Ngày ra mắt, em chồng tương lai vô tư kể tên người yêu cũ của anh trai mà tôi sợ hãi

Sau lần về ra mắt nhà bạn trai, tôi lo sợ cho tương lai và không muốn tiếp tục yêu đương nữa.

Tôi và Vũ mới chính thức công khai chuyện tình cảm được 4 tháng nay. Vũ là chàng trai đào hoa, anh có ngoại hình điển trai, cách ăn nói thu hút và công việc ổn định. Theo như tôi biết, trước khi yêu tôi, Vũ từng yêu 2 cô gái khác cũng sâu đậm nhưng đều không đi đến cái kết hạnh phúc. Khi yêu tôi, Vũ thường hay nhắc chuyện cưới hỏi với mong muốn sớm yên ổn gia đình, có con cái.

Vũ đến nhà tôi chơi vài lần. Bố tôi nói đàn ông như anh sợ là thiếu chung thủy với bạn đời và khuyên tôi nên tìm hiểu cho kĩ. Nhưng tôi lại phản bác, cho rằng bố có cái nhìn quá khắt khe chứ riêng tôi, tôi cảm nhận bạn trai rất yêu và quan tâm đến mình.

Chủ nhật tuần trước, Vũ đưa tôi về ra mắt gia đình anh. Mọi người đối xử với tôi rất nhiệt tình, cởi mở. Nhất là em gái Vũ, cô ấy nhỏ hơn tôi 5 tuổi, cứ liến thoắng trò chuyện, cười đùa tự nhiên.

Em chồng tương lai tiết lộ chuyện tình trường của anh trai mà khiến tôi sốc ngang. (Ảnh minh họa)
Em chồng tương lai tiết lộ chuyện tình trường của anh trai mà khiến tôi sốc ngang. (Ảnh minh họa)

Khi 2 chị em nấu ăn trong nhà bếp, cô ấy vô tư kể cho tôi nghe về những "chị dâu hụt" mà Vũ từng dẫn về nhà. Sương sương cũng tầm 7 cô gái với độ tuổi, tính cách, công việc khác nhau. Có cô xinh đẹp nhưng vụng về; có cô giàu có, tỏ vẻ ta đây; có cô ngoan hiền nhưng nhút nhát quá... Và đối với cô nào, Vũ cũng đều tỏ sự yêu thương, quan tâm hết mực. Em chồng tương lai còn bảo rằng hi vọng đây là lần cuối cùng anh trai dẫn bạn gái về nhà giới thiệu, mong tôi sẽ là chị dâu chứ không phải "hụt" như những lần trước nữa. Cô ấy cười kêu tôi nhớ giữ chắc anh trai mình chứ anh ấy đa tình lắm, hay quan tâm, ga lăng với phái nữ nên phải cẩn thận, không là mất chồng lúc nào không hay.

Tôi nghe mà kinh ngạc lẫn lo lắng cho tương lai của mình. Tình trường dài dằng dặc mà Vũ lại dối tôi, bảo chỉ mới yêu 2 người thôi. Chẳng lẽ bố tôi nói đúng hay sao? Vũ là người đàn ông rất đa tình, đào hoa, chỉ sợ khi cưới rồi, anh ấy không còn yêu vợ nữa thì sao?

Sau ngày hôm đó, tôi bắt đầu suy nghĩ chín chắn hơn về mối quan hệ yêu đương của mình. Tôi rất sợ cảnh ngày đêm canh giữ chồng, luôn nơm nớp sợ mất chồng. Mà chia tay thì tôi sợ đau khổ vì bản thân yêu bạn trai rất nhiều. Năm nay tôi cũng gần 30 rồi, nếu chia tay, sợ là khó kiếm được tình yêu mới. Nên quyết định thế nào đây?

Mỹ Hạnh

Thấy mẹ chồng lấy chiếc kiềng vàng ra cho em chồng xem mà tôi chỉ biết bật khóc trong ấm ức

Thấy mẹ chồng lấy chiếc kiềng vàng ra cho em chồng xem mà tôi chỉ biết bật khóc trong ấm ức

Khi chúng tôi cưới thì mẹ chồng cho được 1 chỉ vàng, thế mà giờ em dâu mới lại nhận được 1 lượng.