Bộ Văn hóa: Các MV, nếu có sai phạm đều phải chịu xử lý theo đúng quy định của pháp luật.

Chánh Thanh tra Bộ VH-TT&DL khẳng định, tất cả các MV, nếu có sai phạm đều phải chịu xử lý theo đúng quy định của pháp luật.

Trước phản ứng dữ dội của khán giả, tối 20/9, tất cả MV bị chỉ trích dung tục của rapper Bình Gold như Bốc bát họ, Ông bà già tao lo hết, Trơn, Quan hệ rộng, Lái máy bay ... đã không còn trên Youtube. 

Trao đổi với PV Dân trí, Bình Gold cho biết đã ẩn các MV kể trên. Tuy nhiên khi được hỏi lý do và định hướng tiếp theo trên con đường âm nhạc sau sự việc này, nam rapper từ chối trả lời.

Rapper Bình Gold.
Rapper Bình Gold.

Trước đó, các MV này bị chỉ trích có nhiều cảnh quay tiêu cực, khoe mẽ với những nhân vật nữ mặc đồ hở hang, động tác phản cảm. Tiêu đề lẫn ca từ các ca khúc cũng được nhận xét vô nghĩa, nhảm nhí.

Năm 2020, một đơn vị truyền thông lớn từng điểm tên rapper này khi phản ánh về việc nhiều nội dung phản cảm, độc hại được đăng tải công khai trên YouTube đang gây ảnh hưởng tiêu cực đến xã hội, đặc biệt là trẻ em. Bình Gold giải thích, bản thân chỉ muốn làm nghệ thuật, muốn rap Việt giống như rap Mỹ và cho biết, sẽ suy nghĩ lại để có thể tiết chế hơn trong các sản phẩm sau.

Ngày 19/9 vừa qua, các MV của Bình Gold được đề cập trong chương trình truyền hình có chủ đề "Xóa bỏ ca khúc phản cảm: Quyền lực trong tay khán giả". Chương trình nhắc đến cả MV Sashimi của Chi Pu. Sản phẩm này của Chi Pu cũng gây tranh cãi ngay khi ra mắt.  MV Black Hickey của cô cũng bị ẩn sau khi nhận về vô số chỉ trích vì cảnh quay trèo lên bàn và có hành động quyến rũ nhân vật nam.

Một cảnh trong MV Sashimi của Chi Pu, MV bị coi là dung tục
Một cảnh trong MV Sashimi của Chi Pu, MV bị coi là dung tục

Trao đổi với PV Dân trí,  ông Phạm Cao Thái, Chánh Thanh tra Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch (VH-TT&DL) cho hay, bước đầu nắm thông tin về các MV nói trên, trong đó có MV của Bình Gold, Chi Pu, Bộ VH-TT&DL đang tìm hiểu và sẽ xem xét cụ thể đối với từng trường hợp. Ông Thái khẳng định, tất cả các MV, nếu có sai phạm đều phải chịu xử lý theo đúng quy định của pháp luật.

Thời gian qua, MV There’s No One At All của Sơn Tùng M-TP bị ẩn và xử phạt. Tuy nhiên, lý do khiến There’s No One At All biến mất không phải hình ảnh sexy, phản cảm mà là nội dung tiêu cực, có cảnh tự tử. Vì MV, Sơn Tùng bị Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch xử phạt hành chính 70 triệu đồng.

MV vấp phải làn sóng tẩy chay ngay khi ra mắt từ khán giả và giới truyền thông vì nội dung tiêu cực, đặc biệt cảnh tự tử ở cuối MV.

Thanh Mai

Thị trường nông sản 22/9: Giá cà phê tăng tăng 500 đồng/kg, hồ tiêu giảm nhẹ

Thị trường nông sản 22/9: Giá cà phê tăng tăng 500 đồng/kg, hồ tiêu giảm nhẹ

Thị trường nông sản hôm nay ghi nhận giá cà phê tăng, hồ tiêu giảm, cao su tăng giảm trái chiều.