Netflix cắt bỏ cảnh có bản đồ "đường lưỡi bò" trong "Gửi thời thanh xuân ấm áp của chúng ta"

Dù cảnh phim không còn trên Netflix Việt Nam, nó vẫn hiển thị trên vài trang mạng và nền tảng chiếu phim khác tại Việt Nam.

Trước sự chỉ trích của cư dân mạng Việt, mới đây, Netflix đã cắt bỏ cảnh có bản đồ "đường lưỡi bò" phi pháp của Trung Quốc trong phim truyền hình Gửi thời thanh xuân ấm áp của chúng ta. Đây là bộ phim chiếu mạng của Trung Quốc năm 2019 nhưng gần đây được phát hành qua Netflix Việt Nam với phụ đề tiếng Việt.

Cảnh phim nằm ở phút 34:41 của tập 9, khi bị đòi quà sinh nhật, một nhân vật lờ đi bằng cách chỉ vào màn hình TV đang phát dự báo thời tiết, trên đó có bản đồ đường lưỡi bò.

  Cảnh phim có bản đồ đường lưỡi bò phi pháp trong Gửi thời thanh xuân ấm áp của chúng ta - Ảnh: NVF

Cảnh phim có bản đồ đường lưỡi bò phi pháp trong Gửi thời thanh xuân ấm áp của chúng ta - Ảnh: NVF

Thay vì gỡ phim theo yêu cầu từ Cục Phát thanh, truyền hình và thông tin điện tử - Bộ Thông tin và truyền thông, Netflix đã cắt bỏ cảnh phim chứa hình ảnh này. Phim hiện cũng không còn trên Netflix Việt Nam nhưng vẫn có trên các trang phim và các nền tảng chiếu phim khác. 

Trước đó vào ngày 1/9, Cục Phát thanh, truyền hình và thông tin điện tử đã gửi văn bản cho Netflix nhắc đích danh phim này cùng với yêu cầu rà soát, gỡ bỏ những thông tin sai lệch về chủ quyền Việt Nam. 

Từ tháng 7 đến tháng 9, Cục Phát thanh, truyền hình và thông tin điện tử đã yêu cầu công ty này chấm dứt hoạt động chuyển ngữ tiếng Việt, gỡ bỏ các nội dung xuyên tạc lịch sử, xuyên tạc chủ quyền, khiêu dâm, vi phạm thuần phong mỹ tục Việt Nam, thực hiện các thủ tục đề nghị cấp giấy phép theo quy định hiện hành của pháp luật Việt Nam trong trường hợp có nhu cầu tham gia thị trường dịch vụ truyền hình tại Việt Nam.

Các văn bản nói trên đã được gửi tới đại diện Công ty Netflix khu vực châu Á - Thái Bình Dương tại Singapore.

Thanh Mai

Ứng dụng của Trung Quốc tại Việt Nam xuất hiện hình ảnh 'đường lưỡi bò'

Ứng dụng của Trung Quốc tại Việt Nam xuất hiện hình ảnh "đường lưỡi bò"

Một ứng dụng di động của Trung Quốc đưa hình ảnh “đường lưỡi bò” vào Việt Nam gây bức xúc.