Chia tài sản xong xuôi đã nửa năm thì bỗng dưng em út đòi chia lại chỉ vì mảnh đất lên giá 2,4 tỷ

Chúng tôi đều biết đây là "khổ nhục kế" của vợ chồng em út nhưng không biết giải quyết thế nào.

Nửa năm trước bố chồng tôi qua đời, mẹ chồng chia luôn tài sản cho chúng tôi vì bà sợ một lúc nào đó cũng ra đi đột ngột như ông.

Mẹ chồng chia cho vợ chồng tôi - con trưởng - căn nhà chúng tôi đang ở cùng 240m2 đất trồng cây cạnh nhà. Cho vợ chồng em trai chồng (tên Minh) 1 mảnh đất thổ cư 120m2 - chưa có nhà ở. Còn nhà em gái út được chiếc xe tải 1,5 tấn cũ của bố chồng.

Tôi thấy mẹ chia thế là hợp lý. Ai cũng có phần. Lúc đó mọi người đều đồng ý và ra về trong vui vẻ. Vậy mà tháng trước, thấy đất cát lên giá nên vợ chồng Minh rao bán mảnh được chia giá 2,4 tỷ thì mọi việc lại nảy sinh rắc rối.

Em gái chồng về đòi chia lại tài sản. Em ấy bảo chiếc ô tô cũ hỏng hóc quá nhiều, cứ mỗi lần em rể đi xa là lại phải sửa, rất tốn kém. Mà bán đi thì chẳng được mấy đồng, trong khi nhà tôi và nhà Minh thì lại được thừa kế quá nhiều. Giờ vợ chồng em muốn chia lại, nhà tôi cắt cho 100m2 đất trồng cây, còn mảnh đất giá 2,4 tỷ của Minh thì em ấy muốn nhận được số lẻ. Tức là sau khi Minh bán xong thì chia cho vợ chồng em 400-500 triệu.

Vợ chồng tôi đau đầu vì không biết giải quyết việc đòi chia lại tài sản của em gái út như thế nào. (Ảnh minh họa)
Vợ chồng tôi đau đầu vì không biết giải quyết việc đòi chia lại tài sản của em gái út như thế nào. (Ảnh minh họa)

Việc này chồng tôi và Minh đều không đồng ý. Vì tài sản đã chia xong cả nửa năm, sổ đỏ đã sang tên, sao mà nói chia lại là chia được. Thấy em gái làm căng quá thì chồng tôi quyết định cho 100 triệu, còn Minh thì nói là bán được đất sẽ cho 200 triệu. Như vậy, nhà em gái út có thêm 300 triệu.

Nhưng em rể không chịu. Chú ấy bù lu bù loa lên là bất công, còn đến mắng cả mẹ vợ khiến bà đổ bệnh.

Mấy hôm nay, tôi nghe mọi người nói em rể đánh mắng vợ suốt ngày, cũng chỉ vì không đòi chia lại được tài sản. Mẹ chồng tôi nghe thế thì bệnh tình càng nặng hơn. Bà khóc xin chúng tôi làm theo lời con rể, chia lại cho vợ chồng em ấy ít đất để con gái đỡ khổ.

Chúng tôi đều biết đây là "khổ nhục kế" của vợ chồng em út nhưng giờ mẹ chồng ốm không dậy được, đau buồn vì con cái tranh giành tài sản, chúng tôi không nghe lời bà thì thành ra bất hiếu, tham lam. Chúng tôi nên giải quyết thế nào đây?

Ngọc Thương

Gia tộc vua sòng bài Macau hiếm hoi tụ họp, 'dâu hào môn' siêu mẫu đọ sắc em chồng Hà Siêu Hân khiến dân tình nức nở

Gia tộc vua sòng bài Macau hiếm hoi tụ họp, "dâu hào môn" siêu mẫu đọ sắc em chồng Hà Siêu Hân khiến dân tình nức nở

Sự kiện quy tụ các thành viên gia tộc nhà "Vua sòng bài" Hà Hồng Sân đã ngay lập tức nhận được sự chú ý của giới truyền thông.