Hà Anh Tuấn: Sự tử tế của một "người hùng" thiện nguyện

Không chỉ dừng lại ở sản phẩm âm nhạc tử tế, Hà Anh Tuấn còn nối dài hành trình sự nghiệp bằng những dự án cộng đồng, hành động vì môi trường.

Không ngoa khi nói rằng Hà Anh Tuấn là một trong những tường thành vững chãi nhất của âm nhạc Việt Nam. Gần 2 thập kỷ trôi qua, anh vẫn duy trì hình ảnh - tên tuổi của mình là một nghệ sĩ có tâm, một người làm nhạc tử tế. Điều đó được thể hiện qua sự chỉn chu trong từng sản phẩm đến những liveshow lúc nào cũng "cháy vé". Trong số đó, bản hit Tháng tư là lời nói dối của em - ca khúc từng "gây bão" Vbiz của Hà Anh Tuấn được đề cử hạng mục Music Video ấn tượng của năm tại WeChoice Awards 2016 hay chính anh cũng đã từng được đề cử hạng mục Ca sĩ có hoạt động đột phá ở WeChoice Awards 2017. 

Bên cạnh hình ảnh một quý ông lịch lãm trong âm nhạc, Hà Anh Tuấn còn được yêu mến khi truyền nguồn cảm hứng về lòng nhân ái, sẵn sàng chia sẻ với những hoàn cảnh khó khăn. Nhờ đó, chẳng cần thường xuyên lên sóng truyền hình hay đều đặn ra nhạc, nam ca sĩ vẫn dễ dàng có cho riêng mình lượng fan hùng hậu đồng hành suốt những năm tháng làm nghề. Với sự cống hiến không ngừng ấy, người hâm mộ hãy bình chọn cho Hà Anh Tuấn tại cổng đề cử của WeChoice Awards 2023 sẽ được mở vào ngày 18/12/2023 tới.

Hoạt động trong showbiz Việt đã hơn 17 năm nhưng Hà Anh Tuấn luôn giữ vững hình tượng một nghệ sĩ thực lực, nói không với scandal
Hoạt động trong showbiz Việt đã hơn 17 năm nhưng Hà Anh Tuấn luôn giữ vững hình tượng một nghệ sĩ thực lực, nói không với scandal

Chẳng phải tự dưng mà trong nhiều bài báo, tên của Hà Anh Tuấn luôn được trân trọng đính kèm với tính từ "tử tế". Nam ca sĩ từng có một phát ngôn cực viral trên MXH: "Chúng ta khoe nhau nhiều tiền để làm gì? Giờ phải khoe cứu được bao nhiêu người, hoặc ít nhất với lũ trẻ, phải cho chúng sống được bao nhiêu ngày tháng vui vẻ còn lại... Hãy năng kiếm tiền, làm việc hết mình đi xong rồi cứu người. Quay trở lại thời chúng ta đọc truyện cổ tích, luôn luôn có người làm anh hùng, vậy hãy làm anh hùng đi".

Quả thật, những năm qua, Hà Anh Tuấn không chỉ là một doanh nhân, nghệ sĩ, anh đã trở thành "anh hùng" trong mắt nhiều người thông qua các dự án hướng đến cộng đồng. Thứ mà anh dốc lòng là âm nhạc cộng hưởng với những điều tốt đẹp.

Concert Chân trời rực rỡ được tổ chức vào tháng 2/2023 của nam ca sĩ là một ví dụ. Đây có thể được xem là cột mốc nhiều dấu ấn của Hà Anh Tuấn trong năm nay với 2 đêm diễn được phủ kín toàn bộ số ghế trên sân và khán đài, ước tính khoảng 20 nghìn khán giả. Liveshow hoành tráng tại quê hương Ninh Bình đã giúp nam ca sĩ hiện thực hóa ước mơ bấy lâu: đứng cùng sân khấu với huyền thoại âm nhạc lẫy lừng trên thế giới Kitaro. Nhờ lời mời táo bạo của anh, khán giả cũng có cơ hội được chạm mặt vị khách mời quốc tế là nghệ sĩ được trao thưởng Grammy, Quả cầu vàng. Ngoài ra, màn kết hợp của Hà Anh Tuấn cùng các truyền nhân của cố nghệ nhân Hà Thị Cầu đã mang đến nhiều cảm xúc cho người hâm mộ. 

