Lisa biểu diễn sexy, có gì lạ mà mãi tranh cãi?

Không cần phải đợi đến Crazy Horse mới có thể nhìn thấy một Lisa quyến rũ đến nhường ấy.

Khoác lên mình danh xưng “nhóm nhạc nữ toàn cầu", BLACKPINK sau 7 năm hoạt động đã đạt đến những đỉnh cao sự nghiệp mà bất cứ nghệ sĩ Hàn Quốc nào cũng ao ước. Làm nên thương hiệu với hình ảnh sang trọng, truyền đi thông điệp nữ quyền mạnh mẽ, 4 mảnh ghép BLACKPINK là 4 hình mẫu phụ nữ hiện đại, độc lập và thành công. Để làm nên những cái đầu tiên, BLACKPINK nói chung và mỗi thành viên nói riêng đều phải tự mình phá bỏ giới hạn, khuôn mẫu nặng nề từ lâu đã trở thành thông lệ trong ngành công nghiệp giải trí Hàn Quốc.

Jennie, hứng chịu cơn bão chỉ trích vì vai diễn đầu tay quá đỗi táo bạo trong một bộ phim gắn mác 19+ tại Hollywood. Không bàn đến chất lượng phim, chỉ việc một thần tượng Hàn Quốc khoác lên mình trang phục cắt xẻ, vũ đạo nóng bỏng với vũ công nam đã là một điều khó chấp nhận với đại đa số fan châu Á. 

Trước Lisa, Jennie, hứng chịu cơn bão chỉ trích vì vai diễn đầu tay quá đỗi táo bạo trong một bộ phim gắn mác 19+ tại Hollywood
Trước Lisa, Jennie, hứng chịu cơn bão chỉ trích vì vai diễn đầu tay quá đỗi táo bạo trong một bộ phim gắn mác 19+ tại Hollywood

 Chỉ vài tháng sau tranh cãi của Jennie, Lisa một lần nữa khiến truyền thông dậy sóng vì 3 đêm diễn tại hộp đêm thoát y Crazy Horse. Một bộ phận fan thất vọng, từ bỏ ủng hộ Lisa vì góc nhìn tiêu cực. Không ngần ngại đối diện với dư luận, Lisa tự tin đăng đủ tạo hình trong 3 đêm diễn Crazy Horse lên Instagram gần 100 triệu người theo dõi. 

Lisa biểu diễn sexy, có gì lạ mà mãi tranh cãi?
Lisa biểu diễn sexy, có gì lạ mà mãi tranh cãi?
Lisa biểu diễn sexy, có gì lạ mà mãi tranh cãi?
Cụm từ “vũ nữ thoát y
Cụm từ “vũ nữ thoát y" gắn cạnh “idol Kpop" - nơi hàng loạt tiêu chuẩn khắt khe về ngoại hình bị áp đặt lên nghệ sĩ, không ít khán giả Hàn yêu cầu Lisa gỡ mác thần tượng

 Trong những thiết kế cắt xẻ mạnh tay, nội y đắt tiền và phụ kiện sáng lấp lánh, Lisa làm nổi bật sự nữ tính mà không mang đến cảm giác phản cảm, lộ liễu. Động thái này tiếp tục khiến Lisa nhận về vô số lời bình phẩm ngoại hình. Cụm từ “vũ nữ thoát y" gắn cạnh “idol Kpop" - nơi hàng loạt tiêu chuẩn khắt khe về ngoại hình bị áp đặt lên nghệ sĩ, không ít khán giả Hàn yêu cầu Lisa gỡ mác thần tượng. 

Nhưng, không phải đợi đến Crazy Horse, người hâm mộ mới nhìn thấy một Lisa quyến rũ đến nhường ấy. 

Theo dõi BLACKPINK, công chúng đều rõ hình tượng 4 cô gái ngày ngày theo đuổi là gì. Nếu Jisoo được xưng danh “hoa hậu Hàn Quốc" với nét đẹp chuẩn Hàn, tôn vinh sự nữ tính thì Rosé là đoá hồng mong manh nhưng không hề yếu đuối, cô nàng xây dựng cho mình hình ảnh của một popstar thế hệ mới. Nói về Sexy - thường xuyên gây tranh cãi nhất là bộ đôi rapline Jennie và Lisa.

Bộ đôi rapline nhà BLACKPINK không ngại theo đuổi phong cách sexy dù đối diện nhiều tranh cãi
Bộ đôi rapline nhà BLACKPINK không ngại theo đuổi phong cách sexy dù đối diện nhiều tranh cãi

 Kể từ full album đầu tay của nhóm năm 2020, người ta đã thấy Lisa ngày càng táo bạo hơn trong trang phục biểu diễn. Em út BLACKPINK đã làm quen với những thiết kế cắt xẻ mạnh tay hay váy ngắn khoe chân dài trong suốt những năm qua. Đặc biệt, 66 show diễn Born Pink là 66 đêm Lisa “twerk" nhiệt tình cùng Money, phô bày đường cong trong trang phục đặc biệt nóng bỏng. 

