Dọn nhà khỏa thân: Dịch vụ góp phần “trao quyền” cho phụ nữ?

Nikki Belton nhà sáng lập Naked Cleaning - công ty cung cấp dịch vụ dọn nhà khỏa thân khẳng định đây là mô hình góp phần “trao quyền” cho phụ nữ.

Nikki Belton (34 tuổi), một nữ doanh nhân đến từ Devon (Anh), điều hành một công ty vệ sinh khá đặc biệt: Naked Cleaning dọn nhà khỏa thân. Trong lúc dọn nhà, nhân viên của Naked Cleaning sẽ mặc nội y, để ngực trần hoặc khỏa thân hoàn toàn tùy theo lựa chọn của khách hàng.

Họ có thể kiếm tới 121 USD/giờ khi cung cấp dịch vụ đặc biệt này.

Nikki chia sẻ
Nikki chia sẻ "dọn nhà khỏa thân" là một mô hình kinh doanh, và những người dọn dẹp của The Naked Cleaning không phải là đối tượng tình dục, họ ở đó để làm việc.

Dịch vụ của Naked Cleaning chủ yếu được đặt hàng bởi những khách hàng nam, và Nikki cho biết nó đã được chứng minh là một dịch vụ có giá trị cho những người cảm thấy cô đơn trong đại dịch.

"Mọi người đã phải vật lộn trong suốt quá trình “giam mình” tại nhà và đây là cơ hội đầu tiên để họ giao lưu. Các khách hàng nói họ vui khi được nhìn thấy gương mặt vui vẻ của nhân viên chúng tôi” - Nikki chia sẻ về dịch vụ đặc biệt của mình -  “Chúng tôi hy vọng có thể mang niềm vui, nụ cười và giúp loại bỏ coronavirus ra khỏi nhà mọi người thông qua việc dọn dẹp”.

“Ban đầu có một vài người tỏ ra hoài nghi vì nghĩ dịch vụ này không có thật. Cũng có nhiều người cho rằng dịch vụ này “quá gợi dục” - Nhà sáng lập Naked Cleaning chia sẻ. Nhưng cô khẳng định, một trong những phương châm đằng sau công ty của cô ấy là 'trao quyền' cho phụ nữ.

"Nếu tôi từng lo sợ bởi những lời chỉ trích vào năm ngoái, tôi sẽ không bao giờ làm việc này. Nhưng phụ nữ nên trao quyền cho phụ nữ để trở nên mạnh mẽ và tự tin, không quan trọng bạn sở hữu khuôn mặt hay hình thể ra sao. Đó là phương châm của công ty.”

Đại diện Naked Cleaning cho biết, bất kỳ người nào cũng có thể trở thành nhân viên dọn dẹp, chỉ cần đáp ứng yêu cầu là từ 25 tuổi trở lên và có một số kinh nghiệm làm sạch chuyên nghiệp, chứ không có bất kỳ yêu cầu về khuôn mặt hay hình thể.

“Tôi muốn khuyến khích nhân viên của chúng tôi xây dựng sự tự tin và tự hào về cơ thể của họ thông qua việc làm việc với chúng tôi. Nikki chia sẻ.

Nikki cho biết doanh nghiệp của mình cũng thực hiện chính sách “không đụng chạm” nghiêm ngặt. Mặc dù không mặc quần áo, nhưng nhân viên phải đeo găng tay và khẩu trang, phải đảm bảo giữ khoảng cách ít nhất hai mét so với khách hàng trong khi thực hiện công việc. Nikki, cho rằng cởi bỏ cũng có nghĩa là có nơi để vi-rút bám vào hơn.

Những người dọn dẹp của cô ấy thực hiện các công việc như hút bụi, quét bụi và lau bề mặt, với giá 75 bảng một giờ cho ngực trần và nội y, và 95 bảng một giờ cho khỏa thân hoàn toàn.

