“In bóng tinh hoa” hồi quang những giá trị nghệ thuật Hà Nội xưa

Trung tâm nghệ thuật Area 75 - Art & Auction đang giới thiệu Triển lãm nghệ thuật “In bóng tinh hoa” một hồi quang nghệ thuật đặc sắc từ truyền thống.

Nguyên là địa chỉ của Nhà in Lê Cường – một nhà in trong hệ thống phổ biến tinh hoa tri thức, văn hoá nửa đầu thế kỷ 20 của Hà Nội, Trung tâm nghệ thuật Area 75 - Art & Auction đã mang đến cho công chúng thủ đô một triển lãm chọn lọc, nơi hình bóng tinh hoa truyền thống sẽ hòa cùng hơi thở đương đại, tôn vinh giá trị sáng tạo nghệ thuật của kỷ nguyên mới.

Triển lãm
Triển lãm "in bóng tinh hoa" trưng bày 29 tác phẩm hội hoạ và điêu khắc của 4 tác giả: Nguyễn Nghĩa Dậu, Nguyễn Thế Hùng, Lương Trịnh và Nguyễn Đình Vũ

Với 29 tác phẩm hội hoạ và điêu khắc của 4 tác giả: Nguyễn Nghĩa Dậu, Nguyễn Thế Hùng, Lương Trịnh và Nguyễn Đình Vũ, In bóng tinh hoa là một hồi quang liền mạch kế thừa dáng vẻ nghệ thuật đặc sắc từ truyền thống đồng thời bày tỏ tư duy và hình thức theo cá tính nghệ thuật riêng của mỗi nghệ sĩ. Họ là 4 nghệ sĩ đang ở giai đoạn sáng tạo sung sức, là những người đã có dấu ấn riêng trong toàn cảnh nghệ thuật Việt Nam hiện tại, đều có điểm chung ở mối quan tâm xuyên suốt tới hệ giá trị truyền thống trong tương quan đa chiều của đời sống mới.

Triển lãm thu hút nhiều người yêu nghệ thuật tới thăm quan, thưởng lãm
Triển lãm thu hút nhiều người yêu nghệ thuật tới thăm quan, thưởng lãm

 Triển lãm In bóng tinh hoa mang ý tưởng nghệ thuật, là hồi quang lấp lánh các giá trị nhiều thế hệ bồi đắp, tinh hoa không phải sự ràng buộc giáo điều, tinh hoa luôn được viết tiếp những trang mới, bằng sinh lực và các giá trị mới. 5 nghệ sĩ và 29 tác phẩm nghệ thuật trong triển lãm này là một câu chuyện viết chung cho những trang văn hoá thời đại mới. Sự kiện này cũngmở màn cho chuỗi những triển lãm chọn lọc Area 75 – Art & Auction sẽ định kỳ giới thiệu tới công chúng thủ đô của Công ty cổ phần Mỹ thuật và Vật phẩm Văn hóa, để tôn vinh, bảo tồn và phát huy giá trị văn hóa truyền thống, trở thành địa điểm quảng bá di sản văn hóa. Với hơn 3000 bài hát và gần 400 cuộc triển lãm nghệ thuật chất lượng, rất nhiều thế hệ văn nghệ sỹ tên tuổi của Việt Nam đã được Công ty cổ phần Mỹ thuật và Vật phẩm Văn hóa chắp cánh, đạt được các giải thưởng trong nước và quốc tế.

Triển lãm thu hút nhiều người yêu nghệ thuật tới thăm quan, thưởng lãm
Triển lãm thu hút nhiều người yêu nghệ thuật tới thăm quan, thưởng lãm

Triển lãm In Bóng Tinh Hoa tại Area 75 – Art & Auction, mở cửa đến hết  ngày 05/10/2024, để công chúng yêu nghệ thuật cùng chiêm ngưỡng và khám phá những giá trị nghệ thuật đặc sắc.

Như Hoa

Họa sĩ 3 quốc gia triển lãm tranh tưởng niệm nữ giám tuyển Shireen Naziree

Họa sĩ 3 quốc gia triển lãm tranh tưởng niệm nữ giám tuyển Shireen Naziree

Triển lãm tưởng niệm Shireen Naziree được khai mạc tối 23/7 tại Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam, quy tụ tác phẩm của các họa sĩ Việt Nam, Thái Lan và Myanmar.