Hoa hậu Hoàn vũ Trung Quốc thất nghiệp 10 năm sau bê bối tiểu tam

Bê bối giật bạn trai của đàn chị Naomi Campbell, La Tử Lâm mất chỗ đứng trong làng thời trang thế giới. Sự nghiệp của cô ở Trung Quốc cũng ảm đạm.

Theo Sina, "sai một ly đi một dặm" là câu nói có thể dùng để hình dung về cuộc đời của La Tử Lâm. Từ hoa hậu, người mẫu được yêu mến bậc nhất xứ tỷ dân, cô đánh mất hình ảnh lẫn sự nghiệp vì scandal cướp bồ của Naomi Campbell.

Bê bối tình ái với bạn trai của ân sư vào năm 2013 là đòn chí mạng kết thúc sớm sự nghiệp nghệ thuật của La Tử Lâm. Kể từ đó đến nay, cô vắng bóng dần khỏi các hoạt động trong showbiz.

Sự nghiệp sang bên kia dốc

Đầu năm nay, La Tử Lâm có lần hiếm hoi lộ diện trước công chúng. Cô tham dự triển lãm nghệ thuật quy mô trung bình tại Thượng Hải, Trung Quốc. Theo Sina, năm 2021, Á hậu Miss Universe 2011 được mời dự dạ tiệc của tập đoàn Huawei. Đây cũng là sự kiện nổi bật nhất của La Tử Lâm trong những năm qua.

La Tử Lâm giờ chỉ còn là cái tên mờ nhạt. Ảnh: Sina.
La Tử Lâm giờ chỉ còn là cái tên mờ nhạt. Ảnh: Sina.

 Tuy nhiên, sự xuất hiện của La Tử Lâm không được truyền thông đưa tin, cũng không thu hút sự chú ý từ công chúng. Cô vốn đã là cái tên mờ nhạt gần một thập kỷ qua tính từ lúc bị tẩy chay vào năm 2013. Hình ảnh lao dốc, sự nghiệp đi xuống khiến tên tuổi La Tử Lâm chìm dần giữa dàn minh tinh.

Hiện tại, không mấy khán giả Trung Quốc biết đến La Tử Lâm. Nếu có người biết, họ cũng chỉ nhớ đến tai tiếng tình ái giữa cô và tỷ phú Vladimir Doronin. Cả hai lén lút phát sinh quan hệ sau lưng Naomi Campbell.

Theo Sina, La Tử Lâm giờ là chân dài hạng C ở showbiz Trung Quốc. Người đẹp sinh năm 1987 gần như không được mời đóng phim, quay quảng cáo hay dự sự kiện suốt 9 năm qua. Trang Baidu ngừng cập nhật thông tin sự nghiệp của nữ nghệ sĩ từ năm 2015. Bài báo gần nhất về nàng hậu được đăng tải năm 2020 với nội dung về nhan sắc.

Hậu bê bối, trang cá nhân của La Tử Lâm có 92.000 người theo dõi. Nữ nghệ sĩ thường xuyên chia sẻ ảnh chụp bản thân, cuộc sống hàng ngày, nhưng không được khán giả quan tâm. Mỗi bài đăng của cô nhận về không quá 50 lượt yêu thích, số lượng bằng một người bình thường thay vì ngôi sao giải trí.

Theo Sohu, sau nhiều năm bị tẩy chay khỏi showbiz, La Tử Lâm không mặn mà với việc tìm lại danh vọng xưa. Cô dành nhiều thời gian đi du lịch, tận hưởng cuộc sống.

Quá khứ huy hoàng

Sinh năm 1987 tại Thượng Hải, từ những năm cấp 3, La Tử Lâm đã tham gia chinh chiến ở các cuộc thi người mẫu. Chưa tròn 18 tuổi, cô bộc lộ tố chất trở thành chân dài danh tiếng trong tương lai khi sở hữu chiều cao 1,83 m, vóc dáng gợi cảm và gương mặt thanh tú.

Hoa hậu Trung Quốc từng là minh tinh hạng A trước khi vướng bê bối. Ảnh: Sohu.
Hoa hậu Trung Quốc từng là minh tinh hạng A trước khi vướng bê bối. Ảnh: Sohu.

 Năm 2003, La Tử Lâm chính thức bước chân vào showbiz sau khi giành ngôi Á quân cuộc thi Người mẫu thời trang quốc tế ở Thượng Hải. Sau đó, cô tiếp tục đạt ngôi vị Quán quân cuộc thi người mẫu khu vực Hợp Phì do CCTV tổ chức và nhiều cuộc thi nhan sắc cấp quốc gia.

Không chỉ muốn gói gọn danh tiếng ở "ao làng", La Tử Lâm với tham vọng vươn mình ra thế giới, đăng ký tham gia Hoa hậu Hoàn vũ Trung Quốc. Với vẻ đẹp sắc sảo, sang trọng cùng khả năng nói tiếng Anh lưu loát, La Tử Lâm là thí sinh nổi bật nhất cuộc thi. Năm đó, chiếc vương miện cao quý nằm chắc trong tay người đẹp. Không lâu sau, tới cuộc thi Miss Universe 2011, ngôi sao gốc Thượng Hải giành ngôi vị Á hậu 4, và trở thành niềm tự hào của Trung Quốc.

Sau thành công vang dội ở Miss Universe, không cho phép bản thân sống tự mãn trong ánh hào quang, La Tử Lâm sang Mỹ dự thi The Face, tìm thử thách mới. Cô vào đội Naomi Campbell, và là ứng cử viên nặng ký trong chương trình. Sau khi dừng bước với danh hiệu á quân, La Tử Lâm trở thành gương mặt được Naomi Campbell - đàn chị sừng sỏ của làng mẫu thế giới, o bế.

Sức hút từ danh hiệu Á hậu 4 Miss Universe 2011, Á quân The Face đem đến cho La Tử Lâm nhiều lời mời dự sự kiện, hợp đồng làm đại sứ thương hiệu, chụp ảnh tạp chí, sải bước trên sàn cat-walk của nhà mốt danh tiếng như Gucci, Chanel, Louis Vuitton, Christian Dior, Bvlgari. Giai đoạn 2012 đến trước năm 2013 được xem là thời kỳ hoàng kim của La Tử Lâm.

Scandal khiến danh tiếng tiêu tan

 Khi đang từng bước tạo lập được chỗ đứng ở thị trường thời trang quốc tế, La Tử Lâm vướng tai tiếng nghiêm trọng. Tháng 6/2013, hàng loạt tờ báo hàng đầu thế giới đăng ảnh La Tử Lâm ôm hôn tỷ phú người Nga - Vladimir Doronin trên biển. Họ bị bắt quả tang vụng trộm khi trót công khai âu yếm nhau trong kỳ nghỉ ở Tây Ban Nha.

Mối quan hệ của Naomi Campbell với tỷ phú Vladimir Doronin tan vỡ vì sự chen chân của La Tử Lâm. Ảnh: QQ.
Mối quan hệ của Naomi Campbell với tỷ phú Vladimir Doronin tan vỡ vì sự chen chân của La Tử Lâm. Ảnh: QQ.

Vladimir Doronin chính là người tình 5 năm của Naomi Campbell. Mối quan hệ của "báo đen" và bạn trai tỷ phú kết thúc chỉ vài tuần trước khi loạt ảnh thân mật giữa Vladimir Doronin với La Tử Lâm bị phát tán. Theo Sina, Vladimir Doronin là người chủ động kết thúc, không nói rõ lý do.

Scandal cô học trò La Tử Lâm giật bồ ân sư gây rúng động làng mốt. Thời điểm đó, "báo đen" trở thành người phụ nữ đáng thương nhất thế giới, khi vừa mất đi người bạn trai bao năm dành trọn vẹn tin yêu, vừa bị người bạn thân thiết đâm sau lưng một nhát chí mạng. Dư luận hoàn toàn đứng về phía Naomi Campbell, chỉ trích La Tử Lâm là "hồ ly", "kẻ vong ơn bội nghĩa".

Bằng quyền lực của mình, Naomi Campbell phong sát mọi hoạt động của cô học trò bạc bẽo tại Mỹ. Và với một cao thủ tình trường như Vladimir Doronin, Tử Lâm cũng chẳng đủ sức níu giữ. Cô và doanh nhân người Nga chia tay sau thời gian ngắn qua lại.

Bị đào thải khỏi thị trường thời trang Âu - Mỹ, cũng như mất đi chỗ dựa cuối cùng là tỷ phú người Nga, chân dài sinh năm 1987 không còn cách nào khác phải trở về Trung Quốc phát triển. Tuy nhiên, ảnh hưởng của vụ việc khiến cô hứng chịu làn sóng tẩy chay từ công chúng. Các nhãn hàng và nhà sản xuất cũng e dè, thận trọng trong việc mời nữ nghệ sĩ xuất hiện. Điều này khiến La Tử Lâm ngồi nhà vì thất nghiệp.

Nàng hậu được Sina nhận xét tự hủy hoại hình ảnh bản thân trong mắt người hâm mộ, biến mình thành nỗi ô nhục của showbiz Trung Quốc vì mối quan hệ vốn biết là trái đạo đức ngay từ khi chưa bắt đầu.

Diên Hy

theo Zing News