Hà Anh Tuấn và huyền thoại âm nhạc Kitaro
Hà Anh Tuấn và huyền thoại âm nhạc Kitaro

Bên cạnh âm nhạc, Chân trời rực rỡ ẩn giấu bên trong là giá trị về tình người. Tại 2 đêm diễn, Hà Anh Tuấn cùng khách mời - rapper Đen Vâu đã thể hiện trách nhiệm với cộng đồng bằng hành động thiết thực: chi 1 tỷ đồng thực hiện những nghĩa cử cao đẹp. Trong đó, 500 triệu đồng được 2 nghệ sĩ gửi tặng các quỹ tiếp sức đến trường cho các trẻ em ở Ninh Bình và Quảng Ninh, 500 triệu đồng còn lại được trích tài trợ cho chương trình Như chưa hề có cuộc chia ly

Hà Anh Tuấn cho biết anh xúc động khi theo dõi chặng hành trình người thân đoàn tụ sau hàng chục năm thất lạc và không có gì hạnh phúc hơn thế: "Khi tất cả chúng ta còn sức thì hãy tiếp sức những người làm những việc thiêng liêng". Nam ca sĩ khẳng định món quà này chính là tấm lòng của các khán giả Chân trời rực rỡ vì số tiền được trao đi cũng là một phần lợi nhuận từ vé concert, từ một vài nhà hảo tâm đồng hành cùng anh qua các hoạt động thiện nguyện hơn 1 thập kỷ qua. 

Hà Anh Tuấn cùng ekip đã quyết định làm việc này trong một tâm thế tự nguyện vô tư, không hề hay biết Như chưa hề có cuộc chia ly thật sự gặp khó về ngân sách hoạt động, có nguy cơ dừng mãi mãi sau tháng 2/2023. Ngay khi biết tin, nam ca sĩ cùng bạn bè tiếp tục thông báo sẽ đồng hành, yểm trợ 4 tỷ cho ekip nhằm đảm bảo duy trì và tiếp tục triển khai các hoạt động tìm kiếm và đoàn tụ trong ít nhất 2 năm xuyên suốt.

Hà Anh Tuấn - Đen Vâu là 2 nghệ sĩ thường được gắn với danh xưng
Hà Anh Tuấn - Đen Vâu là 2 nghệ sĩ thường được gắn với danh xưng "nghệ sĩ tử tế"

Là Đại sứ của dự án Rừng Việt Nam, nguồn kinh phí hoạt động được tự nguyện trích ra từ những sản phẩm hoạt động nghệ thuật của Hà Anh Tuấn đã giúp 32 nghìn cây xanh được trồng mới và theo dõi, chăm sóc tại 4 cánh rừng Lâm Đồng, Đà Nẵng, Hà Giang và Bình Thuận. Hậu concert Chân trời rực rỡ, anh vui mừng thông báo 1500 cây dổi và chò xanh sẽ phủ xanh 2 ha đồi trọc Thung Trầu của rừng quốc gia Cúc Phương, Ninh Bình. 

Hà Anh Tuấn: Sự tử tế của một

Hà Anh Tuấn và các cộng sự còn khởi xướng dự án cộng đồng mang tên Chồi Việt Nam từ tháng 10/2020, với mong muốn góp phần nhỏ công sức cùng với xã hội để chăm sóc, tiếp sức cho trẻ em khoẻ mạnh và đến trường. Chồi Việt Nam tập trung vào hai lĩnh vực: Y tế & giáo dục, thông qua sự hỗ trợ phối hợp của chính quyền địa phương, Ban lãnh đạo các bệnh viện, Ban giám hiệu nhà trường và các tổ chức xã hội. 

