Kết hôn khi mình muốn

Con có cha mẹ yêu thương nó... Còn đám cưới phải tùy thuộc vào việc tôi có thấy hạnh phúc, vui vẻ khi làm điều đó không.

Cuối năm 2022, con gái tôi chào đời.

Tôi gặp bố đứa bé vào những ngày đầu năm. Và cuối năm cả hai cùng đón đứa con đầu lòng. Những ngày về quê mẹ dưỡng thai, tôi thường xuyên phải đối diện với áp lực của những người xung quanh tại sao tôi lại không muốn cưới?

Cho đến giờ, dù đã có con thì tôi vẫn nghĩ rằng người ta chỉ nên cưới khi người ta thật sự muốn làm điều đó. Tôi không cưới vì mong ước của bất cứ ai kể cả bố đứa trẻ. Dù rằng, khi bắt đầu mối quan hệ, tôi đã từng hỏi bạn ấy hai điều.

Thứ nhất, nếu tôi không muốn cưới thì sao?

Thứ hai, và nếu không muốn có con thì sao?

Hai câu hỏi ấy đều được bạn ấy trả lời rất thỏa đáng. “Việc cưới hỏi không phải là điều quan trọng. Quan trọng là hai người sống với nhau có hạnh phúc không. Nếu em không muốn sinh con thì tới lúc muốn có thì mình nhận con nuôi cũng được vì đứa trẻ nào cũng cần được yêu thương”.

Và đứa trẻ đến với chúng tôi theo một cách rất bất ngờ mà cũng đầy định mệnh. Sau khi quen nhau một tháng, tôi cảm giác mình sắp có con và đó lại là một đứa con gái nên tôi đã hỏi bạn ấy nếu có con gái sẽ đặt tên con là gì. Và một tháng sau thì đi khám thai đã được 5,6 tuần.

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Tôi không cưới để chạy bầu. Tôi không cưới để con mình có một người cha. Tôi không cưới để mọi người xung quanh công nhận chúng tôi là vợ chồng. Bỏ qua hết những điều đó thì hiện tại cả hai cùng nhau tập trung chăm sóc đứa trẻ, học cách gắn kết, hòa hợp với nhau hơn. Con có cha mẹ yêu thương nó. Cả hai đều độc thân, không ảnh hưởng gì đến ai. Còn đám cưới phải tùy thuộc vào việc tôi có thấy hạnh phúc, vui vẻ khi làm điều đó không.

Mà nhiều khi, người ta cứ hối mình cưới để khỏi “uổng phí đời con gái” chứ chắc gì bản thân họ cưới hỏi đàng hoàng đã có thể tìm thấy hạnh phúc trong mối quan hệ đó? Rồi nhiều khi người ta muốn mình phải cưới nhưng họ đi đám cưới trong tinh thần “trời ơi, tháng này lại có thêm cái đám cưới” tốn tiền tốn bạc.

Tôi cũng không có nhu cầu đám cưới để kiếm mớ tiền làm ăn. Nên thôi, mình sống sao mình thấy vui vẻ là được. Và nếu đám cưới thì tôi chỉ muốn nó là một không gian ấm áp bên cạnh những người thành tâm chúc phúc cho mình. Mà ngày ấy khi nào thì tùy duyên vậy.

Còn bây giờ, vẫn hạnh phúc vì được bạn đời thấu hiểu, chia sẻ, có một đứa trẻ để cùng chăm lo. Ngay cả khi chúng tôi chia tay thì tôi sẽ vẫn làm một con người học cách hạnh phúc.

Thế giới bên ngoài, mọi lời thị phi nào có ý nghĩa gì.

Vân Anh

Đừng đi tìm một cuộc sống như ý

Đừng đi tìm một cuộc sống như ý

Tha thứ cho những lỗi lầm, những lời nói vô ý của nhau sẽ khiến cuộc sống trở nên nhẹ nhàng hơn.