Naked Cleaning cũng đưa ra những quy tắc ứng xử đối với khách hàng khi sử dụng dịch vụ dọn dẹp khỏa thân trên website công ty như:

  • Khách hàng không được phép chụp ảnh hoặc ghi âm người dọn dẹp của họ.
  • Mỗi lần chỉ có thể có một người ở trong khu nhà với người dọn dẹp - người này phải là chủ nhà. Nếu người dọn dẹp đến và có nhiều hơn một người có mặt, người dọn dẹp sẽ phải rời đi vì lý do an toàn.
  • Khách hàng phải cung cấp tất cả các sản phẩm, vật liệu và thiết bị làm sạch để người làm vệ sinh sử dụng.
  • Công ty có chính sách nghiêm ngặt "nhìn nhưng không chạm vào". Nếu công ty được thông báo rằng khách hàng đã chạm vào người dọn dẹp, chính quyền địa phương sẽ được liên hệ ngay lập tức.
  • Trả lời cho câu hỏi: "Điều gì sẽ xảy ra nếu tôi phấn khích khi nhìn nhân viên dọn dẹp?" Công ty vệ sinh khỏa thân có lời khuyên như sau: "Nhân viên dọn vệ sinh của chúng tôi rất chuyên nghiệp và sẽ hiểu rằng điều này sẽ xảy ra. Tuy nhiên, hãy tôn trọng họ và không gian cá nhân của họ. Chúng tôi chỉ là công ty vệ sinh trong nhà và không cung cấp bất kỳ dịch vụ tình dục nào.
  • Công ty không cung cấp bất kỳ dịch vụ nào khác ngoài việc dọn dẹp.

Nikki nói: "Vào cuối ngày chúng tôi là một doanh nghiệp đang thực hiện công việc kinh doanh và không có gì là gợi dục về nó. Những người dọn dẹp của chúng tôi không phải là đối tượng tình dục, họ ở đó để làm việc."

Nikki Belton (trái) và Lianne Woolman (phải) - hai người sáng lập The Nake Cleaning Company muốn nhân rộng mô hình dọn nhà khỏa thân tới nhiều nước trên thế giới.
Nikki Belton (trái) và Lianne Woolman (phải) - hai người sáng lập The Nake Cleaning Company muốn nhân rộng mô hình dọn nhà khỏa thân tới nhiều nước trên thế giới.

Công ty Naked Cleaning do Nikki Belton và Lianne Woolman sáng lập vào tháng 1/2020 tại Devon, Anh. Ban đầu, việc kinh doanh không mấy thuận lợi bởi đại dịch Covid-19 bùng phát tại Anh và công ty buộc tạm dừng kinh doanh. Tuy nhiên sau ngày Anh dỡ bỏ lệnh phong tỏa, nhu cầu của khách hàng lại tăng vọt.

Nikki sau đó đã đăng ký nhãn hiệu cho công ty của mình và đang tiến hành nhượng quyền kinh doanh trên phạm vi quốc tế.

"Cho đến nay, chúng tôi đã có các mô hình nhượng quyền thương mại sẵn sàng cho Mỹ, Canada, Hà Lan và hy vọng là Australia. 

“Chúng tôi đã nhận được rất nhiều sự quan tâm trên khắp thế giới, thậm chí đến cả Dubai.

"Bây giờ nó đã được đăng ký nhãn hiệu, không ai có thể lấy nó khỏi tôi hoặc sao chép nó."

Diệu Thuần (t/h)

Dọn dẹp nhà bếp trong ít hơn 10 phút với những mẹo vặt này

Dọn dẹp nhà bếp trong ít hơn 10 phút với những mẹo vặt này

Nếu muốn căn bếp lúc nào cũng lấp lánh, chúng tôi đã lập một danh sách các mẹo vệ sinh sẽ giúp cuộc sống của bạn trong nhà bếp dễ dàng hơn.