Game thủ Genshin choáng vì lỡ xuống tay quá đà, "âm tiền" rồi vẫn chưa định dừng lại

Một người chơi đã rơi vào tình cảnh khốn đốn ngay khi Banner 4.1 vừa ra mắt.

Sức hút của Genshin impact đã không còn phải bàn cãi và mới đây, trò chơi này lại khiến cộng đồng quốc tế "dậy sóng" khi ra mắt Banner 4.1. Với việc mở bán Neuvillette, nhiều game thủ khẳng định đây chính là phiên bản gây tranh cãi nhất khi tạo ra “thế khó”. Bởi lẽ, chỉ 1 tháng nữa Thuỷ thần Furina sẽ xuất hiện. Trong khi ở thời điểm hiện tại, Vua rồng Neuvillette lại là nhân vật “lỗi game” với sức mạnh áp đảo. 

Chính điều này đã khiến đại đa số người chơi, đặc biệt là những tài khoản F2P (Free to play) cảm thấy đắn đo. Không thể phủ nhận, sức mạnh của thần là điều mọi game thủ đều nhắm đến. Thế nhưng, đòn Trọng kích như vũ bão của Thẩm phán tối cao cũng tỏ ra không hề kém cạnh. Với lượng tài nguyên hữu hạn, viễn cảnh đẹp nhất chính là chọn ra một cái tên để đầu tư hết mình. Thế nhưng, nhân vật đó là ai thì vẫn còn gây tranh cãi lớn.

Neuvillette và Furina đang khiến nhiều anh em game thủ phải đau đầu lựa chọn.
Neuvillette và Furina đang khiến nhiều anh em game thủ phải đau đầu lựa chọn.

Dù vậy, cũng có không ít game thủ tỏ ra kiên quyết với phán đoán của bản thân. Điển hình như mới đây, một tài khoản đã chơi lớn tới mức, quay thưởng đến “âm tiền” trong Genshin impact để săn lùng Neuvillette. Ngay sau khi chia sẻ "thành tích" này, nhiều người chơi đã cảm thấy bất ngờ vì không rõ tại sao anh chàng có thể “ghi nợ”. Cụ thể, số nợ ở đây đang được trừ vào chỉ số Nguyên Thạch xuất hiện trong giao diện Banner.

Số Nguyên Thạch bị
Số Nguyên Thạch bị "ghi nợ" của người chơi khiến cộng đồng mạng bất ngờ.

Thực chất, tình trạng “nợ nần” này hoàn toàn có thể xảy ra. Đây vốn dĩ là một quy định kỳ lạ của miHoYo. Theo công bố chính thức, nếu người chơi “yêu cầu hoàn tiền thành công trên nền tảng giao dịch thì số Nguyên Thạch trong tài khoản sẽ lập tức bị trừ theo lượng tiền tương ứng. Nếu không đủ Nguyên Thạch, chỉ số sẽ rơi về mức “âm”.

Khi đó, game thủ sẽ có 1 tuần để bù đắp vào lượng tiền còn thiếu sau khi hoàn trả. Nếu quá thời gian quy định, tài khoản Genshin sẽ lập tức bị khoá vĩnh viễn. Như vậy, có thể tạm hiểu việc “hoàn tiền” chỉ diễn ra trong một thời gian ngắn. Nếu có ý định chiếm đoạt nhờ cơ chế “âm tiền”, người chơi chắn chắn sẽ bị cảnh cáo và nhận trừng phạt thích đáng.

Thông báo của đội ngũ hỗ trợ về vấn đề
Thông báo của đội ngũ hỗ trợ về vấn đề "âm tiền" kể trên.

Việc bất chấp để đạt được mục tiêu của mình trong Genshin impact đã chứng tỏ mức độ cuốn hút và tầm ảnh hưởng mà trò chơi này mang lại. Dù vậy, trường hợp kể trên cũng là lời cảnh báo để game thủ kiểm soát và nhận thức rõ ràng về việc chi tiêu. Dẫu nhân vật có mạnh mẽ và hấp dẫn đến đâu, các game thủ cũng không nên để bản thân rơi vào tình cảnh mất kiểm soát về tài chính hoặc bị áp đặt bởi những cảm xúc thoáng qua. 

Thế Anh

Bản cập nhật của Pokémon Scarlet và Violet bị người dùng 'bắt tại trận' lỗi game ngớ ngẩn

Bản cập nhật của Pokémon Scarlet và Violet bị người dùng "bắt tại trận" lỗi game ngớ ngẩn

Người chơi Pokémon Scarlet và Violet bức xúc vì bị văng game liên tục.