Hoàng Bách cùng mẹ ruột 80 tuổi hát nhạc phim 'Thương ngày nắng về'

Màn trình diễn đầy cảm xúc này đã nhận được những tràng pháo tay của khán giả và “cơn mưa lời khen” trên mạng xã hội.

Tối 30/6, trong chương trình nghệ thuật tuyên dương gia đình văn hóa – hạnh phúc tiêu biểu với chủ đề gia đình hạnh phúc diễn ra tại Đường đi bộ Nguyễn Huệ, ca sĩ Hoàng Bách và mẹ ruột đã có màn song ca nhạc phim "Thương ngày nắng về". Màn biểu diễn đã nhận được những tràng pháo tay của khán giả và “cơn mưa lời khen” trên mạng xã hội.

Bà Thục An – mẹ Hoàng Bách sinh năm 1942, từng học nhạc viện Hà Nội và chính bà đã dạy anh những nốt nhạc đầu tiên. Thời trẻ, bà từ bỏ cơ hội phát triển nghề, lui về hậu trường chăm sóc gia đình, để chồng - nghệ sĩ Hoàng Hải - thăng hoa trong nghề múa. 

Ca sĩ Hoàng Bách và mẹ trên sân khấu. 
Ca sĩ Hoàng Bách và mẹ trên sân khấu. 

Cựu thành viên AC&M nói sau nhiều năm cống hiến cho nghệ thuật, đến khi nghỉ hưu, bố anh được trao tặng giải thưởng Nhà nước. Thành tựu đó có sự đóng góp thầm lặng của mẹ. Theo Hoàng Bách, nghệ sĩ Trần Hiếu từng tiếc nuối khi mẹ anh không theo đuổi ca hát đến cùng vì bà là một trong những học trò được ông đánh giá cao.

Cựu thành viên AC&M trải lòng về mẹ trên trang cá nhân: “Thời trẻ, nếu mẹ quyết liệt lựa chọn theo đam mê của mình, có lẽ mẹ đã có một sự nghiệp khác, tuổi thơ đã qua và cuộc sống của anh em tôi lúc này có lẽ cũng khác, khó mà có thể trọn vẹn được như thế.

Mẹ, như những người mẹ Việt Nam khác, luôn đặt ưu tiên cho gia đình, cho các con lên trên tất cả những mong muốn của mình.

Cảm ơn những sự quan tâm, yêu mến của mọi người dành cho mẹ Thục An và Hoàng Bách trong những ngày qua".

Dù tuổi cao, ngày nào bà Thục An cũng dành một, hai tiếng luyện giọng và tập những bài nhạc mới yêu thích. Khi được nghe một ca khúc hay, nếu không quen với thể loại mới, bà nhờ con trai hướng dẫn. 

Biết mẹ mê nhạc, Hoàng Bách động viên bà tham gia cuộc thi Và tôi vẫn hát hồi tháng 4, đoạt giải nhì chung cuộc. Hoàng Bách nói lúc đầu mẹ anh có chút e ngại nhưng sau khi con trai thuyết phục, bà đồng ý. Bà Thục An dặn dò không được cho ban tổ chức biết bà là mẹ anh để không bị chú ý nhiều, thoải mái thi thố tài năng.

Trong suốt hai tháng, bà chọn ca khúc và miệt mài luyện tập lời, háo hức may trang phục lên sân khấu. "Nhìn ánh mắt mẹ rạng ngời hạnh phúc, tôi cũng vui lây", ca sĩ nói, "Mỗi khi nhận được chi phí cho show diễn, mẹ tôi cất giữ cẩn thận. Bà nghĩ ở tuổi xế chiều có thể lao động bằng tài năng của mình và kiếm được tiền thì không gì vui bằng".

Không chỉ ngưỡng mộ tài năng của mẹ, Hoàng Bách coi bà là tấm gương trong cách đối nhân xử thế, sống vì gia đình. 

Thanh Mai

Hà Nội, TP.HCM bắt đầu tuyển sinh mầm non, lớp 1 và 6 từ hôm nay

Hà Nội, TP.HCM bắt đầu tuyển sinh mầm non, lớp 1 và 6 từ hôm nay

Tại Hà Nội, với lớp 1 và lớp 6, mã số và mật khẩu đăng ký do trường mầm non, tiểu học năm học 2021 - 2022 cung cấp.