Google xin lỗi vì nhầm hình ảnh nữ sĩ Sương Nguyệt Anh

Hình vẽ nữ sĩ Sương Nguyệt Anh của Google Doodle có tạo hình được cho là giống nhà giáo Đặng Kim Chi.

Trao đổi với VnExpress chiều 2/2, đại diện Google ở Việt Nam cho biết vừa qua đơn vị này đã thực hiện một Doodle đặc biệt nhằm tôn vinh cuộc đời và sự nghiệp của bà Sương Nguyệt Anh - nữ chủ bút đầu tiên của tờ báo dành cho phụ nữ đầu tiên tại Việt Nam. Tuy nhiên, Doodle này đã thể hiện hình ảnh không chính xác với chân dung của bà.

"Chúng tôi thành thật xin lỗi về sự cố này và đã tạo nên những xao lãng không đáng có trong việc tôn vinh các thành tựu đáng kính của bà Sương Nguyệt Anh", đại diện Google ở Việt Nam  nói.

  Bức vẽ Sương Nguyệt Anh trên Google Doodle.

Bức vẽ Sương Nguyệt Anh trên Google Doodle.

Trước đó, sáng 1/2, trên trang Google search tại Việt Nam, logo được cách điệu thể hiện hình ảnh bà Sương Nguyệt Anh mặc áo dài, tóc búi cao, xung quanh là các trang viết, bình hoa mai. Tác phẩm do họa sĩ Camelia Phạm thực hiện. Trả lời Tuổi Trẻ Online, họa sĩ Camelia Phạm cho biết vẽ bức tranh dựa trên những hình ảnh bà Sương Nguyệt Anh tìm thấy trên Google. 

Tuy nhiên hình vẽ nữ sĩ Sương Nguyệt Anh của Google Doodle có tạo hình được cho là giống nhà giáo Đặng Kim Chi - người từng là trưởng trường nữ Trung học Tổng hợp Sương Nguyệt Anh.

Google Doodle viết về bà Sương Nguyệt Anh: "Sương Nguyệt Anh được nhớ đến với trí tuệ và nhân cách cao đẹp, cũng như sự kiên cường vượt qua nghịch cảnh. Bà tiên phong cho các nhà văn và biên tập viên nữ ở Việt Nam, mở đường cho các thế hệ sau. Bà có mối quan hệ với mọi tầng lớp xã hội và đối xử với mọi người một cách tôn trọng. Một số đường phố mang tên Nguyệt Anh ở TP HCM, Đà Lạt, Vũng Tàu".

Google Doodles là những biểu tượng thay thế tạm thời cho biểu tượng Google trên trang chủ nhằm chào mừng các ngày lễ lớn, các sự kiện, thành tựu và nhân vật có đóng góp quan trọng ở nhiều lĩnh vực cho cộng đồng, nhân loại.

Thanh Mai

Tử vi ngày mai 5/2 của 12 con giáp chi tiết nhất

Tử vi ngày mai 5/2 của 12 con giáp chi tiết nhất

Xem tử vi ngày 5/2 của 12 con giáp giúp bạn có sự lựa chọn hợp lý để thu lại kết quả tốt nhất trong ngày về công việc, sức khỏe, tình duyên, tiền bạc,…