Liên tiếp giành 3 giải Vàng, sân khấu Lệ Ngọc tỏa sáng tại Liên hoan Nghệ thuật châu Á - Thái Bình Dương

Sân khấu Lệ Ngọc đã mang về niềm tự hào cho Việt Nam khi giành được 3 giải Vàng danh giá tại Liên hoan Nghệ thuật châu Á -Thái Bình Dương 2024

Trong 2 ngày 19 - 20/10, Liên hoan Nghệ thuật châu Á - Thái Bình Dương 2024 (Asia - Pacific Arts Festival 2024) đã diễn ra sôi nổi tại Singapore ,với sự tham gia của nhiều quốc gia trong khu vực. Tại Liên hoan, Sân khấu Lệ Ngọc đã xuất sắc giành được 3 giải Vàng, gồm 1 giải Vàng đặc biệt (Gold Plus) và 2 giải Vàng (Gold), khẳng định vị thế và tài năng của nghệ thuật truyền thống Việt Nam trên trường quốc tế.

NSND Lệ Ngọc đã chinh phục ban giám khảo và khán giả với tiết mục "Cô Đôi Thượng Ngàn" đầy màu sắc, mang đậm bản sắc dân tộc, được vinh danh với giải Vàng đặc biệt (Gold Plus). Hai nghệ sĩ NSƯT Nguyễn Văn Hải và Phạm Thị Hồng cũng mang về giải Vàng với tiết mục "Bèo dạt mây trôi" đầy cảm xúc.

NSND Lệ Ngọc với màn trình diễn tiết mục 
NSND Lệ Ngọc với màn trình diễn tiết mục "Cô Đôi Thượng Ngàn" đầy màu sắc

Điểm đặc biệt ấn tượng là cả hai tiết mục đều thuộc di sản văn hóa thế giới được UNESCO công nhận: Quan họ Bắc Ninh và Tín ngưỡng thờ Mẫu Tam phủ của Người Việt. Sân khấu Lệ Ngọc đã khéo léo kết hợp giữa truyền thống và hiện đại, gìn giữ nét đẹp nguyên bản của di sản, đồng thời tạo nên sức hấp dẫn riêng cho tiết mục. Chính điều này đã giúp Sân khấu Lệ Ngọc chiến thắng ở hạng mục Di sản UNESCO Culture Heritage.

NSND Lệ Ngọc với tiết mục Cô Đôi Thượng Ngàn đã được trao giải Vàng đặc biệt tại Liên hoan
NSND Lệ Ngọc với tiết mục Cô Đôi Thượng Ngàn đã được trao giải Vàng đặc biệt tại Liên hoan

Không chỉ gây ấn tượng với giải thưởng cao quý, Sân khấu Lệ Ngọc còn nhận được cúp kỷ niệm của Ban tổ chức nhờ phần trình diễn múa phụ họa xuất sắc. Sự đầu tư công phu về trang phục, âm nhạc, cùng tài năng diễn xuất của các nghệ sĩ đã mang đến những màn trình diễn đầy ấn tượng, thể hiện rõ nét bản sắc văn hóa dân tộc Việt Nam.

NSƯT Nguyễn Văn Hải và Phạm Thị Hồng với tiết mục Bèo dạt mây trôi được trao giải Vàng tại Liên hoan
NSƯT Nguyễn Văn Hải và Phạm Thị Hồng với tiết mục Bèo dạt mây trôi được trao giải Vàng tại Liên hoan

Liên hoan Nghệ thuật châu Á - Thái Bình Dương (APAF) là sự kiện thường niên được tổ chức từ năm 2013, nhằm thúc đẩy hòa bình, hữu nghị và giao lưu văn hóa giữa các quốc gia trong khu vực. Việc Sân khấu Lệ Ngọc đạt được thành tích cao tại liên hoan lần này là minh chứng cho sự nỗ lực không ngừng trong việc bảo tồn và phát huy di sản văn hóa dân tộc.

Thành công của Sân khấu Lệ Ngọc tại Liên hoan Nghệ thuật châu Á - Thái Bình Dương 2024 một lần nữa khẳng định tầm quan trọng của việc bảo tồn và phát huy di sản văn hóa dân tộc. Đây cũng là động lực để các nghệ sĩ tiếp tục sáng tạo, cống hiến cho sự phát triển của nghệ thuật truyền thống Việt Nam.

PV

Sân khấu Lệ Ngọc đem “di sản” dự Lễ hội Múa Trống Kuala Lumpur tại Malaysia

Sân khấu Lệ Ngọc đem “di sản” dự Lễ hội Múa Trống Kuala Lumpur tại Malaysia

17 nghệ sĩ của Sân khấu Lệ Ngọc sẽ tham dự Lễ hội Múa Trống Kuala Lumpur 2024 từ ngày 10-15/9.