Dàn diễn viên trẻ trong "Em Và Trịnh" gây ấn tượng với profile cực "đỉnh"

Dàn diễn viên Em Và Trịnh có tuổi đời khá trẻ và đều là những nam thanh nữ tú có thành tích học tập tốt.

Avin Lu - Trịnh Công Sơn

Avin Lu tên thật là Lương Anh Vũ, sinh ngày 8/6/1995. Thời cấp 3, Avin Lu học tại trường THPT Hiệp Bình. Avin Lu từng đạt thành tích cao trong cuộc thi về hiphop, vào top 10 cuộc thi Hot Vteen toàn quốc năm 2014.

Dàn diễn viên trẻ trong

Tốt nghiệp cấp 3, Avin Lu thi đậu trường Đại học Kiến Trúc. Sau đó, nhận ra đam mê với diễn xuất nên 9x đăng ký theo học trường Đại học Sân khấu điện ảnh TP. Hồ Chí Minh. Thời gian sau, anh gia nhập vào nhóm nhạc và đi diễn tại nhiều tụ điểm nhỏ tại Sài Gòn. Tuy nhóm nhạc không gây được tiếng vang, song nhờ khoảng thời gian này, Avin Lu có cơ hội gặp gỡ các ca sĩ, rồi học theo cách hát của họ.

9x tự mày mò cách sáng tác, hòa âm, thu âm rồi quay dựng video, song vì không có kinh phí đầu tư sản phẩm nên chàng trai phải tự bán đi những đồ vật giá trị của mình như xe máy, nhẫn, vòng tay...

Trong quãng thời gian khó khăn, Avin Lu được nghệ sĩ Hồng Vân nâng đỡ và tạo điều kiện theo đuổi con đường nghệ thuật. Avin Lu từng anh tham gia cuộc thi The Voice 2018, vào đội của Tóc Tiên. Sau đó, những MV và bộ phim của Avin Lu dần đón nhận nhiều tình cảm của công chúng, khẳng định tài năng của chàng diễn viên, ca sĩ trẻ tuổi. Và gần nhất, bộ phim Em Và Trịnh.

Hoàng Hà - Dao Ánh

Trong Em Và Trịnh, Hoàng Hà thủ vai Dao Ánh.  Hoàng Hà sinh năm 1996, sinh ra và lớn lên tại Hà Nội. Nữ diễn viên từng theo học tại trường THPT Phan Đình Phùng, ngôi trường cấp 3 nức tiếng là có nhiều cô gái xinh nhất nhì khu vực miền Bắc. Lên Đại học, cô theo học Đại học Thăng Long.

Dàn diễn viên trẻ trong

Nữ sinh đã theo học một khoá học diễn xuất ngắn hạn. Trong quãng thời gian này, Hoàng Hà làm quen được nhiều người bạn có cùng chung đam mê, tự học hỏi và trau dồi nhiều hơn với nghiệp diễn. Từ năm 19 tuổi, Hoàng Hà đã tham gia các vai diễn nhỏ để nuôi dưỡng đam mê.

Lan Thy - Bích Diễm

Lan Thy vào vai Bích Diễm. Cô sinh năm 1998, là nữ sinh chuyên ngành Xét nghiệm y học của trường Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch (TP.HCM). Đây là một trong những ngôi trường đào tạo khối ngành Y Dược có tiếng tại khu vực miền Nam. Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch cũng nổi tiếng là ngôi trường có mức học phí đắt đỏ.

Dàn diễn viên trẻ trong

Trước khi được biết đến với bộ phim Em Và Trịnh, nữ sinh từng là người mẫu ảnh, tham gia đóng quảng cáo cho nhãn hàng.

Bùi Lan Hương - Khánh Ly

Trước khi nhận vai Khánh Ly trong Em Và Trịnh, Bùi Lan Hương đã là ca sĩ có tiếng với những bản hit như Ngày Chưa Giông bão, Mặt Trăng, Kiều Mệnh khúc, Đóa Bạch Trà... 

