Chồng quá giỏi giang nhưng thích "nhảy việc" khiến tôi thót tim hết lần này tới lần khác

Tôi phải thừa nhận chồng mình rất giỏi, anh làm cái gì là có thể thành cái đó, nhưng cuộc sống không ổn định chút nào.

Chồng tôi là một người kỳ quặc. Anh thích thử thách bản thân đến mức người thân không sao hiểu được. Đang học đại học Ngoại ngữ năm hai thì anh bỏ, quay sang thi đại học Bách khoa Hà Nội. May mắn là anh đỗ nhưng cũng vì thế mà anh mất thêm 2 năm học hành. Ra trường, anh vào làm ở một công ty sản xuất thiết bị điện. Làm 3 năm anh đã được lên chức quản lý. Nhưng anh lại nghỉ ngang, đi học thêm tiếng Hàn (anh có vốn tiếng Anh và tiếng Trung khá tốt rồi) và xin vào làm thư ký Giám đốc của một công ty Hàn Quốc. 

Tôi phải thừa nhận chồng mình rất giỏi, anh làm cái gì là có thể thành cái đó, nhưng cuộc sống không ổn định chút nào. Khi tôi đang phấn khởi vì chồng lên chức, chưa kịp mừng vì thu nhập tăng thì chồng thông báo nghỉ việc. Lúc tôi chuẩn bị cáu vì 3 tháng liền anh chỉ đi học, không làm việc, không có tiền, thì anh thông báo đã xin được việc lương tháng gần 2 ngàn đô. Thế là tôi lại không giận được nữa. 

Công việc thư ký có vẻ hợp với anh. Anh được đi đây đi đó, ra nước ngoài thường xuyên, lần nào đi công tác về cũng mua quà cho vợ. Tôi chỉ cầu mong anh giữ việc này lâu dài. Nhưng làm thư ký được 2 năm thì anh thỏ thẻ nói với tôi rằng muốn nghỉ việc bàn giấy để làm quản lý trên du thuyền.

Anh thấy nghề nghiệp mới đang thú vị, muốn thử thách bản thân. (Ảnh minh họa)
Anh thấy nghề nghiệp mới đang thú vị, muốn thử thách bản thân. (Ảnh minh họa)

Anh nói có người bạn đang tìm quản lý hoạt động trên du thuyền. Tuy anh chưa có bằng quản trị du thuyền nhưng do quen biết và cũng biết năng lực của anh nên người bạn đó bảo anh cứ nộp hồ sơ ứng tuyển. Nếu qua được 1 tháng thử việc sẽ nhận chính thức và nếu cần sẽ hỗ trợ anh tham gia khóa học từ xa. 

Tôi choáng váng vì suy tính của chồng. Nếu anh làm trên du thuyền thì chẳng phải anh sẽ vắng nhà suốt ngày. Vậy thì mọi việc trong nhà, dạy dỗ con cái đều đổ hết lên vai tôi? Giờ anh làm thư ký, đi công tác nhiều nhưng ngắn ngày nên tôi còn chịu được, chứ anh làm trên tàu thuyền đi biền biệt suốt thì tôi biết làm sao?

Tôi nhất quyết không đồng ý. Còn giận dỗi để chồng biết lần này tôi phản đối đến cùng thế nhưng tính cách anh thì không cần biết vợ con bố mẹ có đồng ý hay không, chỉ cần thích là anh làm. Anh thấy nghề nghiệp mới đang thú vị, muốn thử thách bản thân. Tôi phải làm sao để ngăn cản chồng đây? 

Ngọc Thương

Á hậu lấy chồng có thân thế 'khủng' và cực kín tiếng: Từng là thủ khoa, học giỏi đến mức cả làng Hoa hậu phải nể phục

Á hậu lấy chồng có thân thế "khủng" và cực kín tiếng: Từng là thủ khoa, học giỏi đến mức cả làng Hoa hậu phải nể phục

Nàng Hậu sinh năm 1998 vừa tốt nghiệp thạc sĩ sau khi lấy chồng, sở hữu học vấn khiến ai nấy trầm trồ.