Học nhạc đơn giản, thú vị cùng M6

"CLEF Music Discovery - Khám phá thế giới âm nhạc" giúp người học tiếp cận âm nhạc một cách bài bản, đơn giản, dể hiểu nhất chỉ sau 8 buổi học.

Viện Nghiên cứu Phát triển Văn hóa, Ngôn ngữ và Giáo dục (CLEF) vừa công bố một khóa học âm nhạc thú vị mang tên "CLEF Music Discovery - Khám phá thế giới âm nhạc", hứa hẹn mang đến những trải nghiệm thú vị và bổ ích cho tất cả những người yêu âm nhạc ở mọi lứa tuổi.

Khoá học đặc biệt có sự tham gia giảng dạy của các nghệ sĩ tài năng và giàu kinh nghiệm, bao gồm các thành viên của nhóm M6: Giáng Son, Nguyễn Thắng, Nguyễn Vĩnh Tiến, Trần Đức Minh, Nguyễn Lê Tâm, Ngô Tự Lập, ca sĩ Nhật Huyền, ca sĩ Trần Ngọc Bảo. Với kinh nghiệm và vốn hiểu biết sâu sắc về âm nhạc cũng như đa dạng các loại hình văn hoá nghệ thuật khác nhau, các giảng viên của chương trình sẽ đồng hành và chia sẻ những kiến thức phong phú, giúp người học tiếp cận âm nhạc một cách bài bản, đơn giản, dể hiểu nhất chỉ sau 8 buổi học.

Thông tin về khoá học
Thông tin về khoá học "CLEF Music Discovery - Khám phá thế giới âm nhạc"

Khóa học được thiết kế tối giản những khoa học và đầy đủ kiến thức, tiệm cận nhu cầu thiết thực nhất của những người yêu nhạc trong thời đại ngày nay. Nội dung khoá học bao gồm các buổi học về kiến thức chung về âm nhạc, các loại nhạc cụ, thể loại âm nhạc tiêu biểu, cũng như các buổi thực hành về thanh nhạc và nhạc cụ, nhằm cung cấp những kiến thức âm nhạc cơ bản, từ lý thuyết đến thực hành, một cách thú vị, dễ hiểu cho đa dạng đối tượng.

Mục tiêu của khóa học nhằm cung cấp những hiểu biết căn bản về âm nhạc; Giúp nâng cao năng lực cảm thụ và trình diễn âm nhạc; Phát hiện sở thích và năng khiếu cá nhân trong lĩnh vực âm nhạcl Rèn luyện sự tự tin trong hoạt động văn hóa và cộng đồng... tới tất cả những người yêu âm nhạc.

Nói về ý tưởng thực hiện khoá học đặc biệt này, nhạc sĩ Ngô Tự Lập (Trưởng nhóm M6) chia sẻ: "Ý tưởng về khoá học này của tôi nảy sinh khi tôi gặp nhiều người quen trong nhiều lĩnh vực khác nhau, nhưng lại rất yêu âm nhạc và có ước mơ là được học nhạc, biết hát, biết chơi nhạc cụ. Một số mong muốn có kiến thức âm nhạc để dạy con cháu, nhưng trước đây do bận bịu, và cũng do điều kiện ngày xưa đất nước ta còn khó khăn, việc học nhạc rất xa xỉ. Một số người bạn tôi khi về hưu, họ bắt đầu học piano, học thanh nhạc, tập chơi guitar. Nhiều người có hỏi tôi, có cách nào để mà học nhạc thật nhanh và đơn giản, thú vị hay không? không phải học kiểu hàn lâm, vì chúng tôi không phải học để trở thành những nghệ sỹ chuyên nghiệp. Tôi thấy vấn đề này rất hay, bèn bàn bạc với anh em trong nhóm M6 và cá ca sĩ thân thiết. Sau đó chúng tôi nghĩ ra hình thức, đó là mỗi người sẽ chọn một chủ đề thế mạnh của mình, mỗi chủ đề đó chúng tôi sẽ cùng chọn ra 10 vấn đề người ta hay thắc mắc. Ví dụ guitar gỗ và guiatr điện khác nhau như thế nào? cách phân biệt các thể loại âm nhạc? hay là phân biệt Đô trưởng (C dur) và Đô thứ (Cm) ra sao?... chúng tôi nghĩ là những câu hỏi ấy sẽ dẫn dắt người học vào thế giới âm nhạc nhanh nhất, trực quan nhất, thú vị nhất, và đặc biệt là được hướng dẫn bởi những nghệ sỹ giỏi và nhiều kinh nghiệm".

