Danh Chiếu Linh: Chàng nông dân Khmer trở thành á vương Mister Global

Chàng nông dân người Khmer Danh Chiếu Linh khiến nhiều người bất ngờ khi đạt danh hiệu á vương 1 Mister Global.

Được gọi tên ở vị trí thứ hai của cuộc thi Mister Global, Danh Chiếu Linh chia sẻ mình tin đây là sự thật. "Tôi chưa bao giờ dám mơ đến điều này. Tôi muốn đem kết quả này kể với cái cây, ngọn cỏ mà mình chăm sóc hàng ngày. Tôi biết ơn công ty đã tin tưởng cử đi thi và khán giả hết lòng cổ vũ những ngày qua", anh nói.

Trước khi đoạt giải Á vương Mister Global, Danh Chiếu Linh làm nghề nông ở quê nhà Lâm Đồng. 

Danh Chiếu Linh sinh năm 1996, trong gia đình dân tộc Khmer. Nhà nghèo, từ nhỏ Chiếu Linh phải làm nhiều việc phụ giúp cha mẹ. Anh từng có thời gian vào Biên Hòa, Đồng Nai làm công nhân.

Danh Chiếu Linh.
Danh Chiếu Linh.

Năm 2019, khi 23 tuổi, anh đăng ký thi Mister Việt Nam và bất ngờ vào top 30. Sau đó, Chiếu Linh về quê gắn bó với đồi núi, cỏ cây. Anh làm việc cho một đơn vị chuyên về chăm sóc, tạo cảnh quan để có thêm thu nhập.

Đầu năm nay, Leading Media - đơn vị nắm bản quyền - tìm kiếm gương mặt dự thi quốc tế, chuyên gia đào tạo Phúc Nguyễn đã chọn Chiếu Linh vì hình tượng bình dị, gần gũi. Ban đầu, thí sinh e ngại vì không có nhiều kinh nghiệm trình diễn, ngoại ngữ hạn chế. Sau đó, anh nhận lời vì muốn có trải nghiệm, thử thách mới của tuổi trẻ. Chiếu Linh chỉ có một tháng tập luyện, chuẩn bị cho cuộc thi. 

Từ quê nhà lên TP. HCM, anh được ban tổ chức bố trí tập kỹ năng tạo dáng, chụp ảnh, trình diễn... với các huấn luyện viên chuyên nghiệp. 

Danh Chiếu Linh lên đường sang Thái Lan dự thi hôm 7/3. Anh trải qua năm ngày tham gia các hoạt động bên lề như: trải nghiệm văn hóa Thái Lan, chụp ảnh, luyện tập... trước khi bước vào vòng thi chính thức. Lịch trình hoạt động dày đặc mỗi ngày, thí sinh gây ấn tượng với tính cách thân thiện, vui tươi và luôn tràn đầy năng lượng.

"Công việc làm nông thức khuya dậy sớm, vất vả quen rồi nên chút lịch trình này với tôi không là gì cả. Ngược lại, tôi thấy thú vị vì tìm hiểu được nhiều danh lam thắng cảnh, trải nghiệm văn hóa truyền thống của Thái Lan và có thêm nhiều bạn mới", anh nói.

Hiện tại, thí sinh tập trung tham gia các sự kiện do ban tổ chức sắp xếp rồi trở về Việt Nam. Tuy nhiên, anh khẳng định không lấn sân showbiz, mà tập trung công việc trồng trọt ở quê nhà Lâm Đồng.

"Tôi chỉ mong muốn sau này có cơ hội tham gia các hoạt động cộng đồng để lan tỏa tình yêu thiên nhiên, cuộc sống lao động đến mọi người", Chiếu Linh nói.

Thanh Mai

TP.HCM: Chỉ có hơn 60% phụ huynh đồng thuận cho trẻ 5 tuổi tiêm vaccine Covid-19

TP.HCM: Chỉ có hơn 60% phụ huynh đồng thuận cho trẻ 5 tuổi tiêm vaccine Covid-19

Với kết quả này, Sở chỉ đạo các trường tiếp tục truyền thông, tuyên truyền về lợi ích của vaccine để kêu gọi sự đồng thuận của phụ huynh.