Bộ Văn hóa lên tiếng về xét tặng danh hiệu NSƯT cho ca sĩ O Sen Ngọc Mai

Những thông tin về lùm xùm đời tư của ca sĩ Ngọc Mai không đủ căn cứ để xem xét lại hồ sơ xét tặng danh hiệu NSƯT cho Ngọc Mai.

Trong buổi họp báo thường kỳ Quý I năm 2023, đại diện Bộ VHTTDL đã trả lời nhiều thắc mắc liên quan đến việc xét tặng danh hiệu Nghệ sĩ Nhân dân (NSND), Nghệ sĩ Ưu tú (NSƯT) lần thứ 10.

Khi được hỏi về việc thời gian vừa qua "O Sen" Lê Như Ngọc Mai vướng phải khá nhiều lùm xùm về đời tư, trong đó có thông tin Ngọc Mai và Quốc Nghiệp đến với nhau khi chưa ly hôn ở lần kết hôn đầu, liệu việc này có ảnh hưởng đến việc xét phong tặng danh hiệu NSƯT cho nữ nghệ sĩ này hay không, bà Nghiêm Thị Thanh Nguyệt - Phó Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ cho biết, hồ sơ xét tặng danh hiệu NSND, NSƯT lần 10 đã được triển khai theo 3 cấp hội đồng. Hồ sơ của nghệ sĩ Lê Như Ngọc Mai do cấp TP. HCM trình.

Ca sĩ Ngọc Mai
Ca sĩ Ngọc Mai

"Bộ VHTTDL là cơ quan thường trực cấp Nhà nước, thời gian gần đây khi tiếp xúc với hội đồng cấp tỉnh, thành phố trước khi trình Thủ tướng Chính phủ, chúng tôi không nhận được thông tin như vậy. Nguồn tin nêu trên cũng không phải thông tin chính thức nên chưa đủ căn cứ để xem xét lại hồ sơ xét tặng danh hiệu NSƯT cho Lê Như Ngọc Mai", bà Nghiêm Thị Thanh Nguyệt nêu trong cuộc họp báo thường kỳ Quý I.

Lê Như Ngọc Mai sinh năm 1987 là Thạc sĩ chuyên ngành Thanh nhạc tại Nhạc viện TP.HCM, có 10 năm công tác tại Nhạc viện với vai trò giảng viên. Cô từng giữ vị trí Trưởng đoàn Ca - Nhà hát Ca múa nhạc Bông Sen vào năm 2015-2016. Sau nhiều năm lui về hậu phương để chăm lo gia đình, Ngọc Mai bất ngờ được chú ý sau khi giành giải Quán quân chương trình Ca sĩ mặt nạ năm 2022 với hình tượng "O Sen".

Trước đó, vào đầu tháng 2/2023, một số bức ảnh được cho là đám cưới của ca sĩ Ngọc Mai với chồng cũ bất ngờ rò rỉ gây xôn xao mạng xã hội. Theo thông tin lan truyền, đám cưới này tổ chức vào tháng 6/2014. Trong ảnh còn có sự xuất hiện của nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9, NSƯT Hồng Vân, NSND Tạ Minh Tâm... NSND Tạ Minh Tâm, cũng xác nhận từng được Ngọc Mai mời dự đám cưới này.

Ngọc Mai và Quốc Nghiệp đều tiết lộ quen biết và yêu nhau nhờ lần đi chung đoàn trong chương trình biểu diễn giao lưu văn hóa ở Pháp năm 2011. Xác định đến với nhau, Quốc Nghiệp dẫn Ngọc Mai về nói chuyện với ba mẹ của mình. Năm 2015, Quốc Nghiệp - Ngọc Mai đăng ký kết hôn, Ngọc Mai về sống với bố mẹ chồng chứ chưa tổ chức đám cưới. Sau khi đã có 2 con, cặp đôi dự định sẽ tổ chức lễ cưới vào tháng 4 năm nay.

Thanh Mai

Hà Nội phát tờ rơi khuyến cáo không vào phố cà phê đường tàu

Hà Nội phát tờ rơi khuyến cáo không vào phố cà phê đường tàu

Tờ rơi tập trung cảnh báo các nguy cơ xảy ra mất an toàn và yêu cầu du khách tuân thủ các quy định của luật ATGT đường sắt Việt Nam.