Biết tôi đang cần tiền, người yêu cũ chuyển ngay cho 20 triệu mà không cần 1 lời hỏi vay

Anh vẫn luôn hào phóng như thế, không 1 lời hỏi thăm thừa thãi.

Tôi chia tay Chung 2 năm trước vì anh là người quá hào phóng. Nói như vậy chắc mọi người sẽ chê cười tôi, vì người ta chỉ sợ đàn ông keo kiệt, chứ ai sợ đàn ông phóng khoáng rộng lượng đâu. Thế nhưng phải sống chung với người như thế mới hiểu cảm giác bất an, bực mình vì anh chuyên đi lo việc thiên hạ và hào phóng quá mức.

Cứ hễ bạn bè nhắn tin hỏi vay tiền là anh cho vay, không phải bạn bè thân thiết đâu, mà chỉ cần là bạn, như bạn học cùng thời cấp 3, bạn chơi chung trong làng... hỏi là anh sẵn sàng rút tiền ra cho mượn mà không cần 1 giấy tờ gì xác nhận. Trong túi có 4 triệu mà bạn hỏi vay cả 4 triệu là anh cũng đưa hết, không giữ lại 1 đồng, những ngày sau đó thì ăn ké tôi hoặc về nhà ăn mì tôm.

Tôi từng hỏi Chung đã bao giờ bạn bè trả nợ đúng hẹn chưa thì anh cười bẽn lẽn nói rằng có người trả, người nợ đến nay 6 năm vẫn chưa trả. Anh nghĩ nếu họ có tiền thì cũng sẽ trả thôi, giờ chưa trả vì chưa có. Suy nghĩ tích cực như anh cũng tốt, chứ tôi thấy 5 triệu bạc mà 6 năm không trả tức là họ "bùng" luôn rồi.

Dù rất yêu Chung nhưng sau khi đắn đo tính toán thì tôi thấy mình không thể lấy anh làm chồng được, vì sau này chắc gì tôi đã giữ được lương của anh, có khi vừa nhận xong là bạn bè anh sẽ hỏi vay ngay, bởi ai cũng biết tính anh rồi. Mà sống với người chồng không chăm lo gia đình, cứ hễ bạn bè khó khăn là giúp đỡ vô tội vạ, tôi sẽ rất áp lực. Thế nên tôi tìm cách chia tay sớm. Chung cũng tiếc nuối tôi lắm, anh vẫn hay nhắn tin hỏi thăm nhưng tôi không trả lời.

Thế mà đến giờ đã được 2 năm. Tôi cũng đã quen người mới. Anh tên Triệu, chi tiêu tính toán và hợp lý hơn. Trước khi mua gì, Triệu cũng tìm hiểu kĩ càng, cùng 1 món hàng nhưng anh sẽ chọn nơi bán rẻ nhất dù phải đi xa hơn. Bạn bè hỏi vay tiền, anh sẽ kiểm tra kĩ họ có khả năng trả hay không và bao giờ cũng chỉ cho vay 1 nửa số tiền bạn bè hỏi. Tôi cảm thấy Triệu đáng tin hơn Chung. Nhưng sự việc xảy ra 2 tuần trước khiến tôi suy nghĩ rất nhiều.

Mấy hôm nay tôi rất bối rối, không biết có nên gọi điện cho Chung để cảm ơn anh. (Ảnh minh họa)
Mấy hôm nay tôi rất bối rối, không biết có nên gọi điện cho Chung để cảm ơn anh. (Ảnh minh họa)

Hôm đó tôi đi khám sức khỏe định kì và phát hiện ra bị ung thư cổ tử cung giai đoạn sớm, bác sĩ chỉ định nhập viện và phẫu thuật càng sớm càng tốt. Trước đó, tôi mới mua xe ga nên trong người chỉ còn vài triệu. Tôi bèn hỏi vay Triệu 10 triệu thì anh cho vay được 2 triệu. Điều này khiến tôi khá bất ngờ. Nhưng sau khi suy nghĩ kĩ, tôi đoán rằng anh có thể sắp chia tay mình bởi anh sợ tôi không thể sinh con.

Tôi gọi điện cho vài bạn khác hỏi vay tiền nhưng chỉ có duy nhất 1 cô bạn thân cho vay 5 triệu vì cô ấy cũng mới nhập hàng về bán nên không còn tiền. Tôi không muốn gọi vay anh em họ hàng sợ bố mẹ tôi biết chuyện, tôi giấu ông bà, không muốn ông bà lo lắng.

Đúng lúc chưa biết xoay đâu ra thì tôi nhận được 20 triệu từ bạn trai cũ. Tôi biết bởi nội dung dòng tin nhắn từ ngân hàng vẫn luôn đơn giản: Nguyễn Thành Chung chuyển tiền. Chắc hẳn anh nghe được từ bạn bè tôi. Anh vẫn luôn hào phóng như thế, không 1 lời hỏi thăm thừa thãi.

Mấy hôm nay tôi rất bối rối, không biết có nên gọi điện cho Chung để cảm ơn anh. Còn Triệu thì tôi cũng đang chờ anh nói lời chia tay dù cuộc phẫu thuật thành công. Tôi không biết sau khi chia tay Triệu, có nên hẹn gặp lại Chung, yêu lại anh và chấp nhận bản tính của anh?

Ngọc Thương

Vbiz thêm một trường hợp '2 người chia tay, 4 người vui': Minh Tú vừa cầu hôn bạn trai Tây, người yêu cũ cũng lộ ảnh ôm hôn tình mới

Vbiz thêm một trường hợp "2 người chia tay, 4 người vui": Minh Tú vừa cầu hôn bạn trai Tây, người yêu cũ cũng lộ ảnh ôm hôn tình mới

Minh Tú và Andree từng là cặp đôi được giới trẻ yêu thích, nhưng hiện tại mỗi người đều đã có hạnh phúc cho riêng mình.