Cha đẻ ca khúc nói gì khi Phan Đinh Tùng bị chê hát chỉ được 6 điểm, kém xa Tùng Dương?

Bạn nghĩ gì về phần trình diễn của Phan Đinh Tùng khi so sánh với Tùng Dương?

Tối 31/8 vừa qua, Công diễn 4 Anh trai vượt ngàn chông gai lên sóng phần mở đầu với 4 tiết mục solo của 4 Anh Tài đại diện 4 Nhà. Phan Đinh Tùng đã thể hiện ca khúc Một vòng Việt Nam (st: Đông Thiên Đức) trong tiết mục solo, Phan Đinh Tùng khiến khán giả rung cảm trước khí thế, tinh thần bất khuất dân tộc Việt Nam trong từng câu hát và giai điệu. Đây cũng là tiết mục được Bằng Kiều đóng góp, gợi ý chọn ca khúc, cũng như ý tưởng cho Phan Đinh Tùng.

Trình diễn tiết mục này bằng sự tự hào, nam ca sĩ còn mang đến hình ảnh đẹp là trang phục dân tộc Việt Nam như áo dài ngũ thân và khăn đóng truyền thống, áo bà ba quấn khăn rằn. Đáng chú ý, trong tiết mục này chính là các cổ phục Việt Nam được treo trang nghiêm, đầy trân trọng trên sân khấu. Được biết, đây là những cổ phục Việt Nam ở triều đại nhà Nguyễn, bao gồm: áo Ngũ thân tay chẽn, áo Ngũ thân tay thụng, áo Nhật bình và áo Bình lĩnh mệnh phụ. Tất cả đều được thực hiện thủ công, được treo từ trên cao xuống đậm tính mĩ thuật. 

Điều này cũng giúp sân khấu của Phan Đinh Tùng nhận về nhiều lời khen, thậm chí được đánh giá là sân khấu đậm chất Việt Nam nhất trong số các tiết mục. Đặc biệt, nhiều khán giả khen ngợi tiết mục càng thêm ý nghĩa khi được lên sóng rất gần dịp Quốc khánh 2/9, làm khơi gợi niềm thích thú và đam mê với văn hóa truyền thống dân tộc nơi khán giả trẻ.

Phan Đinh Tùng và màn trình diễn Một Vòng Việt Nam tại Công diễn 4.
Phan Đinh Tùng và màn trình diễn Một Vòng Việt Nam tại Công diễn 4.

Tuy nhiên, cũng không ít ý kiến đánh giá phiên bản của Phan Đinh Tùng không thể hiện được đầy đủ khí chất, tinh thần như phiên bản mà Tùng Dương thể hiện. Ca khúc Một Vòng Việt Nam do Tùng Dương thể hiện trước đó đã trở thành một hiện tượng được chia sẻ khắp các nền tảng MXH. Không phủ nhận phiên bản của Tùng Dương đã được thể hiện vô cùng hào hùng, gợi cảm xúc yêu nước dâng trào. 

Một khán giả có nickname C.K đã vào đặt vấn đề ngay trực tiếp dưới bài đăng của NS Đông Thiên Đức: “Nói thật phần hát của ca sĩ Phan Đinh Tùng hát chỉ cho 6 điểm thôi, bài này chỉ ca sĩ Tùng Dương hát nghe mới hào khí thực sự…”. Ngay lập tức, “cha đẻ” của ca khúc đã vào nhấn mạnh: “Mỗi người có mỗi chất riêng”.

Trước một phiên bản quá thành công của Tùng Dương, phần thể hiện của Phan Đinh Tùng không khó để bị xem là “lép vế” khi đứng trước một “tượng đài vocal” của các nam nghệ sĩ tại Việt Nam. Bên cạnh đó, một số ý kiến cũng cho rằng tất nhiên phiên bản của Tùng Dương đã quá tuyệt vời nhưng phần thể hiện của Phan Đinh Tùng đầy mộc mạc, ấm áp và tình cảm cũng là một góc nhìn rất khác để “cảm” ca khúc Một Vòng Việt Nam. 

Phiên bản của Tùng Dương trở thành một
Phiên bản của Tùng Dương trở thành một "hiện tượng".

Và chính NS Đông Thiên Đức cũng đồng tình với cách suy nghĩ này, nhấn mạnh về việc mỗi người đều có chất riêng khi thể hiện ca khúc Một vòng Việt Nam. Ca khúc này từng được thể hiện bởi nhiều giọng ca: Thu Phương, Khải Đăng, Võ Hạ Trâm, Dương Hoàng Yến,... đều gợi những cảm xúc khác nhau.

Minh Khôi

Tùng Dương chơi lớn, mời 5 giai nhân cùng xuất hiện trong MV 'Cánh chim Phượng Hoàng'

Tùng Dương chơi lớn, mời 5 giai nhân cùng xuất hiện trong MV "Cánh chim Phượng Hoàng"

Nếu được gọi tên nam ca sĩ chăm chỉ nhất năm 2024 thì chắc chắn người ta không thể nào bỏ qua cái tên Tùng Dương.