Lan Hương sinh năm 1989, có xuất phát điểm được đào tạo bài bản về âm nhạc. Mặc dù biết đến nghệ thuật khá muộn, đến khi học lớp 10, Lan Hương mới được chơi đàn. Thế nhưng, bố mẹ cô không ủng hộ con gái theo đuổi nghệ thuật nên cô đã phải dành tiền ăn sáng để có tiền học nhạc.

Dàn diễn viên trẻ trong

Tốt nghiệp cấp 3, cô thi đỗ vào trường Đại học Ngoại thương theo nguyện vọng gia đình. Sau đó, cô thi đỗ Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam với vị trí thủ khoa đầu vào và tốt nghiệp Á khoa chuyên ngành Thính phòng Cổ điển.

Lấy được tấm bằng cử nhân, cô tiếp tục sang Singapore học về nhạc Jazz. Tại đây, cô học thêm kiến thức về phối khí, âm thanh, cách sử dụng nhạc điện tử… Trước khi về Việt Nam, cô dự định sẽ mở một quán chơi nhạc Jazz và đi dạy ở trường quốc tế.

Nakatani Akari - Michiko Yoshii

Nakatani Akari thành công nhận vai diễn Michiko Yoshii. Cô sinh năm 1993, là con lai với bố là người Nhật và mẹ là người Đài Loan (Trung Quốc). Vì tình yêu đất nước và con người Việt Nam, cô nàng đã quyết định đi du học ở trường Đại học Tôn Đức Thắng và học tiếng Việt.

Khi còn sinh sống ở Nhật Bản, cô tình cờ gặp một bạn du học sinh người Việt. Cả hai dần trở nên thân thiết, do đó Akari đã đến Sài Gòn để du lịch theo lời mời của người bạn.

Dàn diễn viên trẻ trong

Là con lai Đài Loan (Trung Quốc) - Nhật nên Akari thông thạo đến 3 ngoại ngữ là tiếng Nhật, tiếng Trung và tiếng Anh. Tuy nhiên, khi theo học tiếng Việt, nữ sinh Nhật Bản vẫn thừa nhận đây là một ngôn ngữ khó học và là thử thách của cô.

Hiện tại, Akari đã thực hiện được ước mơ ngày nào là có cuộc sống và công việc ổn định tại Việt Nam. Bên cạnh vai trò diễn viên, Akari còn sở hữu kênh YouTube với hàng trăm ngàn người đăng ký, chia sẻ lại hành trình sống tại Việt Nam trong hơn 5 năm qua.

Huỳnh Samuel An - thầy giáo Ngô Kha

Huỳnh Samuel An đảm nhiệm vai thầy giáo Ngô Kha. Trước khi tham gia Em Và Trịnh, Samuel An tham gia chương trình Giọng Hát Việt 2018.

Chàng trai có bố mẹ hoàn toàn gốc Việt, đồng thời sinh ra và lớn lên tại Thuỵ Sĩ. Ngay từ nhỏ, chàng trai đã có thể chơi piano, guitar, chơi tennis. Đồng thời, anh còn là đội trưởng và thành viên của CLB Bóng đá trong 7 năm. Samuel An còn đúng chuẩn hình mẫu "con nhà người ta" khi có thể giao tiếp tốt bằng 4 ngôn ngữ là tiếng Việt, Pháp, Đức, Anh.

Dàn diễn viên trẻ trong

Khi còn sinh sống ở Thuỵ Sĩ, Samuel An học trường Đại học Lausanne. Sau đó, anh học tiếp Thạc sĩ Tài chính tại trường University of St. Gallen. Mặc dù đã đi thực tập được vài tháng, song Samuel An đã quyết định tạm dừng công việc tài chính để quay lại Việt Nam để theo đuổi con đường nghệ thuật.

Thanh Mai

Ngày mai, khoảng 107.000 học sinh Hà Nội sẽ thi vào lớp 10

Ngày mai, khoảng 107.000 học sinh Hà Nội sẽ thi vào lớp 10

Sở GD&ĐT Hà Nội đã thành lập 203 điểm thi với 4.550 phòng thi, chưa kể số điểm thi dự phòng để ứng phó với dịch COVID-19 và tình huống phát sinh.