Cơ quan chức năng vào cuộc xử lý MV của Sơn Tùng

Cục PTTH&TTĐT đang phối hợp với Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch để có hướng xử lý chính thức.

Ông Lê Quang Tự Do, Phó cục trưởng Cục PTTH&TTĐT (Bộ TT&TT) cho hay trên Zing ông đã xem MV There's No One At All ba lần.

Theo ông, hình ảnh trong MV có nội dung tiêu cực tới giới trẻ, thể hiện suy nghĩ, lối sống và hành động tự tử gây tác hại lớn. Đặc biệt, trong bối cảnh nhiều bạn trẻ có vấn đề về tâm lý sau hai năm về đại dịch, hình ảnh đó càng nguy hiểm.

Một cảnh trong MV của Sơn Tùng.
Một cảnh trong MV của Sơn Tùng.

Ông Tự Do cũng cho hay MV của Sơn Tùng vi phạm khoản 4, Điều 3, Nghị định 144/202/NĐ-CP quy định về hoạt động biểu diễn. Cục PTTH&TTĐT đang phối hợp với Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch để có hướng xử lý chính thức.

Bà Nguyễn Thanh Thúy, Phó giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch TP.HCM cũng cho biết Sở đã nắm rõ thông tin. Bà Thúy cho hay: "Sở đang họp bàn, phối hợp cùng các sở liên quan để xem xét, đánh giá MV. Sau đó, Sở sẽ có những biện pháp xử lý phù hợp".

Trả lời Tuổi Trẻ Online, quyền cục trưởng Cục Nghệ thuật biểu diễn Trần Ly Ly cho biết cục đang làm công văn gửi tới các cơ quan liên quan để phối hợp xử lý vụ việc theo hướng tạm dừng phát hành MV này. 

There's No One At All của ca sĩ Sơn Tùng được ra mắt tối 28/4. Phần âm nhạc do Sơn Tùng tự viết lời, thực hiện hòa âm phối khí. Trong MV, ca sĩ vào vai một kẻ lang thang, ương ngạnh và coi việc tấn công mọi người vô cớ như cách để khẳng định sự tồn tại của mình giữa thế giới anh ta vô cùng chán ghét. Cuối cùng đã chọn tự sát bằng cách nhảy từ trên lầu cao.

Ngoài nội dung có phần bi kịch, cảnh tự tử cuối MV mới là chủ đề gây tranh cãi.

Trong bối cảnh có nhiều vụ học sinh nhảy lầu tự tử xảy ra thời gian qua, nhiều phụ huynh lo lắng MV của Sơn Tùng có thể tác động xấu đến học sinh, giới trẻ. Một số khác phản ứng rằng MV cổ súy hành động tiêu cực, suy nghĩ cực đoan.

Thanh Mai

Khoảng 14 triệu người Việt Nam có gen bệnh Thalassemia phải truyền máu cả đời

Khoảng 14 triệu người Việt Nam có gen bệnh Thalassemia phải truyền máu cả đời

Mỗi năm, ước tính cả nước có thêm khoảng 8.000 trẻ em sinh ra bị bệnh Thalassemia, trong đó có khoảng 2.000 trẻ bị bệnh mức độ nặng.