Không chỉ dừng lại ở việc cung cấp kiến thức, khóa học còn tạo ra một sân chơi âm nhạc cởi mở và thân thiện, khuyến khích học viên khám phá sở thích và năng khiếu âm nhạc cá nhân, rèn luyện sự tự tin trong hoạt động văn hóa và cộng đồng, đồng thời chia sẻ những câu chuyện thực tế trong quá trình biểu diễn, sản xuất, tổ chức âm nhạc, giúp truyền cảm hứng và kinh nghiệm, phương pháp tiếp cận âm nhạc một cách chuyên nghiệp. 

Giảng viên thanh nhạc của trường Đại học Văn hoá Nghệ thuật Quân đội, Thạc sĩ, Ca sĩ Nhật Huyền cũng chia sẻ: "Tôi cũng mới có vinh dự được đồng hành cùng nhóm M6 trong thời gian gần đây, các anh chị luôn có nhiều ý tưởng thú vị, độc đáo về âm nhạc. Bản thân tôi cũng được học hỏi nhiều từ các anh chị nhóm M6. Các dự án âm nhạc của nhóm luôn có mục tiêu nhân văn và ý nghĩa. Tôi cũng may mắn được góp một chút công sức nhỏ bé. Tôi nghĩ rằng khoá học "CLEF Music Discovery - Khám phá thế giới âm nhạc" là một dự án thiết thực, với mọi đối tượng, là cơ hội quý giá để mọi người củng cố cũng như học hỏi thêm về vốn kiến thức âm nhạc của mình".

Nhóm M6 không chỉ là những nghệ sĩ, những tác giả tài năng và sáng tạo, họ còn là những người tiên phong và khởi xướng nhiều dự án âm nhạc có ý nghĩa cho xã hội và cộng đồng.
Nhóm M6 không chỉ là những nghệ sĩ, những tác giả tài năng và sáng tạo, họ còn là những người tiên phong và khởi xướng nhiều dự án âm nhạc có ý nghĩa cho xã hội và cộng đồng.

Với sự hướng dẫn tận tình của các nhạc sĩ và ca sĩ tài năng và giàu kinh nghiệm, cùng với một chương trình học đa dạng và hấp dẫn, khóa học "CLEF Music Discovery - Khám phá thế giới âm nhạc" của nhóm M6 hứa hẹn sẽ là một trải nghiệm đáng nhớ và bổ ích cho tất cả những ai yêu thích âm nhạc.

Thông tin chi tiết về khóa học:

  • Thời lượng: 8 buổi chiều thứ Bảy, từ 14:30 đến 16:30.
  • Địa điểm: Tầng 8A Tòa nhà Việt, số 245 phố Doãn Kế Thiện, phường Mai Dịch, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội.
  • Liên hệ:
    • Điện thoại: 02462 909 505
    • Email: info@clef.vn
    • Website: https://clef.vn
    • Xem thông tin chi tiết về khoá học: Tại đây

Đừng bỏ lỡ cơ hội khám phá thế giới âm nhạc đầy màu sắc cùng nhóm M6!

Lan Anh

Đọc sách “Triết học ngôn ngữ Voloshinov và một số vấn đề học thuật hậu huyền thoại Bakhtin” của Ngô Tự Lập

Đọc sách “Triết học ngôn ngữ Voloshinov và một số vấn đề học thuật hậu huyền thoại Bakhtin” của Ngô Tự Lập

Cuốn sách của Ngô Tự Lập không dừng lại ở vụ đạo văn thiên niên kỷ của Bakhtin, mà còn đặt ra những vấn đề lý luận quan trọng hơn nhiều.