Nghệ sĩ Việt “bị lộ” vì dính dáng đến ma túy

Nhiều nghệ sĩ là những gương mặt nổi tiếng trong làng giải trí cũng lún sâu vào ma túy, có người mất cả sự nghiệp.

Hữu Tín

Ngày 12/6 vừa qua, nam diễn viên Hữu Tín bị Công an quận 8 phát hiện sử dụng ma túy trong căn hộ ở TP.HCM. Lực lượng chức năng quận 8 kiểm tra căn hộ chung cư ở phường 5, quận 8, phát hiện một số người đang sử dụng ma túy. Theo cảnh sát, trong số này có diễn viên hài Hữu Tín. Những người này sau đó bị đưa về trụ sở lấy lời khai, làm rõ hành vi. 

Hữu Tín bị phát hiện dùng ma túy.
Hữu Tín bị phát hiện dùng ma túy.

Diễn viên Hữu Tín (sinh năm 1987) không phải là gương mặt mới nổi của showbiz Việt. So về số năm hoạt động, nam diễn viên có thể thua những tên tuổi khác nhưng anh tích cực, hoạt động ở nhiều vai trò.

Châu Việt Cường

Sáng 5/3 năm 2018, sau khi đi biểu diễn về, ca sĩ Châu Việt Cường (tên thật là Nguyễn Việt Cường, SN 1984, quê ở Hà Trung, Thanh Hóa) rủ bạn đến một căn hộ tại phường Cống Vị, quận Ba Đình, TP.Hà Nội sử dụng ma túy tổng hợp.

Đến 7h sáng, Châu Việt Cường và chị T.M.H (SN 1998, ở Chương Mỹ, Hà Nội) bị sốc. Cường tưởng chị H. là “bà cô tổ” nên khóc lóc, chắp tay lạy chị H, sau đó tưởng chị H. là ma nên Cường lấy tỏi nhét vào miệng chị H. để trừ tà.

Kết quả khám nghiệp pháp y tử thi cho thấy trong miệng và họng chị H. có đến hơn 30 nhánh tỏi đã gây tắc phế quản, tắc đường hô hấp khiến nạn nhân tử vong.

Hình ảnh Châu Việt Cường tại phiên tóa xét xử.
Hình ảnh Châu Việt Cường tại phiên tóa xét xử.

Châu Việt Cường đã bị khởi tố vì tội vô ý làm chết người, tuy nhiên luật sư đại diện cho gia đình nạn nhân lại gửi đơn đề nghị cơ quan chức năng xem xét khởi tố bị can về hành vi Giết người. Không chỉ mất tất cả sự nghiệp, thậm chí còn phải lĩnh án 13 năm vì tội giết người.

Hiệp Gà

Hiệp Gà là cái tên quen thuộc với những người yêu thích chương trình "Gặp nhau cuối tuần" những năm 2000. Sau khi bị Nhà hát tuổi trẻ sa thải, Hiệp Gà sa vào con đường nghiện ngập, tù tội. Năm 2007, Hiệp Gà bị công an phường Phương Liên, Hà Nội bắt vì tàng trữ heroin.

Có thời điểm nhiều thông tin lan truyền rằng Hiệp Gà tái nghiện. Trước tin đồn bất lợi, diễn viên hài gốc Hưng Yên đã lên tiếng phủ nhận.

Hiệp Gà.
Hiệp Gà.

Hiện tại, khi đã có tuổi và ý thức được trách nhiệm của bản thân, Hiệp Gà chăm chỉ làm ăn và tập trung cho gia đình. Song, anh chỉ đi diễn tỉnh và không còn xuất hiện trên sóng truyền hình như xưa.

Duy Mạnh

Duy Mạnh là nam ca sĩ nổi tiếng với loạt hit: "Hãy về đây bên anh", "Kiếp đỏ đen", "Ta đâu có say", "Dĩ vãng cuộc tình"..., 

Trong một bài chia sẻ năm 2014, Duy Mạnh từng thừa nhận có khoảng thời gian mình sống như một dân chơi thứ thiệt. Khi đó nhiều lần, anh bỏ tiền bao hẳn một vũ trường để đãi bạn bè. Trong những cuộc chơi ấy, ngoài những thứ rượu bia tầm thường còn có cả các chân dài và ma túy.

Ca sĩ Duy Mạnh.
Ca sĩ Duy Mạnh.

Sau này, khi công việc làm ăn bị thua lỗ, lại phải sống một mình nên Duy Mạnh càng hay lâm vào tình cảnh chán chường. “Thời đó, tôi sống với vũ trường và những người bạn dân chơi nhiều hơn ở nhà. Thậm chí sang bên Anh, Mỹ hát tôi cũng gặp nhiều cuộc vui như thế. Tôi cũng không phủ nhận tôi từng chơi ma túy, đập đá, đỏ đen… nhưng những thứ đó chỉ là nhất thời chứ tôi không nghiện", ca sĩ Duy Mạnh từng chia sẻ.

Cuộc sống của Duy Mạnh giờ đây cũng đã thay đổi nhiều. Anh có một mái ấm gia đình hạnh phúc.

Thương Tín

Gặt hái thành công vang dội từ rất sớm, Thương Tín từng là niềm ngưỡng vọng của rất nhiều thiếu nữ trong những năm 80 của thế kỷ 20. Ông đã để lại cho nền điện ảnh nước nhà những vai diễn kinh điển như vai Sáu Tâm trong phim "Biệt động Sài Gòn", vai thiếu tá ác ôn Lưu Kỳ Vọng trong phim "Ván bài lật ngửa"...

Nghệ sĩ Thương Tín người nghiện ma túy vì biến cố vợ đầu qua đời. Nam diễn viên từng tiết lộ, có lần lên cơn nghiện đã mượn xe của một nhân viên trong đoàn phim đem cầm lấy tiền chơi ma túy.

NS Thương Tín.
NS Thương Tín.

Hơn chục năm sau, ông mới rút ra khỏi bùn lầy khi cai nghiện thành công ở quê nhà. Tuy nhiên, không lâu sau đó ông lại bị bắt vì tội tổ chức đánh bạc, sau thời gian tù tội, Thương Tín bắt đầu trở lại cuộc sống có thêm một con gái nhỏ 2 tuổi với người vợ thứ 4.

Đó là những câu chuyện quá khứ của nghệ sĩ Thương Tín, những năm sau đó, ông chăm chỉ nhận show và phim ảnh.

Cuộc sống hiện tại trong thời gian gần đây của nghệ sĩ Thương Tín không mấy khả quan. Ông rơi vào biến cố sức khỏe khi bị đột quỵ nhập viện khẩn cấp phải dựa vào tiền quyên góp của các mạnh thường quân. Dù vượt qua được bệnh tật nhưng đời sống cá nhân của Thương Tín vẫn rất khó khăn. Bây giờ, thay vì sinh sống trên thành phố, ông về quê cùng vợ con để tiết kiệm chi phí.

Nói về cuộc đời của mình, Thương Tín từng bộc bạch: "Tôi chỉ là một kẻ lạc loài và thất bại, chưa bao giờ thủ nổi vai một người đàn ông, một người chồng, người cha tử tế... Bao nhiêu thói tật của đời nghệ sĩ, tôi đã tự vơ hết vào mình".

Thanh Mai