Ba nghệ sĩ đưa tin sai về dịch corona bị xử phạt 10 triệu đồng

Mức phạt dành cho Ngô Thanh Vân, Đàm Vĩnh Hưng, Cát Phương là 10 triệu đồng do căn cứ vào Nghị định 174/2013/NĐ-CP và các tình tiết giảm nhẹ.

Chánh thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông TPHCM cho biết, ông Nguyễn Đức Thọ, Sở đã ký 3 quyết định xử phạt hành chính với các nghệ sĩ đăng tin sai lệch về virus corona, đó là Ngô Thanh Vân, Đàm Vĩnh Hưng và Cát Phượng. Cụ thể cả ba nghệ sĩ đã đăng bài, chia sẻ các hình ảnh, thông tin trên tài khoản mạng xã hội Facebook, gây ảnh hưởng xấu đến tình hình trật tự xã hội.

Sở TT&TT quyết định xử phạt theo điểm a 3 điều 64 Nghị định 174/2013/NĐ-CP ngày 13/11/2013 của Chính phủ, mức phạt cho mỗi người là 10 triệu đồng.

Ngô Thanh Vân, Đàm Vĩnh Hưng, Cát Phượng.
Ngô Thanh Vân, Đàm Vĩnh Hưng, Cát Phượng.

Đây là mức phạt đã được giảm nhẹ vì các nghệ sĩ đã nhận thức được sai sót của bản thân khi chưa kiểm chứng thông tin, đồng thời tự nguyện gỡ bỏ thông tin sai sự thật. Căn cứ theo khung hình phạt, lỗi vi phạm này phải nộp phạt 20 - 30 triệu đồng với tổ chức, đối cá nhân là 1/2 so với mức phạt của tổ chức.

Trước đó, cả ba nghệ sĩ đã đến Sở TT&TT TPHCM để làm việc và giải thích rằng vì mong muốn đưa thông tin cho mọi người về dịch một cách nhanh nhất nên đã có sơ xuất trong việc kiểm chứng. Sau khi xác minh đây đều là thông tin sai, cả ba đã gỡ bỏ bài đăng vì vậy mong Sở xem xét xử lý nhẹ và cam kết chấp hành theo đúng quy định pháp luật.

Trước đó, vào ngày 26-1, Fanpage Đàm Vĩnh Hưng chia sẻ thông tin 2 người Trung Quốc bị nhiễm nCoV đã chết tại Bệnh viện Chợ Rẫy. Nghệ sĩ Cát Phượng đăng dòng trạng thái trên trang cá nhân: "Biết nói gì đây? Làm ơn nghĩ cho dân trước cũng là nghĩ cho chính bản thân mình. Dịch bệnh đã đến Q.1, rồi sẽ lan tràn đến Q.3, Q.5, Q.7...".

Ngày 31/1, diễn viên Ngô Thanh Vân cập nhật trạng thái trên fanpage về tình trạng hãng hàng không vẫn có chuyến bay từ Vũ Hán về Việt Nam giữa đại dịch trong khi trước đó, Cục Hàng không đã dừng cấp phép các chuyến bay từ Việt Nam đi Vũ Hán và ngược lại. 

Hành động này của các nghệ sĩ nhận về vô số chỉ trích của cộng đồng mạng và fan hâm mộ. 

Thanh Mai

Nhìn lại những vai diễn bất hủ của nghệ sĩ Chánh Tín

Nhìn lại những vai diễn bất hủ của nghệ sĩ Chánh Tín

Trong suốt sự nghiệp diễn xuất của mình, nghệ sĩ Chánh Tín đã để lại một gia tài các vai diễn ấn tượng.