Chàng trai gây sốc trong game show hẹn hò lên tiếng xin lỗi người dân Huế

Công Hoàng đã đăng một clip và gửi lời xin lỗi đến các ban ngành, đoàn thể cùng người dân TT-Huế sau phát ngôn không đúng "văn hóa Huế" trên game show.

Trong clip ngày 3/12, chàng trai gốc Huế chia sẻ: "Vừa rồi, em có tham gia game show Hành lý tình yêu được phát sóng trên VTV3. Em có phát ngôn theo quan điểm cá nhân không đúng thuần phong mỹ tục của người Huế khiến gây ra sự bức xúc đến với bà con người Huế. Mọi lỗi lầm em xin nhận hết về mình, họ hàng và gia đình không biết về nội dung em phát ngôn trên sóng truyền hình.

Công Hoàng xin lỗi người dân Thừa Thiên Huế trong clip ngày 3/12.
Công Hoàng xin lỗi người dân Thừa Thiên Huế trong clip ngày 3/12.

Nhân dịp này, Hoàng muốn gửi lời xin lỗi chân thành đến khán giả và những khán giả ở Huế, vì những phát ngôn của bản thân đã ảnh hưởng lớn đến người dân. Qua đây, Hoàng xin hứa từ nay sẽ tham gia các dự án có chọn lọc kỹ về nội dung, tránh ảnh hưởng đến gia đình và quê hương".

Trước đó, khi tham gia chương trình Hành lý tình yêu, Công Hoàng được giới thiệu là chàng trai 30 tuổi, gốc Huế, hiện sống ở TP.HCM và đang là một kế toán viên. Trong tập phát sóng của gameshow ngày 29/11 trên VTV3, Hoàng bày tỏ quan điểm chọn vợ mang đậm tư tưởng “trọng nam khinh nữ” và cổ hủ khi cho rằng “sẽ ly dị nếu vợ không sinh con trai” hay “đàn ông ngồi mâm trên, phụ nữ ngồi mâm dưới”... khiến nhiều người dân tỉnh TT-Huế và khán giả bày tỏ thái độ phẫn nộ.

Công Hoàng và quan điểm khiến cộng đồng mạng phẫn nộ tại chương trình
Công Hoàng và quan điểm khiến cộng đồng mạng phẫn nộ tại chương trình "Hành lý tình yêu".

Sau khi xem clip chương trình, ôn Phan Thiên Định - Bí thư Thành ủy TT- Huế cho rằng: "Chàng trai 30 tuổi nói những câu ngây ngô về phong tục, truyền thống Huế. Phần lớn người Huế xem clip này sẽ cảm thấy văn hóa Huế đang bị xúc phạm, vì sự non nớt về hiểu biết văn hóa và thủ thuật cường điệu đã bị lạm dụng quá đáng". 

Đây là một trò câu view lộ liễu và bẩn. Đây không phải là một chương trình truyền hình trực tiếp, nếu giả sử có một chàng trai Huế tư duy ấu trĩ như trong chương trình thì ông đạo diễn và êkip kia, thay vì giãy đành đạch phản đối chàng trai, cần phải làm gì để chương trình này đừng lên sóng" - ông Phan Thiên Định nêu quan điểm.

Gần đây, cộng đồng mạng phát hiện Công Hoàng đã từng tham gia một game show hẹn hò khác, với một thân phận khác. 

Cụ thể, cách đây 7 tháng, Công Hoàng đã tham gia chương trình Cho phép được yêu, phát sóng trên HTV7, nhưng thông tin cá nhân của chàng trai lại là lễ tân khách sạn, 32 tuổi. Trong chương trình này thì Công Hoàng đi cùng người được giới thiệu là bố.

Qua lời chia sẻ của người bố, Hoàng là chàng trai có hiểu biết về thời trang nên rất quan tâm tới gu ăn mặc của các cô gái, “không hoa hoè hoa sói, tóc nhuộm tùm lum”. Ngoài ra, Công Hoàng còn được giới thiệu là thích tập gym, hát hay, đặc biệt là các bài hát giọng Huế vì đã có thời gian sống với mẹ ở Huế.

Và cô gái nhân vật chính trong tập 26 Cho phép được yêu đã chọn Công Hoàng, cùng nhau nắm tay ra về để có cơ hội tìm hiểu nhau sâu hơn.

Công Hoàng đã thừa nhận ông bố trong chương trình
Công Hoàng đã thừa nhận ông bố trong chương trình "Cho phép được yêu" là giả.

Nhưng trong một chia sẻ gần đây, Công Hoàng thừa nhận, sau gameshow Cho phép được yêu, anh không hẹn hò với cô gái. “Đó chỉ là kịch bản. Ông bố cũng là giả, không phải bố thật… Tôi chỉ làm theo kịch bản”.

Công Hoàng cho biết, mặc dù quê ở huyện Phú Vang, Thừa Thiên Huế, nhưng từ nhỏ dã theo bố mẹ vào sống tại tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu. Hiện Hoàng đang sống và là diễn viên bán chuyên tại TP.HCM.

Còn những phát ngôn trên sóng truyền hình về việc "sẽ ly hôn nếu vợ không sinh được con trai" hay "con gái phải ngồi mâm dưới" là Hoàng không kiểm soát được, không nghĩ nó đi quá xa như thế. Chỉ mong mọi người tha thứ và khép lại câu chuyện để Hoàng có thể tiếp tục theo đuổi đam mê nghề diễn viên.

Minh Khang (t/h)

Vì sao Trấn Thành, Trường Giang trở thành 'ông hoàng' của game show truyền hình?

Vì sao Trấn Thành, Trường Giang trở thành 'ông hoàng' của game show truyền hình?

Hoạt ngôn, xử lý tình huống nhanh nhạy trên sân khấu, sau Hoài Linh, Trấn Thành và Trường Giang đang dần thống trị các gameshow truyền hình Việt