Cô gái bị bong võng mạc gây đục thủy tinh thể vì nghịch điện thoại trong bóng tối lâu ngày

Bác sĩ cho biết, khi nữ sinh viên đại học đến bệnh viện khám, mắt phải của cô đã bị trắng đục nhưng cô hoàn toàn không nhận ra mình bị bệnh.

Theo People's Video của Trung Quốc, một nữ sinh viên đại học 21 tuổi ở Thâm Quyến, sau khi duy trì thói quen tắt đèn trong phòng và nghịch điện thoại vào ban đêm thời gian gần đây đã  phát hiện có "vật cản tầm nhìn" và nhận thấy đồng tử mắt phải của mình gần như trắng hoàn toàn.

Bác sĩ cho biết, khi nữ sinh viên đại học đến bệnh viện khám, mắt phải của cô đã bị trắng đục. Bác sĩ phát hiện Xiaoya bị bong võng mạc và đục thủy tinh thể. Thói quen dùng điện thoại trong bóng tối và thêm bệnh cận thị nặng đã khiến võng mạc ở mắt phải của cô bị bong ra trên diện rộng, từ đó gây ra bệnh đục thủy tinh thể, phải điều trị bằng phẫu thuật.

  Đồng tử trong mắt phải của Xiaoya gần như chuyển sang màu trắng

Đồng tử trong mắt phải của Xiaoya gần như chuyển sang màu trắng

Bác sĩ nhắc nhở, trong bóng tối độ sáng của màn hình điện thoại rất cao, cực kỳ khó chịu cho mắt, điều này có thể khiến mắt dễ bị khô, nghiêm trọng hơn nó khiến tình trạng cận thị của người trẻ ngày càng nặng hơn.

Bác sĩ cho rằng thói quen nghịch điện thoại trong bóng tối là nguyên nhân chính khiến người trẻ bị đục thủy tinh thể. Vì mắt của những bệnh nhân cận thị rất mỏng manh, nên việc sử dụng điện thoại di động trong bóng tối lâu dài dễ làm tăng nhãn áp, từ đó dẫn đến nhiều biến chứng khác nhau. 

Nên kiểm tra mắt thường xuyên từ 6 tháng đến 1 năm 1 lần để phát hiện và xử lý các biến chứng càng sớm càng tốt. 

Thanh Mai