Doanh thu khủng nhưng 'Frozen 2' bị kiện tại Hàn Quốc

Thu về khoảng 738 triệu USD trên toàn thế giới nhưng "Frozen 2" vấp phải nhiều tranh cãi vì vi phạm luật chống độc quyền màn ảnh tại Hàn.

Frozen 2 (Nữ hoàng băng giá 2) chiếm đến 16.220 lần chiếu, ước tính khoảng 88% tại các hệ thống rạp chiếu tại xứ kim chi. Đây là điều không được chấp nhận vì theo Luật chống độc quyền Hàn Quốc, một doanh nghiệp không thể nắm giữ hơn 50% thị trường phim ảnh.

Chính vì vậy, ngày 1/12, một nhóm đông công dân Hàn Quốc tên “SARAMIN” đã kiện Công ty Walt Disney Hàn Quốc (đơn vị nắm giữ bản quyền phim Frozen 2 tại Hàn) lên Văn phòng Công tố viên Trung tâm Seoul.

Nữ hoàng băng giá 2 bị các nhà làm phim Hàn Quốc phản đối.
Nữ hoàng băng giá 2 bị các nhà làm phim Hàn Quốc phản đối.

Trớc đó, nhiều người dân Hàn Quốc cho biết mình không còn sự lựa chọn nào khác ngoại trừ phải xem Nữ hoàng băng giá 2 dù họ không muốn, vì các suất chiếu thuận tiện cho người xem đều là phim Nữ hoàng băng giá 2.

Nhiều khán giả khá bức xúc bày tỏ: “Disney Hàn đáng bị kiện, thật tệ khi người dân không có quyền lựa chọn phim để coi” hay “Cá nhân tôi không thích Frozen 2 nhưng thật kinh hoàng khi đến các rạp chiếu phim gần như toàn bộ suất chiếu đều là Frozen 2”…

Trước đó, ngày 22/11, các nhà làm phim Hàn Quốc đã tổ chức một hội nghị khẩn cấp tại Seoul để phản đối sự độc quyền của Nữ hoàng băng giá 2 trên màn ảnh rộng xứ kim chi.

Theo báo cáo, tính đến thời điểm hiện tại, Nữ hoàng băng giá 2 đã thu về khoảng 738 triệu USD trên toàn thế giới và 287 triệu USD tại Mỹ. 

Nữ hoàng băng giá thu về 738 triệu USD toàn cầu
Nữ hoàng băng giá thu về 738 triệu USD toàn cầu

HƯƠNG CHUNG

Frozen 2: 'Cỗ máy tỷ đô' và những thông điệp ẩn chứa phía sau

Frozen 2: 'Cỗ máy tỷ đô' và những thông điệp ẩn chứa phía sau

Năm 2013, bộ phim hoạt hình “Frozen” ra mắt và trở thành một hiện tượng toàn cầu và thành công thương mại đã thôi thúc Disney tung ra "Frozen 2."