Mất hứng

Khi bạn không thoải mái với sự phù phiếm của nàng, bạn cũng không cần phải cụt hứng vì một cử chỉ lãng mạn không thành công!

Bạn được mời ăn món lạ ở một nhà hàng mới, khi về, muốn gây bất ngờ cho người phụ nữ của mình, bạn mua một phần mang về cho nàng.

- Ở đâu ra thế?

- (trình bày…) Anh nghĩ em sẽ thích, nên mua cho em một phần.

 - Tiện thể mua ủng hộ nhà hàng của bạn chứ gì?

Không biết bạn sẽ thế nào, nhưng trong tình huống này, tôi sẽ muốn cầm cái phần thức ăn đó ném qua cửa sổ. Bởi trên đường về, hẳn bạn đã hình dung vẻ mặt xúc động, hoặc ít ra là trìu mến của nàng khi biết bạn luôn nghĩ tới nàng. Con người ta gắn bó với nhau, đôi khi chỉ vì cảm thấy mình có thể đem lại niềm vui cho nhau mà thôi.

(Ảnh minh họa: Lo Cole).
(Ảnh minh họa: Lo Cole).

Bạn có thể ném, hoặc có thể không ném cái phần thức ăn bị hắt hủi đó qua cửa sổ. Dù sao thì nó cũng không quan trọng nữa.

Nhưng bạn sẽ mãi băn khoăn vì sao nàng lại xử sự như thế? Bởi có thể cũng người phụ nữ đó đã từng trách móc bạn vì quên ngày sinh nhật của cô ấy, đã bóng gió rằng lâu rồi không được tặng hoa, hoặc xuýt xoa với một cảnh lãng mạn trong phim Hàn Quốc. Nàng thích sự lãng mạn cơ mà? Vậy thì vì sao nàng ta lại hắt một xô nước vào hành động lãng mạn của bạn như thế?

Nếu bạn cứ mãi ấm ức về cảm giác cụt hứng của mình, bạn sẽ không hiểu nổi người phụ nữ đó. Thử nghĩ khác đi một chút thôi, bạn sẽ phát hiện ra một điều tuyệt vời lãng mạn. Người phụ nữ ấy chỉ cố gắng để tỏ ra thông minh, và tỉnh táo mà thôi.

Bạn thử nhớ lại xem!

Khi bị trách móc vì đã quên sinh nhật nàng thì bạn thanh minh như thế nào? Khi nàng bóng gió lâu rồi không được tặng hoa thì bạn đáp lại ra sao? Khi nàng xuýt xoa với một cảnh lãng mạn trong phim Hàn Quốc thì thái độ của bạn là gì nhỉ? Bạn luôn có những cách thức khác nhau để trực tiếp, hoặc gián tiếp chuyển tới nàng một thông điệp rằng nàng thật là phù phiếm, chỉ biết nhìn vào những điều vặt vãnh mà không chịu nhìn nhận bạn đã cố gắng như thế nào để mang lại hạnh phúc cho nàng. 

Bạn hãy thử nhớ lại mà xem!

Những ngày xa xưa (khi mà chưa có, hoặc có rất ít những chuyện để trách móc lẫn nhau) mỗi khi bạn thể hiện một điều gì đó bất ngờ, hoặc bạn tưởng là bất ngờ, thì nàng cũng luôn đón nhận với một vẻ mặt xúc động, với đôi mắt chớp chớp, với làn môi run run.

Khi bạn đã nhớ lại tất cả những điều đó, bạn sẽ nhận ra một sự thật vô cùng lãng mạn. Đó là thắng lợi của việc bạn đã cố gắng truyền đi phản ứng về sự phù phiếm, vụn vặt của nàng. Nàng đã không còn chờ mong những cử chỉ lãng mạn của bạn nữa. Dẫu vẫn muốn có được sự lãng mạn như xưa nay vẫn thế, nhưng nàng đã cố thể hiện với bạn rằng nàng đã quen với sự thực tế, và tính hiệu quả của mỗi việc bạn làm.

Khi nhìn thấy phần thức ăn ngon lành đó, nàng bảo: “Tiện thể mua ủng hộ nhà hàng của bạn chứ gì?” thì đừng nghĩ rằng nàng cố tình làm bạn cụt hứng, đừng nghĩ nàng cố tình hắt một xô nước vào bạn. Nói câu đó, nàng chỉ muốn thể hiện với bạn rằng nàng không phù phiếm đâu.

Bởi thế, thay vì cụt hứng, thay vì nổi cáu, bạn hãy bày phần thức ăn ấy ra trước mặt nàng, từ tốn nói: “Ừ, nhân tiện, nhưng anh nghĩ là em sẽ thích!”

Khi bạn không thoải mái với sự phù phiếm của nàng, bạn cũng không cần phải cụt hứng vì một cử chỉ lãng mạn không thành công!

Lão Phạm

Đàn bà làm đẹp cho ai?

Đàn bà làm đẹp cho ai?

Trang điểm với đàn bà luôn luôn là một thế giới hấp dẫn nhiều màu sắc, có khi còn hấp dẫn, còn màu sắc, còn lâm ly hơn cả chuyện… đàn ông.