Đạo diễn Jos Tuấn Dũng: Cách giữ hào quang tốt nhất là phát triển tài năng

“Trong vai trò một nghệ sĩ, cách giữ hình ảnh tốt nhất trước công chúng là bằng tài năng...", đạo diễn Jos Tuấn Dũng nói.

Jos Tuấn Dũng - đạo diễn của nhiều chương trình nổi tiếng như Chuyện đời mẹ, Tâm tình ca, Cây cọ vàng… gây chú ý khi xuất hiện tại lễ trao giải Ngôi sao xanh diễn ra tối qua (10/1) tại Nhà hát Hòa Bình - TP.HCM. Anh diện trang phục lịch lãm, gây ấn tượng với vẻ ngoài điển trai. Jos Tuấn Dũng chia sẻ sự kiện như một ngày hội giúp các nghệ sĩ có dịp hội ngộ, gặp gỡ và chia sẻ mối quan tâm của mình dành cho các dự án phim ảnh trình làng trong năm 2023.

Đạo diễn Jos Tuấn Dũng
Đạo diễn Jos Tuấn Dũng

Với đạo diễn Cây cọ vàng, Ngôi sao xanh còn là một giải thưởng tôn vinh giá trị nghệ thuật, những cống hiến của người nghệ sĩ cho nghề, từ đó tiếp thêm động lực để họ tạo ra những sản phẩm chỉn chu, chất lượng hơn. Hơn hết, đây còn là cầu nối giữa người làm nghệ thuật với khán giả. Vì vậy, việc được góp mặt trong chương trình đối với Jos Tuấn Dũng là một điều vinh hạnh. Anh trân trọng cơ hội này để học hỏi thêm nhiều điều và có thêm nguồn động lực để tạo ra những giá trị nghệ thuật trong tương lai.

Nam đạo diễn lịch lãm với vest xanh
Nam đạo diễn lịch lãm với vest xanh

Là đạo diễn các chương trình, Jos Tuấn Dũng cũng ấp ủ cho mình những dự định về việc thử sức trong lĩnh vực phim ảnh. Tuy nhiên, anh thừa nhận bản thân ở thời điểm hiện tại chưa đủ “lực” để có thể thực hiện mong muốn này. Nam đạo diễn chia sẻ thêm anh là người cầu toàn trong công việc nên khi mọi thứ chưa sẵn sàng thì sẽ không mạo hiểm thử sức. Sự chỉn chu, chất lượng luôn là nguyên tắc hàng đầu của Jos Tuấn Dũng trong nghề.

Anh chia sẻ thêm: “Tôi rất đam mê nghệ thuật, sản xuất các chương trình nhưng những năm gần đây tôi tập trung cho sự nghiệp của mình với vai trò mới trong lĩnh vực xây dựng thương hiệu cá nhân cho các CEO, chủ doanh nghiệp. Công việc rất dày và tốn nhiều tâm sức nên giai đoạn này tôi chưa muốn thử sức với phim. Tuy nhiên biết đâu trong tương lai, khi mọi thứ ổn định hơn và cơ duyên đến thì tôi sẽ không ngại thử sức”.

Đạo diễn Jos Tuấn Dũng: Cách giữ hào quang tốt nhất là phát triển tài năng

Jos Tuấn Dũng bày tỏ anh cũng ý thức được việc giữ gìn hình ảnh của mình trước mắt khán giả, đối tác… Nam đạo diễn quan niệm: “Trong vai trò một nghệ sĩ, cách giữ hình ảnh tốt nhất trước công chúng là bằng tài năng và cống hiến thật nhiều cho khán giả, công chúng. Vì đó là cách giữ hào quang bền vững nhất. Tôi tin là một khán giả có gu sẽ ủng hộ nghệ sĩ đó bằng sự tử tế và văn minh”.

Với tình yêu dành cho phim ảnh, Jos Tuấn Dũng cũng có sự quan tâm đến thị trường phim ảnh ở Việt Nam trong năm 2023. Anh thấy vui vì mọi thứ đang khởi sắc hơn sau đại dịch với nhiều tác phẩm điện ảnh, truyền hình hoặc cả web-drama cũng được đầu tư nghiêm túc, khẳng định được chất riêng với những hướng đi, đề tài mới. “Với tôi, đó là một tín hiệu tích cực, đáng mừng. Những năm gần đây có rất nhiều nhà làm phim trẻ, thích sáng tạo... tôi muốn khuyến khích và ủng hộ tinh thần không ngại làm mới mình từ những nhân tố này”, anh bày tỏ.

Vi

Lễ tiễn đưa Lee Sun Kyun: Con trai bê di ảnh, đạo diễn Ký Sinh Trùng khiêng quan tài, bà xã khóc nghẹn trong phút tiễn biệt

Lễ tiễn đưa Lee Sun Kyun: Con trai bê di ảnh, đạo diễn Ký Sinh Trùng khiêng quan tài, bà xã khóc nghẹn trong phút tiễn biệt

Bầu không khí bi thương trong giờ phút tiễn biệt Lee Sun Kyun khiến công chúng xót xa.