Ca sĩ Tuấn Anh: Âm nhạc sẽ theo tôi tới cuối đời

"Một lần tôi có vấn đề sai, bố trách và nói: Bố đưa con đi học đàn để làm được cái điều ngày xưa bố muốn không làm được", Tuấn Anh nói.

Chiều 28/10, ca sĩ Tuấn Anh đã ra mắt dự án âm nhạc Viva la vida - Cuộc sống dài lâu. Đây là dự án âm nhạc nhiều tâm huyết của nam ca sĩ trẻ với tổng 6 ca khúc trong đó có 3 ca khúc được làm MV gồm Chiếc hôn màu, Cuộc sống có dài lâu và Full House.. Toàn bộ các ca khúc đều do Tuấn Anh sáng tác và mang phong cách pop, pop rock, country pop... với tiết tấu nhanh dễ nghe và tràn đầy năng lượng. 

Ca sĩ Tuấn Anh.
Ca sĩ Tuấn Anh.

Chia sẻ tại buổi họp báo, Tuấn Anh tiết lộ, gia đình không ai theo nghệ thuật nhưng bố là người truyền cảm hứng yêu âm nhạc tới anh và mong con trai có thể thực hiện được giấc mơ dang dở của mình.

"Tôi chơi âm thanh và nghe nhạc rất là nhiều từ khi tôi còn bé tý. Tất cả những gì bố tôi nghe hàng ngày nó đã găm vào tâm trí của tôi. Hồi 3 đến 4 tuổi tôi hay bắt chước lắm. Ở Việt Nam hay bắt chước Xuân Hinh còn ca sĩ thì bắt chước các nhóm nhạc, Michael Jackson... 

Cây đàn guitar đầu tiên tôi cầm là cây đàn bằng bìa cát tông do ông tôi cắt lắp thủ công cho tôi cầm. Đấy chính là cơ duyên tôi đến với âm nhạc rồi quá trình đến năm tôi 10, 11 tuổi bố đưa tôi đi học guitar cổ điển với nghệ sĩ Văn Dỵ. Đó là người thầy đầu tiên của tôi trong âm nhạc.

Mãi sau này lớn rồi, tôi mới biết lý do vì sao mà bố cho tôi đi học đàn, là vì có một lần tôi có vấn đề sai, bố trách và nói: "Bố đưa con đi học đàn để làm được cái điều ngày xưa bố muốn không làm được".

Sau này đi làm, tôi nhận ra mình đã có sự trưởng thành, nhận ra âm nhạc là bản chất, là cốt lõi của mình và sẽ theo nó. Có thể sau này, nó không phải là sự nghiệp chính nhưng sẽ theo tôi tới cuối đời", Tuấn Anh chia sẻ.

Ca sĩ Tuấn Anh: Âm nhạc sẽ theo tôi tới cuối đời

Khi được hỏi "tại sao đam mê âm nhạc từ nhỏ, lại được bố đặt kỳ vọng thực hiện giấc mơ chưa thành mà không theo đuổi sự nghiệp âm nhạc sớm hơn vẫn chọn ngành kiến trúc lập nghiệp trước?", Tuấn Anh nói:

"Với tôi, đam mê nghệ thuật không bao giờ là muộn. Có thể xuất phát điểm của tôi không giống hầu hết các nghệ sĩ khác nhưng tôi tin vào khả năng và sự đam mê của bản thân mình, cùng những kinh nghiệm, trải nghiệm trong suốt thời gian qua.

Tôi tin rằng, khán giả sẽ cảm nhận được âm nhạc của tôi, nó chất chứa nhiều khát vọng cũng như sự quyết tâm của chính tôi trên con đường chinh phục giấc mơ từ tấm bé. Âm nhạc của tôi chính là tiếng lòng của tôi, là góc nhìn của tôi về nhân sinh quan, thế giới quan được viết ra bằng trái tim nhiệt huyết và sự lạc quan sống, luôn hướng tới những điều thiện và sự hồn nhiên, trong trẻo như cuộc sống vốn có. 

Tôi hi vọng dự án âm nhạc "Viva la vida" như một lời "chào sân" chính thức của tôi sẽ được khán giả ủng hộ và giới chuyên môn ghi nhận. Tôi chắc chắn sẽ còn tiếp tục với đam mê âm nhạc của mình và sẽ không dừng lại".

Ca sĩ Tuấn Anh: Âm nhạc sẽ theo tôi tới cuối đời
Tuấn Anh và Ngọc Huyền diễn tình tứ trong MV Chiếc hôn màu
Tuấn Anh và Ngọc Huyền diễn tình tứ trong MV Chiếc hôn màu

Xuất hiện tại buổi gặp gỡ, ra mắt sản phẩm mới của Tuấn Anh có sự tham gia của nhiều người có chuyên môn âm nhạc, nghệ thuật. Trong đó gây chú ý là sự xuất hiện của diễn viên Ngọc Huyền - cô nổi tiếng khi tham gia các phim như Thương ngày nắng về, Món quà của cha... 

Trong dự án ra mắt của Tuấn Anh, nữ diễn viên trẻ có tham gia đóng MV Chiếc hôn màu. Cách diễn nhẹ nhàng, trong sáng của cô và nam ca sĩ nhận được sự yêu thích của khách mời có mặt.

Chia sẻ về cảnh hôn trong MV, Tuấn Anh cho biết, chỉ là những cảnh nhẹ nhàng nên không làm khó anh lắm. Nam ca sĩ cũng thú nhận, Ngọc Huyền là idol mà anh hâm mộ từ lâu nên khi được hợp tác chung thì cảm thấy rất hồi hộp xen lẫn sự hứng thú.

An Yên

Ca sĩ Phạm Khánh Hưng: 'Bài học đau đớn nhất của tôi là đầu tư cổ phiếu và thua lỗ'

Ca sĩ Phạm Khánh Hưng: "Bài học đau đớn nhất của tôi là đầu tư cổ phiếu và thua lỗ"

"Tôi gọi ra rất nhiều rượu nhưng không uống, chỉ đập bể chai. Nhân viên chỉ việc ngồi dọn mảnh chai" – Phạm Khánh Hưng chia sẻ.