FIFA: Chiến thắng lịch sử và xứng đáng cho tuyển nữ Việt Nam

Trang chủ FIFA đã có bài viết ca ngợi "chiến thắng xứng đáng và lịch sử" của tuyển nữ Việt Nam.

Liên đoàn Bóng đá thế giới (FIFA) đã có bài viết ca ngợi chiến thắng của tuyển nữ Việt Nam là 'lịch sử và xứng đáng'.

Mở đầu bài viết của mình, FIFA nhận định: "Việt Nam đã lần đầu tiên vượt qua vòng loại World Cup, khi trở thành đội thứ năm và cũng là cuối cùng đoạt vé tham dự World Cup nữ 2023 diễn ra ở Úc và New Zealand thông qua giải đấu AFC Women's Asian Cup".

  Trang chủ FIFA đã có bài viết ca ngợi

Trang chủ FIFA đã có bài viết ca ngợi "chiến thắng xứng đáng và lịch sử" của tuyển nữ Việt Nam - Ảnh: FIFA

FIFA đã nhắc lại khởi đầu khó khăn của Việt Nam ở Giải bóng đá vô địch nữ châu Á 2022: "Bị Trung Quốc đánh bại 3-1 ở tứ kết, trước đó thua Nhật Bản và Hàn Quốc ở vòng bảng nhưng Việt Nam đã cứu được điều tốt nhất của họ tại vòng đấu play-off. 

Sau chiến thắng 2-0 trước Thái Lan, người Việt Nam đã bước vào trận đấu quyết định ngày hôm nay với Đài Loan. Họ biết rằng bất cứ điều gì ngoài chiến thắng sẽ khiến họ không thể giành vé. Nhưng họ đã vượt lên thử thách đó với các bàn thắng của Chương Thị Kiều và Nguyễn Thị Bích Thùy, giúp mang về chiến thắng xứng đáng và lịch sử tại Navi Mumbai". 

Báo Times Of India (Ấn Độ) bình luận: "Tuyển nữ Việt Nam đã lần đầu tiên trong lịch sử giành vé dự World Cup... Chiến thắng đã hoàn thành một hành trình tuyệt vời của tuyển nữ Việt Nam, khi họ phải vượt qua những thử thách dịch bệnh COVID-19 trước thềm giải đấu này". 

Thanh Mai