Lý Dịch Phong sụp đổ hình tượng vì ồn ào mua dâm

"Người này thú nhận đã nhiều lần mua dâm và đã bị quản thúc", phía cảnh sát thông báo trên mạng xã hội.

Theo CCTV chiều 11/9, tài tử 35 tuổi bị cảnh sát Bắc Kinh điều tra vì các dấu hiệu vi phạm pháp luật. Tại cơ quan chức năng, anh thừa nhận nhiều lần quan hệ tình dục thông qua các đường dây môi giới phi pháp. 

Sau khi nhận tội, ngôi sao Cổ kiếm kỳ đàm bị tạm giữ 14 ngày. Cơ quan chức năng không đề cập đến việc nam diễn viên bị bắt từ lúc nào, hiện được thả chưa.

Lý Dịch Phong.
Lý Dịch Phong.

Trước đó, nam diễn viên vốn có tiết mục trong chương trình mừng Trung thu của CCTV tối 10/9 nhưng phần biểu diễn của anh bị cắt. Từ tối 11/9, các nền tảng âm nhạc lớn gỡ mọi sản phẩm của Lý Dịch Phong. Ít nhất 13 thương hiệu hủy hợp đồng quảng cáo với tài tử, như Prada, Luk Fook Jeweller cùng các thương hiệu sữa, đồ dùng gia dụng.

Ngay trong tối 11-9, thương hiệu cao cấp Prada của Ý cho biết họ đã chấm dứt mọi quan hệ đối tác với Lý Dịch Phong. 

Ban tổ chức giải Hoa Đỉnh - một trong liên hoan phim lớn nhất Trung Quốc - hủy hai danh hiệu từng trao cho Lý Dịch Phong năm 2017, gồm Nam diễn viên chính xuất sắc và Ngôi sao được yêu thích nhất với lý do "vượt giới hạn đạo đức, pháp luật". Trên Weibo, hàng trăm nghìn khán giả cho rằng Lý Dịch Phong khó có cơ hội trở lại hoạt động ở showbiz. 

Tin đồn Lý Dịch Phong mua dâm xuất hiện trên mạng xã hội từ hôm 2/9, tới ngày 10/9, công ty quản lý của tài tử ra thông cáo phủ nhận, tuyên bố kiện những người tung tin thất thiệt về diễn viên. Tài khoản Weibo của Lý Dịch Phong cũng xuất hiện bài viết thanh minh, chia sẻ bản thân đang gặp áp lực trước tin đồn xấu. Nhưng vài tiếng sau, các bài viết này bị xóa. 

Sau khi tin tức Lý Dịch Phong vi phạm pháp luật được đăng tải, nhiều hình ảnh giường chiếu được cho là của nam diễn viên lan truyền trên nhiều diễn đàn. Trang Apple Daily, QQ gọi bê bối của nam diễn viên Lão pháo nhi là "sự chấm hết không thể cứu vãn của một ngôi sao thần tượng".

Trước khi vướng bê bối mua dâm, Lý Dịch Phong từng bị phát hiện có đời sống tình dục phóng túng, qua lại với gái gọi cao cấp ở Trung Quốc. Năm 2018, anh có chuyến du lịch nước ngoài với hot girl mạng tên Blase Loan Loan. Nam diễn viên chi tiền để bao người đẹp đến Ko Samui (Thái Lan). Một số nguồn tin cho biết Blase Loan Loan có mối quan hệ thân thiết với nam ca sĩ Seungri. Cô là người móc nối tình bạn cho Lý Dịch Phong và cựu thành viên nhóm Big Bang.

Lý Dịch Phong được cho là có qua lại với Blase Loan Loan
Lý Dịch Phong được cho là có qua lại với Blase Loan Loan

Thời điểm nổ ra ồn ào ở quán bar Burning Sun, cái tên Lý Dịch Phong cũng nằm trong danh sách những người từng dự tiệc ăn chơi tại câu lạc bộ của Seungri.

Lý Dịch Phong là một trong sao nam nổi bật nhất Trung Quốc, thuộc nhóm "Tứ đại lưu lượng" (bốn sao nam đông fan nhất, ba người còn lại là Lộc Hàm, Ngô Diệc Phàm, Dương Dương). Anh sinh ở tỉnh Tứ Xuyên, gia nhập làng giải trí năm 2007 với vai trò ca sĩ, sau đó lấn sân lĩnh vực phim ảnh. Anh nổi tiếng với nhiều phim như Thiên kim quy lai, Cổ kiếm kỳ đàm, Lão pháo nhi, Cây dành dành nở hoa, Xin chào Lý Hoán Anh... Năm 2011, Dịch Phong gây tiếng vang với Sunny Happiness, từ đó liên tục đóng chính trong các phim truyền hình.

Ngoài đóng phim, Dịch Phong làm làm nhà sản xuất, ca sĩ. Anh cũng là gương mặt hợp tác với nhiều thương hiệu thời trang quốc tế. Anh thuộc nhóm sao nam đông fan nhất, với hơn 60 triệu người theo dõi trên Weibo.

Năm 2016, Lý Dịch Phong bị đài trung ương CCTV bêu tên trên sóng truyền hình vì lái xe gây tai nạn rồi bỏ trốn. Theo Sina, Lý Dịch Phong đã không gọi cảnh sát báo án khi gây ra vụ tai nạn. Anh rời khỏi hiện trường và thuê xe đầu kéo di chuyển phương tiện. Qua điều tra, cơ quan chức năng còn phát hiện xe của Lý Dịch Phong quá hạn đăng ký.

Nam diễn viên bị phạt 2.000 NDT (200 USD) và trừ 24 điểm trong bằng lái. Nguyên nhân tai nạn được công bố là do tài tử 35 tuổi vào cua gắt dẫn đến mất lái.

Thanh Mai

Elon Musk muốn hợp tác về việc kết nối vệ tinh trên iPhone

Elon Musk muốn hợp tác về việc kết nối vệ tinh trên iPhone

Trong bài đăng mới đây trên trang Twitter cá nhân, tỷ phú Elon Musk – CEO SpaceX tuyên bố rằng hãng này và Apple đã có nhiều trao đổi đầy hứa hẹn về công nghệ kết nối trên Starlink, đồng thời dành lời khen ngợi đội ngũ nhân viên của Apple.