Dân mê rap "nức nở" với màn bắt tay có 1-0-2 của Low G và Obito, Phong Long được netizen quốc tế phản ứng thế nào?

Màn kết hợp của Low G và Obito nhận “mưa lời khen” từ netizen.

Tối 20/1, Phong Long - ca khúc thứ 4 trong album Dám đam mê dám rực rỡ đã được ra mắt. Đây là màn kết hợp cực kì thú vị ngay từ cái tên, với tựa đề Phong Long được ghép từ tên thật của Obito (Quốc Phong) và Low G (Hoàng Long).  

Phong Long - cú bắt tay của bộ ba Low G, Obito, WOKEUP đã ra mắt tối 20/1
Phong Long - cú bắt tay của bộ ba Low G, Obito, WOKEUP đã ra mắt tối 20/1

Trên nền beat Trap được thực hiện bởi producer WOKEUP, Obito và Low G đã lần lượt mang tới những màu sắc âm nhạc khác nhau trong suốt bài hát. Ở nửa đầu là những giai điệu nhẹ nhàng, tươi sáng qua giọng hát của Obito, cùng chất giọng trầm và flow chậm rãi của Low G. Sau màn chuyển beat cực mượt của WOKEUP, bộ đôi rapper bất ngờ chuyển flow, mang tới một màu sắc cực “chiến” cho ca khúc. Có thể nói, những màu sắc âm nhạc đa dạng của cả hai rapper đều đã được thể hiện trong màn kết hợp này. Chính vì thế, ca khúc đã nhận được phản hồi vô cùng tích cực từ khán giả. 

Trong phần bình luận ở MV, hàng loạt những lời khen ngợi không ngớt được dành cho sản phẩm này như “Cháy quá Phong Long ơiiii”, “Pha đổi beat 2 anh rap cháy quá, Low G chơi chữ đỉnh khỏi phải bàn luôn”, “Bài này quá đỉnh”... Không những vậy, khán giả còn đánh giá cao phần thực hiện MV lyrics: “Khoan nói về âm nhạc thì tôi xin phép cho 10 điểm cho team lên ý tưởng và làm ra 1 video thế này, art design và edit của video này đỉnh”. 

Clip thu âm đoạn rap cực “chiến” của Low G thu hút gần 700.000 lượt xem trên Tiktok 
Clip thu âm đoạn rap cực “chiến” của Low G thu hút gần 700.000 lượt xem trên Tiktok 

Bên cạnh đó, một số YouTuber cũng đăng tải những video phản ứng với sản phẩm này. Chokie Nguyen - YouTuber sở hữu gần 60.000 lượt đăng kí đã phải đứng phắt dậy và nhún nhảy khi tới đoạn chuyển beat của WOKEUP. Anh chàng nhận xét: “Đây là một bài hát rất hay. Tôi rất nóng lòng chờ đến ngày diễn ra lễ trao giải liệu bài hát này khi lên sân khấu sẽ được trình diễn thế nào”. YouTuber ngoại quốc Bradley Jenkins, dù không hiểu tiếng Việt nhưng vẫn cảm nhận được độ “cháy” của bài hát và liên tục lắc lư, phiêu theo từng nhịp flow của Low G và Obito. 

YouTuber Choike Nguyen đứng phắt dậy nhún nhảy khi bắt đầu đoạn chuyển beat 
YouTuber Choike Nguyen đứng phắt dậy nhún nhảy khi bắt đầu đoạn chuyển beat 
YouTuber ngoại quốc Bradley Jenkins lắc lư theo Phong Long 
YouTuber ngoại quốc Bradley Jenkins lắc lư theo Phong Long 

Phong Long cũng bắt đầu phủ sóng khắp Tiktok với hơn 200 lượt sử dụng âm thanh. Bên cạnh một số clip dạng template Capcut, một số vũ công cũng nhanh chóng tạo trend, bắt đầu sáng tạo những màn vũ đạo cực “cháy” cho ca khúc này. 

  Tiktoker Chí Hiểnn nhanh chóng sáng tạo vũ đạo cho ca khúc  

Tiktoker Chí Hiểnn nhanh chóng sáng tạo vũ đạo cho ca khúc  

Sau khoảng 2 ngày ra mắt, Phong Long đang là ca khúc có lượt stream nhiều nhất album Dám đam mê dám rực rỡ. MV của ca khúc nhận về hơn 400.000 lượt xem. Phong Long cũng bắt đầu đổ bộ trên các bảng xếp hạng nhạc số, với vị trí #13 BXH Nhạc Mới Zing MP3, #35 Top Songs iTunes, #90 Zing Chart, #102 Daily Top Songs Spotify, #117 Top Songs Apple Music… Nhiều khả năng thứ hạng này sẽ sớm được nâng cao trong một vài ngày tới. 

Phong Long được ra mắt vào 20h30 ngày 20/1/2024, là ca khúc thứ 4 nằm trong album chủ đề Dám đam mê dám rực rỡ của WeChoice Awards. Trong những ngày tới, 2 ca khúc còn lại nằm trong album, với sự kết hợp của dàn nghệ sĩ đình đám HIEUTHUHAI, Wren Evans, Grey D, Obito, Văn Mai Hương, Myra Trần… sẽ được ra mắt. 

Obito và Low G đang được đề cử tại nhiều hạng mục của WeChoice Awards 2023, bình chọn ngay tại đây!

WeChoice Awards - Giải thưởng thường niên do Công ty cổ phần VCCorp tổ chức, với mong muốn tôn vinh những con người, kể những câu chuyện truyền cảm hứng nhất, những sự kiện, sản phẩm và công trình có ảnh hưởng tích cực tới cộng đồng - đã quay trở lại với thông điệp: Dám đam mê Dám rực rỡ.

Sau khi nhận được rất nhiều đề cử ấn tượng do cộng đồng gửi về, cổng bình chọn của WeChoice Awards 2023 đã chính thức mở từ ngày 8/1/2024. Ngay từ bây giờ, hãy bình chọn cho những nhân vật, câu chuyện mà bạn cảm thấy được truyền cảm hứng mạnh mẽ nhất và xứng đáng tôn vinh tại WeChoice Awards 2023.

Thời gian bình chọn sẽ kéo dài từ 8/1/2024 đến 23h59 ngày 24/1/2024. Kết quả bình chọn sẽ được công bố vào đêm Gala vinh danh và trao giải diễn ra ngày 27/1/2024. Bình chọn ngay tại wechoice.vn!

Trọng Hiếu

 Trung Quân tiết lộ cầm cố hết nhà cửa để làm Live Concert 1589, nếu thắng WeChoice Awards sẽ làm tiếp show trong năm nay!

Trung Quân tiết lộ cầm cố hết nhà cửa để làm Live Concert 1589, nếu thắng WeChoice Awards sẽ làm tiếp show trong năm nay!

Chiều 19/1, Trung Quân đã tổ chức buổi showcase giới thiệu album phong thu đầu tay trong sự nghiệp - Người Đang Yêu.