Người dân háo hức tham quan Bách Hóa Xanh đầu tiên tại Bình Thuận

Bách hóa xanh đang dần mở rộng chi nhánh ra các tỉnh miền Trung, đặc biệt không chỉ tại thành phố mà cả những thị trấn nhỏ.

Chi nhánh miền Trung đầu tiên của Bách hóa xanh, vừa khai trương tại huyện Đức Linh, tỉnh Bình Thuận. Đáng chú ý cửa hàng này lại được mở ở thị trấn, không phải ở trung tâm thành phố lớn, cho thấy nhu cầu tiêu dùng hàng hóa xanh, sạch và tiện lợi ở nông thôn cũng dần được nâng cao.

Bách Hóa Xanh đầu tiên của miền Trung, được mở tại thị trấn Võ Xu, huyện Đức Linh.
Bách Hóa Xanh đầu tiên của miền Trung, được mở tại thị trấn Võ Xu, huyện Đức Linh.

Trong ngày đầu khai trương, cửa hàng đã đón gần 1.000 người đến tham quan mua sắm. Tuy chỉ là thị trấn nhỏ, nhưng theo chia sẻ của nhân viên, doanh thu trong ngày đầu tiên đã vượt chỉ tiêu. Chứng tỏ, nhu cầu mua sắm thực phẩm, tiêu dùng ở nông thôn đã thay đổi.

Chỉ trong ngày đầu mở bán, cửa hàng có gần 1.000 người dân đến tham quan, mua sắm.
Chỉ trong ngày đầu mở bán, cửa hàng có gần 1.000 người dân đến tham quan, mua sắm.

Chị Ngọc (41 tuổi) cho biết, đây là lần đầu tiên chị biết đến Bách hóa xanh, là hệ thống cung cấp những thực phẩm hằng ngày đã được kiểm duyệt. Thay vì mỗi lần ra chợ, chị phải đi dạo nhiều vòng để mua đủ thực phẩm hoặc so sánh giá cả thì thay vào đó chỉ cần vào Bách hóa xanh mọi thứ đều có, gần nhau, đỡ tốn thời gian, đặc biệt không phải trả giá như ngoài chợ.

Mặt khác, vẫn còn nhiều người dân lựa chọn việc đi chợ truyền thống do thói quen và sự chênh lệch về giá cả. Đa số các mặt hàng tại Bách hóa xanh có giá cao hơn so với ngoài chợ vài ngàn đồng. Đối với những nơi trung tâm như là thành phố, vài ngàn đồng sẽ không là vấn đề gì. Thế nhưng, ở những vùng nông thôn với họ như vậy là quá cao.

Những thực phẩm trong ngày đầu khai trường được giảm từ 10-20 % tại Bách hóa xanh.
Những thực phẩm trong ngày đầu khai trường được giảm từ 10-20 % tại Bách hóa xanh.

Chị Đào (39 tuổi) ngụ tại Đức Linh cho biết, từ trước đến nay, chị ngày nào cũng đi chợ và được nhiều hàng xóm gửi mua hộ thực phẩm, có lúc chỉ thiếu một trái bí hay miếng thịt thì chị chỉ cần chạy ngang qua chợ, tấp vào mua sẽ tiện hơn, nhanh hơn. Còn vào Bách hóa xanh, chị phải vào gửi xe, cất đồ rất tốn thời gian mà chỉ mua có 1,2 món nhỏ.

Đa số nhiều người vẫn quen việc mua sản phẩm, thực phẩm ở chợ truyền thống hơn là vào cửa hàng tiện lợi. Tuy nhiên, hiện nay thu nhập của người dân bắt đầu tăng, nên họ đòi hỏi việc thực phẩm ăn uống hằng ngày phải rõ nguồn gốc, chất lượng. Vì thế, các cửa hàng tiện lợi này đang đáp ứng được nhu cầu của họ.

Việc mở chi nhánh tại những nơi nông thôn, chưa thực sự phát triển mạnh mẻ lại được nhiều nhà đầu tư nhắm đến bởi mặt bằng thấp, phù hợp với những người bận rộn như dân công nhân, nhân viên Nhà nước... đây là đối tượng chính của Bách hóa xanh tại nông thôn.

Đối tượng chính của Bách hóa xanh tại nông thôn là các công nhân, nhân viên Nhà nước.
Đối tượng chính của Bách hóa xanh tại nông thôn là các công nhân, nhân viên Nhà nước.

Bách Hóa Xanh vẫn đang duy trì tiến độ mở rộng với 79 mặt bằng mới được ký trong tháng 7/2019, bao gồm 2 mặt bằng tại tỉnh Bình Thuận, chuẩn bị cho sự phát triển chuỗi ra thị trường các tỉnh miền Trung trong nửa cuối năm. 

Thị trường bán lẻ tại Việt Nam đang vô cùng sôi động với nhiều cái tên lớn như BigC, Co.op mart, Vinmart +... Việc mở rộng các cửa hàng đến những vùng nông thôn cho thấy tham vọng muốn tiên phong, chiếm lĩnh thị trường này của Bách hóa xanh.

PHƯỢNG LÊ

theo Tin 24h