Nàng Kiều của Nguyễn Du lên màn ảnh rộng trong phiên bản "Kiều @"

Theo đạo diễn Đỗ Thành An, Kiều @ được lấy cảm hứng từ danh phẩm bất hủ Truyện Kiều của Nguyễn Du.

Chiều ngày 16/9, nhân kỷ niệm 200 năm ngày mất của Đại thi hào Nguyễn Du, đoàn làm phim mang tên Kiều @ đã tổ chức ra mắt khán giả. Đạo diễn Đỗ Thành An cho biết Kiều @ được lấy cảm hứng từ danh phẩm bất hủ Truyện Kiều của Nguyễn Du kể về các thân phận phụ nữ trong xã hội đương thời.

Về bối cảnh và câu chuyện khác nhau nhưng các hình tượng các nhân vật chủ chốt vẫn được gián tiếp thể hiện như Thúy Kiều - Thúy Vân, Kim Trọng, Mã Giám Sinh, Sở Khanh, Thúc Sinh, Đạm Tiên…

  2 chị em

2 chị em "Thúy Kiều- Thúy Vân" trong buổi ra mắt bộ phim

Bộ phim muốn nhấn mạnh và nỗi đau của người phụ nữ và xã hội, dù hoàn cảnh và thời thế khác nhau nhưng đều có những khía cạnh chính và các biến cố tâm lý như nhau. Thông điệp mà nhà làm phim muốn gửi gắm đến khán giả là sự hy sinh, cảm thông, chia sẻ trong gia đình, cùng nhau vượt qua những khó khăn, khổ đau trong cuộc sống, đừng để thành viên nào của gia đình phải chịu nỗi đau riêng.

Đạo diễn Đỗ Thành An chia sẻ anh đến với dự án này từ 1 năm trước nhưng phải sau hơn 1 năm chuẩn bị các công đoạn mới có thể bắt đầu. Anh và ê-kíp đã có một hành trình đầy gian lao nhưng lý thú khi làm phim one-shot. One-shot là thể loại phim rất khó làm và Kiều @ là bộ phim one shot thứ 31 trên thế giới (Theo số liệu của Ranker).

Người đảm nhận vai Kiều là Hoa hậu Đại sứ Du lịch thế giới Phan Thị Mơ. Giải thích về việc lựa chọn Phan Thị Mơ, Đỗ Thành An cho biết anh khá ấn tượng với lối diễn mộc mạc, chân phương và hồn nhiên của cô. Phan Thị Mơ cho rằng trong phim Kiều @, cô sẽ vào vai một cô gái miền Tây thể hiện vai nàng Kiều ở thời hiện đại, vì thế sẽ không có gì khó khăn với cô bởi miền Tây chính là quê hương.

  Hoa hậu Phan Thị Mơ.

Hoa hậu Phan Thị Mơ.

Vai Thúy Vân do Cao Thái Hà đảm nhận. Cao Thái Hà đã từng đóng khá nhiều phim truyền hình và đoạt giải Cánh diều Vàng cho Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất trong phim truyền hình Bán chồng năm 2019. 

  Diễn viên Cao Thái Hà.

Diễn viên Cao Thái Hà.

Ngoài ra phim còn có sự tham gia của các diễn viên như NSƯT Công Ninh, Mạnh Lân, Tuấn Khải... trong các vai Từ Hải, Kim Trọng, Mã Giám Sinh, Sở Khanh, Thúc Sinh...

Thanh Mai

Lịch chiếu phim Đà Nẵng ngày 17/9 đầy đủ nhất

Lịch chiếu phim Đà Nẵng ngày 17/9 đầy đủ nhất

Trân trọng gởi đến bạn đọc lịch chiếu phim tại Đà Nẵng ngày 17/9 ở tất cả các rạp.