Cả nhà chồng chê con dâu đủ điều, thấy cháu nội được chăm bụ bẫm thì nhận ngay rằng “do gen bố nó tốt"

Cũng may mà chị Hồng thần kinh thép chứ không chắc cũng trầm cảm rồi.

Tôi phải công nhận giai đoạn sau sinh cho đến khi con cứng cáp có thể gửi trẻ là giai đoạn mà phụ nữ nhạy cảm nhất. Dù bản thân họ là ai, kiếm tiền giỏi thế nào, địa vị xã hội ra sao thì sau khi sinh nở đều là sinh vật vô cùng yếu ớt. Có lẽ bởi vậy, thời gian này ai tốt với mình, ai xấu với mình cũng đều sẽ khắc cốt ghi tâm.

Chị Hồng - sếp của tôi là một người phụ nữ giỏi giang. Chị là mẹ của 3 đứa con nhỏ, đứa lớn là con của chồng cũ năm nay 20 tuổi đã đi du học nước ngoài được 1 năm rồi. Hai đứa nhỏ hiện tại một đứa lớp 6 một đứa lớp 3 đều học hành rất tốt, ngoan ngoãn và xinh xắn đáng yêu vô cùng.

Đám nhân viên chúng tôi hay đùa rằng gen nhà chị tốt thật đấy, nhưng sau vài lần như vậy, chị Hồng đã lôi mấy đứa chúng tôi vào kể cho nghe câu chuyện “gen tốt - gen xấu” ngày đó đã khiến chị quyết định bỏ ngay ông chồng cũ như thế nào.

Chuyện là năm ấy chị quen với ông chồng cũ khi mới có hơn 20 tuổi, “ngu dại vô cùng” như lời chị tự nhận xét. Yêu nhau được 2 năm mà cứ làm như phải sống chết có nhau không bằng ấy.

- Cho nên chị dặn mấy đứa chúng mày, tại sao nhất quyết không được lấy chồng trước 26 27 tuổi? Vì lúc ấy với chúng mày tình yêu là tất cả nhưng chỉ cần qua cái giai đoạn đôi mươi ấy thôi tự bản thân sẽ nhận ra xếp trước tình yêu còn rất nhiều thứ.

Nói đoạn chị Hồng tiếp tục kể về cuộc hôn nhân sóng gió của mình. Cũng bởi vì quá coi trọng tình yêu mà mới yêu đã cưới, mới cưới đã có bầu rồi sinh ra thằng lớn nhà chị.

Quãng thời gian mang bầu, chồng cũ của chị cũng mới đi làm nên lương không cao nhưng thật ra mà nói thì vẫn đủ tiền để trang trải cuộc sống của 3 người. Thế nhưng hắn nhất quyết không đưa tiền cho vợ giữ, thôi thì không đưa vợ cũng được nhưng phải tự biết chi tiêu trong nhà. Nhưng không, hắn đưa hết tiền cho mẹ ở quê rồi ngồi đợi mẹ phát cho hai vợ chồng đồng nào biết đồng ấy.

Cả nhà chồng chê con dâu đủ điều, thấy cháu nội được chăm bụ bẫm thì nhận ngay rằng “do gen bố nó tốt

 - Chị còn nhớ là lúc ấy đi khám thai cũng phải gọi điện trước mấy ngày để xin phép với cả xin tiền. Bà ấy mà không cho thì thôi cũng khỏi khám luôn, thế là cả thai kỳ thằng lớn nhà chị đi khám thai đúng 2 lần. Đến lúc vỡ ối cũng phải đợi mẹ chồng “phê duyệt” cho đi đẻ thì mới dám đi vì làm gì có tiền mà đóng viện phí.

Cũng may ông trời thương nên chị sinh nở thuận lợi. Vừa ra viện ông chồng cũ tống ngay chị về quê ở với mẹ chồng, thế là quãng thời gian ở cữ của chị ngập tràn trong nước mắt.

Chị Hồng có một cái mà chúng tôi đều phải phục đó là ở bất kỳ quãng thời gian nào chị đều làm tròn vai trò, trọng trách của mình vào thời gian đó. Ví dụ như đợt dịch, công việc làm ăn không bị ảnh hưởng mấy nhưng do giãn cách nên không có nhân sự làm việc, chị sẵn sàng cởi váy áo xúng xính để ngồi xuống làm việc cùng nhân viên luôn. Chính vì vậy là dù lúc ấy chị mới lớn, lại quen sống nhàn hạ nhưng khi có con chị vẫn chăm sóc đứa nhỏ khéo léo vô cùng. Thằng bé con mới 6 tháng đã nặng 12kg, bụ bẫm xinh xắn, khỏe mạnh.

Mẹ chồng cũ của chị thì đi đâu cũng chê chị đủ điều, thường xuyên rỉa róc tại chị ăn bám nên con trai bà ta vất vả. Thời gian đầu mới sinh, bà ta nhất quyết không cho em bé bú mẹ, kêu là “gen nhà mẹ” không ra gì nên để thằng bé bú mẹ sẽ lây sự kém cỏi từ mẹ nó.

- Nói chung giờ nói lại thì chị thấy buồn cười thôi vì không hiểu sao bà ấy có những suy nghĩ rất lạ lùng. Lúc đi sinh chị chẳng có vấn đề gì cứ bắt chị đẻ mổ vì sợ cháu bà ấy sinh thường sẽ kém thông minh cơ. Cứ đành đạch vào đòi bác sĩ phải mổ, người ta mắng cho còn giãy đành đạch lên đòi chuyển viện.

Đương nhiên chị Hồng dù có nhẫn nhịn thế nào thì liên quan đến con mình chị không thể làm bừa, chị vẫn cho con bú và nuôi dạy con theo cách của mình. Duy chỉ có sự phát triển của thằng bé con quá tốt, muốn chê cũng không chê được vì ai nhìn cũng thấy thằng bé lanh lợi khỏe mạnh bụ bẫm mà. Thế là không chê được bà ấy nhận ngay thằng bé xinh xắn đáng yêu, khỏe mạnh lanh lợi như vậy là do gen bố nó tốt chứ con dâu thì chả được cái gì ra hồn!

Sau thì quá nhiều mâu thuẫn tích tụ, chồng cũ của chị còn cặp bồ có con riêng luôn nên chị ly hôn bế con đi thôi. Nhà đấy thấy có cháu mới thì cũng chả thiết tha gì mẹ con chị. Sau này thấy chị ăn nên làm ra có tí của, lấy chồng có gia đình mới hạnh phúc thì mấy lần cũng xồng xộc đến để bôi xấu chị với nhà chồng mới. Nhưng khổ nỗi nhà người ta không sống thất đức như nhà bà ấy, thấy thế còn thương chị Hồng và thằng bé hơn.

Mạn Ngọc

'Nhóm nhạc 5 chị đẹp' gây lú khi công bố thành viên: Cứ tưởng sau 1 là đến 2, ai ngờ lại là... 3!

"Nhóm nhạc 5 chị đẹp" gây lú khi công bố thành viên: Cứ tưởng sau 1 là đến 2, ai ngờ lại là... 3!

Trong khi các fan đang sẵn sàng chào đón thành viên thứ 2 thì ekip LUNAS lại không nghĩ vậy...