Ca sĩ  Đinh Hiền Anh lỡ hẹn với “Cắt tiền duyên”  

Ca khúc “Cắt tiền duyên”- bài hát chủ đề của đêm nhạc Nguyễn Vĩnh Tiến dự kiến là Đinh Hiền Anh hát - sẽ được diva Thanh Lam thể hiện.

Nhạc sĩ Nguyễn Vĩnh Tiến vừa thông tin cho hay, ca sĩ Đinh Hiền Anh sẽ vắng mặt trong liveshow "Tiền Duyên" lần đầu tiên được tổ chức của anh vào ngày 2-11 tới tại Nhà hát Lớn Hà Nội vì lý do cá nhân và họ sẽ hợp tác với nhau trong một dự án âm nhạc khác đã được lên kế hoạch từ nhiều tháng qua.

Ca sĩ Đinh Hiền Anh
Ca sĩ Đinh Hiền Anh

Tuy nhiên, show diễn “Tiền Duyên” ghi nhận sự tham gia của diva Hồng Nhung. Như vậy, show diễn “khủng” của nhạc sĩ đa tài này sẽ thêm sức nặng khi hội tụ đủ 3 giọng ca hàng đầu là diva Thanh Lam, Hồng Nhung và Mỹ Linh. "Hồng Nhung đã nhận lời với tôi để ra Hà Nội hát "Thư Hà Nội". Chúng tôi đang tính toán làm sao để phần trình diễn của Hồng Nhung sẽ đặc biệt, rất có thể cô ấy sẽ hát theo phong cách acoustic với một guitarist. Đây là một tin vui bất ngờ đối với các khán giả yêu mến giọng ca "Bống Hồng Nhung" và với riêng tôi là một mối duyên lành mình không nghĩ tới" - nhạc sĩ Nguyễn Vĩnh Tiến tiết lộ.

Ngoài sự tham gia của Hồng Nhung thì kịch bản chương trình cũng có chút thay đổi, ca khúc chủ đề "Cắt tiền duyên" sẽ được trao cho Diva Thanh Lam thể hiện. Cũng theo nhạc sĩ Nguyễn Vĩnh Tiến, một tuần qua anh cùng nhạc sĩ Trần Đức Minh, ban nhạc Phan Kiên- Phan Cường đã có những buổi tập ghép bài với các ca sĩ Thanh Lam, Thái Thùy Linh, Ngọc Khuê, Khánh Linh... Dù là liveshow riêng đầu tiên nhưng tác giả ca khúc "Bà tôi" lựa chọn 2/3 tác phẩm mới tinh của mình để giới thiệu với khán giả.

Thanh Lam sẽ thể hiện ca khúc Cắt tiền duyên thay Đinh Hiền Anh
Thanh Lam sẽ thể hiện ca khúc Cắt tiền duyên thay Đinh Hiền Anh

Nhạc sĩ Lê Minh Sơn - người bạn thân của Nguyễn Vĩnh Tiến đảm nhận vai trò cố vấn chương trình cũng sát sao khi đồng hành các buổi tập cùng các ca sĩ để góp ý và động viên tinh thần. Nhạc sĩ Nguyễn Vĩnh Tiến bày tỏ niềm hạnh phúc và sự tin tưởng liveshow lần này của mình sẽ để lại những ấn tượng đặc biệt cho người xem.

"Ngoài những giọng hát tốt thì dàn nhạc cũng được đầu tư công phu giữa giao hưởng và dàn dân tộc. Tôi thực sự xúc động khi nhận được tình cảm của bạn bè, đồng nghiệp dành cho mình thời điểm này. Lo lắng, hân hoan khiến tôi những ngày qua rơi vào tình trạng gần như mất ngủ. Tôi nghĩ khi mình và ê kíp muốn có một đêm tận hiến với âm nhạc thì sẽ là những khoảnh khắc đáng nhớ cho mỗi người" - Nguyễn Vĩnh Tiến nói.

