Siêu mẫu Hạ Vy, nhạc sĩ Dương Trường Giang làm giám khảo Người đẹp xứ Mường 2019

Trải qua vòng chung khảo, BTC cuộc thi Người đẹp xứ Mường 2019 đã tìm ra được 25 gương mặt xuất sắc nhất để bước vào Chung kết.

Tối 16/11, vòng chung khảo cuộc thi Người đẹp xứ Mường 2019 đã diễn ra tại Cung Văn hóa tỉnh Hòa Bình. Đảm nhận vai trò giám khảo tại vòng thi này có nhiều gương mặt nổi tiếng như siêu mẫu Hạ Vy, Nữ hoàng hoa hồng Bùi Thanh Hương, nhạc sĩ Dương Trường Giang, chuyên gia make up Quang Bi, ông Nguyễn Hữu Hòa…

50 thí sinh đã trải qua 3 vòng thi: Thi nhân trắc học, Trình diễn Catwalk với trang phục dân tộc và trang phục áo dài. Trong 2 trang phục dân tộc và trang phục áo dài, các thí sinh không chỉ khoe được đường cong hoàn hảo mà còn tôn vinh được bản sắc và vẻ đẹp truyền thống xứ Mường nói riêng và Việt Nam nói chung. 

Dàn thí sinh Người đẹp Xứ Mường
Dàn thí sinh Người đẹp Xứ Mường

Sau quá trình làm việc nghiêm túc, công tâm và kỹ lưỡng, ban giám khảo đã tìm ra được 25 gương mặt xuất sắc nhất bước vào đêm chung kết “Người đẹp xứ Mường 2019” diễn ra vào 9/12 tới.

Được biết, cuộc thi Người đẹp xứ Mường 2019 với thông điệp Tôn vinh vẻ dẹp văn hóa xứ Mường là hoạt động chủ đạo của Tuần Văn hóa - Du lịch Hòa Bình, diễn ra từ ngày 6 đến 10/12/2019. Cùng với cuộc thi nhan sắc, chương trình sẽ có nhiều hoạt động hấp dẫn như: Trình diễn nghệ thuật Chiêng Mường với chủ đề Hòa Bình - miền sử thi; Trưng bày, trình diễn di sản văn hóa đặc sắc của các dân tộc trên địa bàn tỉnh Hòa Bình; Liên hoan ẩm thực và trình diễn nghề truyền thống các dân tộc tỉnh Hòa Bình; Hội thảo phát triển sản phẩm du lịch Hòa Bình...

Các thí sinh trong trang phục áo dài
Các thí sinh trong trang phục áo dài

Phát biểu tại vòng chung khảo Người đẹp xứ Mường 2019, bà Bùi Thị Niềm - Giám đốc Sở VHTT&DL tỉnh Hòa Bình, Trưởng BTC - cho biết: “Cuộc thi Người đẹp xứ Mường năm 2019 nhằm tìm kiếm những gương mặt xuất sắc đại diện cho nét đẹp truyền thống của người con gái xứ Mường, với vẻ đẹp từ trí tuệ, lòng nhân ái và sự thông hiểu văn hóa các dân tộc trên địa bàn tỉnh Hòa Bình”.

Bên cạnh đó, cuộc thi cũng nhằm giữ gìn và phát huy truyền thống văn hóa các dân tộc trên địa bàn tỉnh. Gương mặt xuất sắc đại diện cho nét đẹp truyền thống của người con gái xứ Mường tại cuộc thi sẽ là đại sứ thương hiệu của tỉnh ở lĩnh vực văn hóa, du lịch.

LA (t/h)

Ấn tượng với phong cách thiết kế nhà ở văn hóa Mỹ

Ấn tượng với phong cách thiết kế nhà ở văn hóa Mỹ

Ngoài quốc gia đứng đầu thế giới về kinh tế, các bạn có biết nước Mỹ còn sở hữu phong cách thiết kế nội thất vô cùng ấn tượng.