Lisa từng gây sốt với VCR khoe dáng chuẩn mực và múa cột nóng bỏng trên sân khấu Coachella
Lisa từng gây sốt với VCR khoe dáng chuẩn mực và múa cột nóng bỏng trên sân khấu Coachella

 Thậm chí, Lisa còn phát triển sở thích múa cột và trình diễn loại hình này trên tất cả các show diễn thuộc Born Pink. Khoảnh khắc vóc dáng siêu thực của Lisa được chiếu trong intro sân khấu solo tại Coachella, MXH đã bùng nổ phản ứng phấn khích, mê mẩn tinh thần phóng khoáng, sự quyến rũ đến từng giây. Vậy hà cớ gì, Lisa lại bị “ném đá" vì tiếp tục sexy - tại một nơi đề cao sự sexy như Crazy Horse?

Khoảnh khắc vóc dáng siêu thực của Lisa được chiếu trong intro sân khấu solo tại Coachella, MXH đã bùng nổ phản ứng phấn khích

Không ít lần người hâm mộ trách stylist nhóm để Lisa mặc đồ quá ngắn, lộ bảo hộ. BLACKPINK là tập hợp 4 cô gái có cá tính thời trang, phong cách cá nhân rõ nét. Không ít lần các thành viên chia sẻ quá trình lựa chọn trang phục kỹ càng đến thế nào cho từng khoảnh khắc xuất hiện trước công chúng. Những trang phục ngắn, cắt xẻ, đều là lựa chọn làm bật nên hình tượng Lisa theo đuổi. Dù đối diện với sự phản đối, cô gái 26 tuổi vẫn luôn tự tin, toả sáng hết mức. 

Ăn vận sexy hoàn toàn là quyền chủ động của Lisa
Ăn vận sexy hoàn toàn là quyền chủ động của Lisa

 Nhà phê bình văn hóa đại chúng Kim Heon Sik nói về hiệu ứng Lisa để lại sau Crazy Horse: “Cần phải mở rộng hơn nữa phạm vi của Kpop. Giá trị xã hội và tính chất cộng đồng của nghệ thuật đích thực phải được tạo ra trên toàn cầu. Điều này là do tiêu chuẩn đặt ra cho các nhóm nhạc thần tượng chủ yếu là từ fandom được thanh thiếu niên ưa thích. Kpop nên trở thành một thể loại âm nhạc và biểu diễn mà bất kỳ ai trên thế giới đều có thể thưởng thức. Bất kể kết quả ra sao, những nỗ lực mới cần phải được ghi nhận. 

Các thành viên Kpop nên được đánh giá là nghệ sĩ thực thụ. Nếu không có thử thách mới, nó sẽ vẫn ở mức bị coi là thể loại âm nhạc chỉ được giới trẻ yêu thích. Hơn nữa, việc thách thức những điều cấm kỵ mà các nhóm nhạc nam không thể làm được vẫn phải tiếp tục. Tuy nhiên, việc bày tỏ quan điểm và thảo luận tự do về những nỗ lực đó phải được cởi mở”.

Bản thân Lisa đã tạo nên lịch sử nghệ sĩ solo nữ Kpop - cầm trên tay chiếc cúp danh giá của VMAs 2022 vì màn thể hiện quá đỗi xuất sắc trong mini album mang tên cô - LALISA. Và rõ ràng, Lisa không hề xây dựng hình tượng “gái ngoan" trong âm nhạc của mình. 

Lisa nâng cúp Best Kpop tại VMAs 2022 một cách đầy kiêu hãnh
Lisa nâng cúp Best Kpop tại VMAs 2022 một cách đầy kiêu hãnh

 Việc chấp nhận một thần tượng nữ được thoải mái theo đuổi phong cách biểu diễn, dù là nóng bỏng quyến rũ hay dễ thương đáng yêu cần nên có, tất cả đều phục vụ cho mục đích chung là làm đa dạng thị trường giải trí đề cao tính sáng tạo. Lisa không xứng đáng bị chỉ trích vì theo đuổi style táo bạo, đề cao cái tôi cá nhân, nhất là khi Lisa hay BLACKPINK đều có cho mình định hướng quốc tế cực kì rõ ràng. 

Tuyết Hiền

Rộ nghi vấn Lisa - Jennie 'bằng mặt nhưng không bằng lòng', né nhắc đến nhau trên MXH?

Rộ nghi vấn Lisa - Jennie "bằng mặt nhưng không bằng lòng", né nhắc đến nhau trên MXH?

1 bộ phận netizen đã đặt dấu chấm hỏi về mối quan hệ giữa Lisa và Jennie (BLACKPINK).