Phóng viên Iran gửi email cho ca sỹ Min xin được chuyển ngữ bài hát "Ghen Cô Vy"

Một lần nữa, MV "Ghen Cô Vy" đã chứng minh được sức hút và sự lan tỏa của mình đối với bạn bè thế giới.

Thời gian gần đây, bài hát Ghen Cô Vy cũng như "vũ điệu rửa tay" của Quang Đăng đang trở thành hiện tượng mạng xã hội tạo thành cơn sốt không chỉ ở Việt Nam mà còn ở một số nước trên thế giới như Mỹ, Pháp…

Chưa dừng lại ở đó, tối ngày 4/3, ca sĩ Min đã chia sẻ một đoạn email nhận được từ Iran với nội dung muốn được chia sẻ lại bài hát này bằng tiếng Persian (ngôn ngữ sử dụng tại Iran) với mục đích giáo dục cho trẻ em đất nước Iran. Người gửi bức thư này là một nhà báo người Iran.

Trong email ông viết: "Xin chào, tôi là một nhà báo người Iran đã xem MV của bạn. Tôi nghĩ nó rất hữu ích để giáo dục cho bọn trẻ đấy. Bạn có vui lòng không nếu tôi chuyển ngữ sang tiếng Persian, rồi sau đó bạn sẽ thêm phần phụ đề này vào video. Tôi tin rằng chúng ta có thể thông tin đến trẻ em toàn thế giới cùng nhau đấy. Cảm ơn rất nhiều!".

Phóng viên Iran gửi email cho ca sỹ Min xin được chuyển ngữ bài hát
Dòng chia sẻ của Min về bức thư nhận được từ một nhà báo của Iran. 
Dòng chia sẻ của Min về bức thư nhận được từ một nhà báo của Iran. 

Và chắc chắn rồi, Min cùng ekip đã ngay lập tức đồng ý với lời thỉnh cầu đáng yêu này. Trong thời gian vừa qua, Min cũng như đồng nghiệp, ekip của mình cũng rất tích cực tuyên truyền phòng chống virus covid-19 với giai điệu Ghen Cô Vy đồng thời chia sẻ đoạn clip cô thực hiện "vũ điệu rửa tay" đang viral toàn thế giới.

MV Ghen Cô Vy là sản phẩm kết hợp giữa bộ ba Min - Erik - Khắc Hưng và nằm trong dự án Viện Sức khoẻ, Nghề nghiệp và Môi trường thuộc Bộ Y Tế. Mục đích của MV là để cổ vũ những chiến sĩ, y bác sĩ đang chiến đấu với bệnh dịch trên khắp cả nước, đồng thời khuyến cáo một số biện pháp phòng chống dịch cho mọi người thông qua các thói quen hằng ngày. Bên cạnh đó, để truyền đạt hiệu quả hơn MV này, biên đạo Quang Đăng đã thực hiện "vũ điệu rửa tay" và nhận được phản hồi vô cùng tích cực của bạn bè thế giới.

Trong chương trình Last Week Tonight With John Oliver, MC đã giới thiệu và tỏ ra vô cùng phấn khích với cách tuyên truyền phòng chống dịch bệnh của Việt Nam khi cho ra đời MV này cũng như "vũ điệu rửa tay".

Ngày 03/03 (theo giờ Việt Nam), trên trang Facebook của UNICEF - Quỹ Nhi đồng Liên Hợp Quốc - cũng chia sẻ đoạn clip vũ công Quang Đăng thực hiện "vũ điệu rửa tay" và dành nhiều lời khen ngợi cho sự sáng tạo trong phương thức tuyên truyền rửa tay đúng cách để phòng ngừa virus covid-19.  

UNICEF chia sẻ vũ đạo của Quang Đăng.
UNICEF chia sẻ vũ đạo của Quang Đăng.

Thanh Mai

UNICEF và Billboard chia sẻ và khen ngợi bài hát 'Ghen Cô Vy' và 'Vũ điệu rửa tay'

UNICEF và Billboard chia sẻ và khen ngợi bài hát "Ghen Cô Vy" và 'Vũ điệu rửa tay"

Tổ chức UNICEF và trang Billboard (Mỹ) dành nhiều lời khen ngợi cho bài hát Ghen Cô Vy cũng như "vũ điệu rửa tay" của Quang Đăng.