Nhiều ý kiến trái chiều về việc nam công chức mặc áo dài đến công sở

Giám đốc Sở VH&TT Thừa Thiên - Huế bất ngờ về phản ứng của dư luận trước việc cơ quan vận động nam công chức mặc áo dài ngũ thân đi làm.

Trước phản ứng của dư luận về việc nam công chức mặc áo dài ngũ thân đi làm, ông Phan Thanh Hải, Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao (VH&TT) Thừa Thiên - Huế tỏ ra khá bất ngờ. Ông cho rằng, điều này chứng tỏ cộng đồng rất quan tâm đến những giá trị văn hóa truyền thống.

Ông Hải nói: “Bên cạnh sự ủng hộ thì cũng có những ý kiến trái chiều, tất cả đều đáng trân trọng. Việc này giúp chúng tôi thêm tin tưởng vào việc tái hiện lại phần nào những giá trị văn hóa truyền thống".

Nhiều ý kiến trái chiều về việc nam công chức mặc áo dài đến công sở

Ông Hải nhấn mạnh đây là một hoạt động nhằm phát huy giá trị văn hóa truyền thống của dân tộc và góp phần khẳng định thương hiệu "Huế - Kinh đô áo dài" của Việt Nam.

Nhà nghiên cứu Văn hóa Huế - ông Nguyễn Xuân Hoa - nói đây là việc làm đáng khuyến khích của Sở VH&TT Thừa Thiên - Huế. "Tại sao nhiều quốc gia như Ấn Độ, Indonesia... đàn ông mang áo truyền thống mà Việt Nam thì không?", ông Nguyễn Xuân Hoa đặt câu hỏi. 

Một số cán bộ Sở VH&TT Thừa Thiên - Huế cũng tự nguyện thực hiện việc mặc áo dài ngũ thân đến cơ quan và cảm thấy việc này không có gì bất tiện.

Trước đó, từ ngày 7/9, Sở VH&TT Thừa Thiên - Huế khuyến khích nam công chức của cơ quan này mặc áo dài ngũ thân đi làm ngày đầu tuần mỗi tháng. Hình ảnh này đã gây ra nhiều tranh cãi, có người cho rằng việc mặc áo dài đi làm là không phù hợp, bất tiện, mang tính hình thức... nhưng cũng có ý kiến ủng hộ coi đây là một nét đẹp tôn vinh truyền thống văn hóa Việt.

Thanh Mai

Ngân hàng Sberbank của Nga sụp đổ trên sàn chứng khoán London, mất 99,9% giá trị kể từ đầu năm

Ngân hàng Sberbank của Nga sụp đổ trên sàn chứng khoán London, mất 99,9% giá trị kể từ đầu năm

Cổ phiếu của ngân hàng Sberbank giảm 95% trên Sàn giao dịch chứng khoán London vào thứ Tư và giao dịch ở mức thấp như một xu sau khi ngân hàng này tuyên bố rút khỏi thị trường châu Âu.