Đến nay, Hà Anh Tuấn và đồng đội vẫn nối dài các hoạt động thiện nguyện ý nghĩa của mình. Gần nhất, vào tháng 7/2023, Chồi Việt Nam đã chủ động liên hệ chương trình Cùng con đi tiếp cuộc đời và quyết định thực hiện bảo trợ cho 25 trẻ mồ côi cho đến khi các em tròn 18 tuổi. Hành động của nam ca sĩ đã khơi gợi nhiều cảm xúc của công chúng về sự tử tế đối với xã hội. 

Hà Anh Tuấn xem việc đóng góp cho cộng đồng là hành động thiết thực, không phải làm với mục đích chứng minh bản thân là người tốt rồi câu kéo khán giả đến với âm nhạc của anh. "Tôi chưa bao giờ mảy may mưu cầu thêm sự nổi tiếng trong những việc xã hội. Với sự nghiệp âm nhạc quý giá của mình lại càng không, vì bạn không thể yêu nhạc của ai đó chỉ vì họ làm việc tốt. Tôi nghĩ mình tự trọng và khắc nghiệt tuyệt đối về điều ấy", Hà Anh Tuấn khẳng định. Và cũng chính những điều này đã mang Hà Anh Tuấn đến gần với khán giả hơn.

Ngay cả Diva Hồng Nhung cũng dành sự quý trọng với đàn em trong nghề: "Hà Anh Tuấn là một người tử tế, bởi từ khi bước chân vào con đường ca hát, anh đã xác định cho mình một hướng đi riêng và trung thành với thứ âm nhạc văn minh. Người tử tế như thế bây giờ hiếm. Ở cạnh Hà Anh Tuấn, tôi còn học được nhiều điều bổ ích khác dù anh ấy nhỏ tuổi hơn".

Hà Anh Tuấn: Sự tử tế của một

Cuộc sống giống như một chuyến tàu lượn, nhưng nó sẽ luôn đi đúng hướng nếu trái tim của một người đặt trên những điều chân chính và tốt đẹp. Và Hà Anh Tuấn cùng người hâm mộ vẫn đang thẳng tiến trên chính chặng hành trình thiện nguyện, lan tỏa sự yêu thương đến cho mọi người, làm điều ý nghĩa cho cuộc đời.

Cổng đề cử của WeChoice Awards 2023 sẽ chính thức mở từ ngày 18/12/2023 tại website: wechoice.vn. Hãy gửi đến chúng tôi những nhân vật, những câu chuyện mang đậm tinh thần dám sống vì đam mê - dám cháy rực rỡ với khát vọng của mình. 

WeChoice Awards - Giải thưởng thường niên do Công ty cổ phần VCCorp tổ chức, với mong muốn tôn vinh những con người, câu chuyện truyền cảm hứng nhất, những sự kiện, sản phẩm và công trình có ý nghĩa với cộng đồng.

Mùa thứ 8 với chủ đề "Dám đam mê, Dám rực rỡ", WeChoice Awards 2023 vẫn sẽ là nơi tìm kiếm và lan tỏa những nguồn cảm hứng tích cực thông qua hệ thống giải thưởng đa dạng, đặc biệt là giải thưởng quan trọng nhất: Nhân vật Truyền cảm hứng, bao gồm 10 Nhân vật Truyền cảm hứng và 5 Đại sứ Truyền cảm hứng.

10 Nhân vật Truyền cảm hứng do cộng đồng độc giả bình chọn dựa trên các đề cử gửi đến cổng đề cử của WeChoice Awards 2023, thông qua website wechoice.vn.

5 Đại sứ Truyền cảm hứng là hạng mục duy nhất hoàn toàn do Hội đồng thẩm định - gồm những nhân vật có uy tín xã hội trong nhiều lĩnh vực khác nhau bình chọn.

Hà Anh Tuấn: Sự tử tế của một

Đan Thư

Chi tiết gây tò mò nhất đám cưới Thanh Hằng: Hà Anh Tuấn vắng mặt, động thái trên MXH càng khó hiểu

Chi tiết gây tò mò nhất đám cưới Thanh Hằng: Hà Anh Tuấn vắng mặt, động thái trên MXH càng khó hiểu

Với mối quan hệ thân thiết lâu năm, việc Hà Anh Tuấn vắng mặt ở đám cưới Thanh Hằng khiến nhiều người không khỏi thắc mắc.