Cổ phiếu châu Á biến động trái chiều khi các nhà đầu tư chờ đợi các quyết định quan trọng của ngân hàng trung ương

Chứng khoán châu Á biến động trái chiều vào sáng nay (2/11, giờ Việt Nam) và các đồng tiền giữ biên độ chặt chẽ khi các nhà đầu tư lo lắng trước một số cuộc họp quan trọng của Ngân hàng Trung ương Mỹ có thể tạo ra xu hướng cho khẩu vị rủi ro vào năm tới.

Thước đo cổ phiếu Châu Á - Thái Bình Dương của MSCI bên ngoài Nhật Bản đã phục hồi mức lỗ ban đầu với mức tăng 0,8%, trong đó Nikkei 225 của Nhật Bản giảm 0,2% và S & P / ASX 200 của Úc giảm 0,6%.

Trọng tâm ngay lúc này là cuộc họp của Ngân hàng Dự trữ Úc (RBA) vào hôm nay, với Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) và Ngân hàng Anh sẽ tổ chức các quyết định chính sách của họ vào cuối tuần.

fko7xzn3kzprpivuqptdsib27u.jpg
Mọi người được phản ánh trong một bảng báo giá cổ phiếu bên ngoài một công ty môi giới ở Tokyo, Nhật Bản. Ảnh: REUTERS

Adam Dawes, cố vấn đầu tư tại Shaw and Partners Ltd ở Sydney, cho biết: “Mọi con mắt đều đổ dồn vào RBA". "Chúng tôi hy vọng các ngân hàng trung ương bắt đầu thay đổi để phù hợp hơn với việc tăng lãi suất, hoặc ít nhất là thích ứng để kéo lại nới lỏng định lượng".

Việc cắt giảm biện pháp chính sách quan trọng của RBA nhắm vào lãi suất cực thấp trong ngắn hạn sẽ báo hiệu sự thay đổi lập trường ôn hòa của ngân hàng và có thể là lời mở đầu cho cuộc họp của Fed mà thị trường mong đợi sẽ đánh dấu sự bắt đầu của việc mua trái phiếu của họ giảm dần.

Trái phiếu chính phủ Úc giảm, với lợi suất chuẩn kỳ hạn 10 năm cao hơn 0,05% ở mức 1,973%, trước thông báo sau cuộc họp của RBA dự kiến ​​vào lúc 10h30 hôm nay.

Cổ phiếu Trung Quốc mở cửa thấp hơn một chút, với các mã bluechip nội địa giảm 0,09%, mặc dù điểm chuẩn Hồng Kông tăng 1,8%. Chỉ số KOSPI của Hàn Quốc tăng 1,50%.

Kết thúc phiên 2/11, Phố Wall tiến lên mức cao kỷ lục nhờ sự tăng giá của cổ phiếu năng lượng và Tesla.

Chỉ số trung bình công nghiệp Dow Jones tăng 0,26%, sau khi lần đầu tiên vượt qua 36.000 điểm trong giao dịch trong ngày. S&P 500 tăng 0,18% trong khi Nasdaq Composite tăng 0,63%.

Sáng nay, đồng USD dao động dưới mức cao gần đây sau khi công bố mức tăng hàng ngày lớn nhất trong hơn bốn tháng vào thứ Sáu tuần trước.

Đồng yên yếu hơn một phần ở mức 114,11 mỗi USD và đồng bạc xanh điều chỉnh với mức tăng nhẹ đối với đồng euro.

Đồng Aussie, vốn đã ổn định trong suốt một tuần bán ra rầm rộ trên thị trường trái phiếu trong nước, giữ ở mức 0,7521 USD, mặc dù các đồng hồ đo biến động chỉ ra một tuần khó khăn.

Với lạm phát gia tăng đang rình rập các thị trường tài chính, RBA dẫn đầu một số cuộc họp của ngân hàng trung ương được tổ chức để xác định triển vọng tỷ giá trong ngắn hạn.

Giá hoán đổi chỉ ra cơ hội tốt hơn thậm chí là tăng BoE, trong khi RBA dự kiến ​​sẽ chính thức bỏ chính sách kiểm soát đường cong lợi suất của mình.

Ngày mai (3/11), Fed dự kiến ​​sẽ thông qua kế hoạch giảm quy mô chương trình mua trái phiếu hàng tháng trị giá 120 tỷ USD được áp dụng để hỗ trợ nền kinh tế, trong khi các nhà đầu tư cũng sẽ tập trung vào bình luận về lãi suất và mức độ duy trì của lạm phát tăng gần đây.

Paul Nolte, giám đốc danh mục đầu tư tại Kingsview Investment Management ở Chicago cho biết: “Cuộc họp của Fed sẽ là một vấn đề tương đối lớn”.

Trên thị trường hàng hóa, giá than Trung Quốc giảm thêm 4% vào thứ Ba xuống mức kỷ lục của tháng trước 50%.

Giá dầu ổn định cao hơn vào thứ Hai do kỳ vọng về nhu cầu mạnh và niềm tin rằng một nhóm sản xuất chủ chốt sẽ không tăng giá quá nhanh đã giúp đảo ngược những thiệt hại ban đầu gây ra bởi việc giải phóng dự trữ nhiên liệu của nhà tiêu thụ năng lượng số 1 thế giới Trung Quốc.

Dầu thô Mỹ cao hơn 0,2% ở mức 84,25 USD/thùng và dầu Brent được giao dịch ở mức 84,97 USD, tăng 0,3%.

Vàng giao ngay thấp hơn 0,1% xuống 1.789,99 USD/ounce. Bitcoin tăng hơn 0,5% ở mức 61.285,23 USD.

CHẤN HƯNG