Sau 15 năm gắn bó với nghệ thuật, nhạc sĩ Nguyễn Vĩnh Tiến đã quyết định 'chơi lớn' với liveshow đầu tiên trong sự nghiệp với tên gọi “Tiền Duyên”. Như vậy, gần 15 năm kể từ khi ca khúc “Bà tôi” ra đời và làm nên một “cơn địa chấn” trong làng âm nhạc, Vĩnh Tiến mới chính thức thực hiện liveshow đầu tiên của mình với quy mô lớn với những tuyệt phẩm sẽ được thể hiện bởi các ca sĩ nổi tiếng như Thanh Lam, Hồng Nhung, Mỹ Linh, Ngọc Khuê, Khánh Linh, Thùy Chi, Đinh Mạnh Ninh, Thái Thùy Linh… Mỗi người là một mảng màu trong bức tranh âm nhạc khá đồ sộ của Nguyễn Vĩnh Tiến.

Chuẩn bị cho đêm nhạc
Chuẩn bị cho đêm nhạc

Liveshow “Tiền Duyên” do chính anh đảm nhận vai trò biên tập và giám đốc âm nhạc dưới sự cố vấn của nhạc sĩ Lê Minh Sơn. Chương trình sẽ diễn ra trong khoảng thời gian hơn 2h với khoảng 24 ca khúc được biểu diễn và chia thành 4 giai đoạn theo trình tự thời gian từ tuổi thơ đến khi trưởng thành của nhạc sĩ. Ngoài các tác phẩm đã đi cùng năm tháng với Nguyễn Vĩnh Tiến, trong show lần này còn hứa hẹn hai tuyệt phẩm trong nhạc kịch "Thân phận nàng Kiều" được Nguyễn Vĩnh Tiến sáng tác cùng Trần Đức Minh vừa đoạt huy chương vàng tại "Liên hoan quốc tế sân khấu thử nghiệm 2019". Hai ca khúc đó là "Kiều ca" và "Bạc mệnh oán” tức “Đạm tiên ca" sẽ thể hiện qua giọng hát của diva Thanh Lam.

Nói về tên gọi của liveshow “Tiền Duyên”, nhạc sĩ Nguyễn Vĩnh Tiến cho biết: “Tên của liveshow là "Tiền Duyên" bắt đầu từ câu chuyện có thật của tôi. Hồi tôi 20 tuổi, trong ba ngày liên tiếp, tôi đều mơ một giấc mơ liêu trai, mộng mị là tôi có tình cảm và yêu một người còn gái đẹp và hơn mình 2 tuổi. Giấc mơ ấy lặp đi lặp lại trong nhiều ngày khiến tôi kiệt quệ và ốm nặng. Mẹ tôi vô cùng lo lắng và làm lễ cắt tiền duyên cho tôi (làm lễ để dứt mối duyên với người tình từ kiếp trước theo quan niệm dân gian).

Giấc mộng liêu trai đó cứ luôn ám ảnh tôi. Vì vậy tôi đã sáng tác bài hát “Cắt tiền duyên” là ca khúc của chủ đề. Hơn nữa, với tôi, chữ “Duyên” còn mang nhiều nghĩa. Tôi lúc làm kiến trúc, lúc văn thơ, âm nhạc, lúc nghiên cứu khoa học,... và cũng vướng vào nhiều dây “Duyên”. Đó là lý do tôi chọn tên liveshow đầu tiên của mình mang tên “Tiền Duyên” như vậy.”

Mai An

Vì sao Thứ trưởng Bộ Tài chính Huỳnh Quang Hải - chồng ca sỹ Đinh Hiền Anh bị kỷ luật cảnh cáo?

Vì sao Thứ trưởng Bộ Tài chính Huỳnh Quang Hải - chồng ca sỹ Đinh Hiền Anh bị kỷ luật cảnh cáo?

Ông Huỳnh Quang Hải, Thứ trưởng Bộ Tài chính vi phạm phẩm chất đạo đức, lối sống và các quy định trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên....