Sáng ngày 16/8, tại Thành phố Hồ Chí Minh đã diễn ra Họp báo giới thiệu Hội chợ Du lịch Quốc tế Thành phố Hồ Chí Minh (International Travel Expo Ho Chi Minh City, gọi tắt là ITE HCMC) lần thứ 16. Hoa hậu Hòa bình Quốc tế 2021 Nguyễn Thúc Thùy Tiên được chọn làm Đại sứ truyền thông của hội chợ năm nay.
Hoa hậu Hòa bình Quốc tế 2021 Nguyễn Thúc Thùy Tiên được chọn làm Đại sứ truyền thông của ITE HCMC 2022. |
Đây là lần đầu tiên Hoa hậu Hòa bình Quốc tế 2021 Nguyễn Thúc Thùy Tiên tham gia quảng bá hình ảnh du lịch Thành phố Hồ Chí Minh, nơi sinh của cô. Đồng hành cùng ITE HCMC 2022 với vai trò là Đại sứ truyền thông, Nguyễn Thúc Thùy Tiên chia sẻ: “ITE HCMC là cơ hội để quảng bá về du lịch, văn hóa, ẩm thực, con người Việt Nam cũng như Thành phố Hồ Chí Minh, để chúng ta có thể cho bạn bè quốc tế thấy hình ảnh Việt Nam vô cùng đáng yêu. Hy vọng rằng với vai trò là đại sứ truyền thông, Tiên sẽ được đóng góp một phần nhỏ bé của mình giúp du lịch Thành phố Hồ Chí Minh quay trở lại mạnh mẽ, hoành tráng hơn, cũng như tiếp đón thêm nhiều bạn bè quốc tế.”
Sau 2 năm ảnh hưởng bởi dịch COVID-19, Hội chợ Du lịch Quốc tế Thành phố Hồ Chí Minh chính thức quay trở lại với chủ đề: “Cùng vững bước, cùng đi lên - Growing Forward Together”. Hội chợ sẽ diễn ra trong 3 ngày từ 08 đến 10/9/2022 tại Trung tâm Hội nghị và Triển lãm Sài Gòn, quận 7, Thành phố Hồ Chí Minh. ITE HCMC 2022 được kỳ vọng là cơ hội bứt phá, tạo đà phát triển cho các doanh nghiệp du lịch Việt Nam, đóng vai trò cầu nối giữa các doanh nghiệp trong nước với các người mua quốc tế cũng như khách quốc tế. Dự kiến, ITE HCMC 2022 sẽ quy tụ hơn 1,500 đại biểu là các cơ quản quản lý, công ty lữ hành, các hãng hàng không, khách sạn và khu nghỉ dưỡng cùng các thương hiệu/điểm đến tham quan, vui chơi, giải trí trong nước và quốc tế.
Bà Nguyễn Thị Ánh Hoa, Giám đốc Sở Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh cho biết ITE HCMC 2022 thể hiện rõ sự phục hồi của du lịch trong nước sau nhiều năm “đóng băng”. |
Tính đến thời điểm hiện tại, ITE HCMC 2022 đã ghi nhận số lượng gian hàng đăng ký tham dự lên tới 260 gian hàng, gồm 210 gian hàng đến từ các đơn vị trong nước, 50 gian hàng đến từ các đơn vị quốc tế. Đặc biệt, hội chợ lần này có sự góp mặt của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch/Sở Du lịch, Trung tâm Xúc tiến Du lịch đến từ 41 tỉnh thành trên cả nước. Được biết, ITE HCMC là sự kiện du lịch quốc tế duy nhất tại Việt Nam có chương trình “Người mua quốc tế”. Chương trình mang đến cơ hội để các doanh nghiệp du lịch quốc tế mong muốn mở rộng thị trường, mang du khách đến Việt Nam, cũng như tìm kiếm các đối tác du lịch tại Việt Nam và khu vực hạ nguồn sông Mêkông trong thời gian tới.
Hình ảnh họp báo. |
ITE HCMC 2022 nhận được sự quan tâm đăng ký của hơn 500 doanh nghiệp du lịch quốc tế. Sau khi sàng lọc và lựa chọn, ban tổ chức hội chợ đã chọn lọc và mời trên 150 người mua quốc tế từ 18 quốc gia và vùng lãnh thổ. Qua đó, ITE HCMC lần thứ 16 hứa hẹn mở ra hơn 6.000 cuộc hẹn thương mại giữa người mua và các đơn vị triển lãm. Hội chợ cũng được sự quan tâm và sự hỗ trợ của hơn 50 đối tác truyền thông trong nước và 20 đơn vị báo chí quốc tế đến từ 10 quốc gia: Anh, Ấn Độ, Brazil, Canada, Đức, Hàn Quốc, Malaysia, Singapore, Thái Lan, Thổ Nhĩ Kỳ./.
Chính thức bỏ các quy định về tính tỷ lệ nội địa hóa ô tô từ 1/10
Ngày 12/8, Bộ Khoa học và Công nghệ ban hành thông tư bãi bỏ các văn bản quy phạm pháp luật quy định về phương pháp xác định tỷ lệ nội địa hóa đối với ô tô. Thông tư này có hiệu lực thi hành từ ngày 1/10/2022.