Chân dung nữ tướng được Elon Musk giao cho "chiếc ghế nóng" tại Twitter

Giám đốc điều hành (CEO) Twitter mới cho biết bà được truyền cảm hứng từ tầm nhìn của tỷ phú Elon Musk để tạo ra một tương lai tươi sáng hơn.

Bà Linda Yaccarino đã được ông Elon Musk tin tưởng giao cho chiếc ghế nóng tại Twitter. Ông Musk cho biết, bà Linda Yaccarino sẽ tập trung chủ yếu vào hoạt động kinh doanh trong khi ông tập trung vào thiết kế sản phẩm và công nghệ mới.

Theo tờ Fortune, việc Elon Musk bất ngờ từ bỏ chức vị CEO Twitter để nhường lại cho người bạn thân Linda Yaccarino khiến nhiều người bất ngờ, thế nhưng một số chuyên gia lại nhận định đây là nước đi chối bỏ trách nhiệm của vị tỷ phú nhà Tesla.

Bà Linda Yaccarino- tân CEO của Twitter
Bà Linda Yaccarino- tân CEO của Twitter

Tân giám đốc điều hành Twitter, bà Linda Yaccarino tuyên bố sẽ tiếp tục thực hiện ‘cải cách’ với nền tảng mạng xã hội này. Nhiều chuyên gia nhận định, bà Linda Yaccarino sẽ phải đối mặt hàng loạt những các thách thức của Twitter dưới thời của Elon Musk như sự ra đi của các công ty quảng cáo hay sự cố gián đoạn dịch vụ, sự giám sát của các cơ quan quản lý... 

Đầu năm nay, ông Musk đã thừa nhận rằng doanh thu quảng cáo của Twitter đã bị sụt giảm nghiêm trọng. Việc ông Musk lựa chọn một CEO giàu kinh nghiệm trong lĩnh vực quảng cáo cho thấy mảng quảng cáo kỹ thuật số sẽ tiếp tục là trọng tâm kinh doanh của Twitter.

Trên trang Twitter, bà Yaccarino cho biết, bà vui mừng khi được mang tầm nhìn đến Twitter, cũng như giúp thay đổi mạng xã hội này.

Bà Yaccarino từng giữ chức Giám đốc quảng cáo toàn cầu và quan hệ đối tác của NBCUniversal (thuộc tập đoàn Comcast Group) và đã dành nhiều năm để hiện đại hóa lĩnh vực quảng cáo. Bà nhấn mạnh phản hồi của người dùng sẽ đóng vai trò quan trọng trong việc xây dựng Twitter 2.0.

Bà Linda Yaccarino là người có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực truyền thông, quảng cáo. Bà từng làm việc cho tập đoàn Turner Entertainment trong 15 năm. Bà giữ chức Phó chủ tịch điều hành kiêm giám đốc vận hành (COO) bộ phận bán hàng, tiếp thị và quảng cáo tại Turner Broadcasting, bao gồm cả kênh truyền hình CNN vào thời điểm đó.

Bà gia nhập NBCUniversal vào tháng 10 năm 2011 và đóng vai trò quan trọng trong việc ra mắt dịch vụ phát trực tuyến Peacock của tập đoàn này.

Tại NBCUniversal, bà là người đứng đầu một nhóm toàn cầu gồm 2.000 thành viên. Nhóm kinh doanh quảng cáo của NBCUniversal của bà đã 100 tỷ USD kể từ năm 2011. Ngoài ra bà còn tạo ra các nhóm bán hàng quảng cáo thống nhất thay vì có 15 nhóm bán hàng khác nhau tiếp cận cùng một nhà quảng cáo.

Bà Linda Yaccarino có lẽ được biết đến nhiều nhất với việc dẫn đầu ngành công nghiệp truyền hình thúc đẩy những cách mới để đo lường người xem. Trong những năm gần đây, Yaccarino đã thực hiện những bước đi lạ để cùng đưa những đối thủ cạnh tranh trong ngành công nghiệp truyền thông ngồi lại để thảo luận về những thay thế. 

Michael Kassan – CEO của công ty tư vấn truyền thông và marketing Medialink nói rằng bà Linda Yaccarino được ngưỡng mộ rất nhiều trong ngành công nghiệp và có mối quan hệ tuyệt vời với các thương hiệu và đại lý.

Trước bà Linda Yaccarino, Elon Musk từng bổ nhiệm nhiều nữ tướng cho các công ty của mình. Ông từng mời bà Gwynne Shotwell điều hành SpaceX. Bà Gwynne Shotwell là chủ tịch và COO của công ty, trong khi Musk giữ vai trò CEO.

Twitter, với phần lớn doanh thu từ quảng cáo, đặt mục tiêu lợi nhuận dưới 3 tỷ USD trong năm 2023, giảm so với 4 tỷ USD trong năm 2022.

Thanh Mai

Giá gas 18/5: Giảm nhẹ, thị trường khí đốt bắt đầu hạ nhiệt

Giá gas 18/5: Giảm nhẹ, thị trường khí đốt bắt đầu hạ nhiệt

Giá gas thế giới hôm nay 18/5 giao dịch ở mức 2,474 USD/mmBTU giảm 0.005 USD/mmBTU tương đương với giảm 0.20% so với đầu phiên.