Tác giả của siêu phẩm trinh thám kinh dị "Confessions" lần đầu nói về tình yêu thuần khiết

"Tất cả vì N' là tác phẩm trinh thám đầu tiên Minato Kanae nói về tình yêu thuần khiết. Bên dưới nỗi u buồn bao trùm tác phẩm, Minato Kanae mang tới cho người đọc những suy ngẫm về cuộc đời và con người

Nữ tác giả Minato Kanae sinh năm 1973 tại Hiroshima, là nữ tác giả chuyên tiểu thuyết tâm lý nổi tiếng của Nhật, được mệnh danh là “Nữ hoàng thể loại Iyamisu (dòng tiểu thuyết trinh thám khai thác ác ý ẩn giấu trong con người)”.

Năm 2007, với truyện ngắn Kẻ truyền đạo, bà đã giành được giải Tác giả tiểu thuyết trinh thám mới lần thứ 29. Năm 2008 bà viết tác phẩm đầu tay Thú tội(Confessions) với chương đầu chính là truyện ngắn Kẻ truyền đạo đã gây được tiếng vang lớn. Được cho là một tác phẩm đầu tay mang tính dị biệt, Thú tội đã đứng vị trí thứ nhất trong Bảng xếp hạng top 10 truyện trinh thám năm 2008 của tuần báo Bunshun, sau đó giành được giải Bookseller’s Award lần thứ 6.

Tác giả Minato Kanae
Tác giả Minato Kanae

Đến năm 2014, Thú tội lại được tờ Wall Street Journal của Mỹ chọn làm một trong 10 tác phẩm trinh thám xuất sắc nhất. Phiên bản chuyển thể thành phim của đạo diễn Tetsuya Nakashima trở thành đại diện của Nhật Bản đi tranh giải thưởng Oscar lần thứ 83 cho Phim nước ngoài xuất sắc nhất. Tính đến thời điểm hiện tại, cuốn sách đã bán được hàng triệu bản tại Nhật. Không chỉ riêng Thú tội, nhiều tác phẩm tiếp theo của bà như Cảnh ngộ, Vòng đu quay đêm, Chuộc tội, Tất cả vì N... đều tạo được dấu ấn lớn trên văn đàn và được chuyển thể thành phim.

Tất cả vì N là một trong những tiểu thuyết nổi tiếng nhất của Minato Kanae. Tác phẩm lấy bối cảnh một căn hộ tại tòa chung cư cao tầng “Skyrose Garden”. Tại đây, người ta đã phát hiện ra thi thể của Noguchi Takahiro và vợ bị chết trong hoàn cảnh kỳ lạ. Cùng ở trong căn hộ với họ lúc đó là bốn người trẻ hơn hai mươi tuổi.

Tác giả của siêu phẩm trinh thám kinh dị

Các nhân vật chính trong truyện, tổng cộng là sáu người, tất cả bọn họ đều che giấu cho riêng mình một bí mật liên quan đến “N”. Qua những lời chứng của họ, một sự thật đáng kinh ngạc dần dần được hé lộ... N, nhân vật được mỗi người trong số họ dành tất cả tình thương mến, rốt cuộc là ai?

Giống như nhiều tác phẩm khác của Minato Kanae, Tất cả vì N lấy chất liệu trinh thám làm nền để từ đó đi sâu khắc họa tâm lý con người. Tất cả vì N là tác phẩm trinh thám đầu tiên Minato Kanae nói về tình yêu thuần khiết. Bên dưới nỗi u buồn bao trùm tác phẩm, Minato Kanae mang tới cho người đọc những suy ngẫm về cuộc sống và giá trị tốt đẹp trong mỗi người.

Phim Tất cả vì N (N no tame ni, 2014)
Phim Tất cả vì N (N no tame ni, 2014)

LA

Chuyện về nữ tác giả nổi tiếng nhất Sài Gòn trước 1975 Bà Tùng Long và những trang viết về nữ giới

Chuyện về nữ tác giả nổi tiếng nhất Sài Gòn trước 1975 Bà Tùng Long và những trang viết về nữ giới

Dù chưa bao giờ tự nhận là văn sỹ, nhưng những tác phẩm của Bà Tùng Long vẫn chưa bao giờ ngừng lay động trái tim