữ quá thông minh, thành đạt, bản lĩnh thì thường sẽ khó tìm được người đàn ông giỏi, có thể che chở được cho mình, mà thường sẽ vất vả để xông pha ngoài xã hội, thương trường? Hoặc là trong 2 người thì một người phải nhún nhường, tỏ ra kém thế đi một chút thì mới có hạnh phúc? Chị nói gì đề điều này ạ?

- Uhm, tôi nghĩ quan niệm đó hơi cũ rồi. Không phải phụ nữ cứ yếu đuối dễ thương là sẽ được người đàn ông giỏi hơn mình. Tôi quan niệm tình yêu thực sự là thấu hiểu, đồng cảm và san sẻ, vậy bạn có tình yêu thực sự hay không khi ở cạnh một người kém thông minh, hiểu biết hơn mình, khi đó liệu hai người có thực sự hiểu nhau không? Tôi cho rằng chỉ có người kém cỏi mới lựa chọn người kém cỏi hơn mình, còn tôi thì tôi thấy mình cứ tự tin và bãn lĩnh, vì chỉ có người bản lĩnh thực sự mới có thể ở bên cạnh một người thông minh.

- Chị quan niệm thế nào về “Bình đẳng giới”?

- Tôi nghĩ bình đẳng là khi người ta không cần phải đấu tranh, không nghĩ đến khái niệm “giới” và “bình đẳng giới” nữa, là mọi người vui vẻ và chia sẻ, giúp đỡ nhau, bất kể có phải 8.3 hay 20.10 hay không. Lúc đó người phụ nữ cũng được hạnh phúc một cách tự nhiên chứ không cần phải hô hào khẩu hiệu hay đòi hỏi quyền lợi gì. Tôi cũng mong Việt Nam đến một lúc nào sẽ đạt được những điều đó.

Lý Nhã Kỳ: 'Tiền tôi có thừa rồi nên chẳng cần tặng vật chất ngày 20/10'

Cảm ơn chị đã trả lời phỏng vấn.

Cô tên thật là Trần Thị Thanh Nhàn, sinh năm 1982 tại Vũng Tàu, Việt Nam. Ngoài hoạt động nghệ thuật, Lý Nhã Kỳ còn tham gia kinh doanh nhiều lĩnh vực như cố vấn đầu tư, kinh doanh bất động sản, kinh doanh shop kim cương, túi xách thời trang, đồng hồ thời trang thương hiệu cao cấp.

Năm 2011, cô được bổ nhiệm làm Đại sứ Du lịch đầu tiên của Việt Nam.

Năm 2016, cô được nhận tước vị Công chúa Châu Á do hoàng đế tối cao Mangacop Unipa Saud Al Hadj đại diện cho Chính quyền Bộ tộc Mindanao của Vương quốc Hồi giáo nhân dân thống nhất Bangsamoro Philippines phong tặng.

Ngoài tiếng Việt, cô có thể sử dụng tiếng Anh, tiếng Đức và tiếng Trung.

Lan Anh thực hiện

Những đám cưới được mong chờ của showbiz Việt tháng 11

Những đám cưới được mong chờ của showbiz Việt tháng 11

Mùa cưới, sẽ có những sao Việt nào làm cô dâu chú rể trong tháng 11 tới?