Nghẹn lòng khi nhắc lại kí ức về cố nghệ sĩ Minh Thuận

Midu, Kỳ Phương và Ốc Thanh Vân xúc động khi nhớ đến những kỉ niệm cùng người anh thân thiết - cố nghệ sĩ Minh Thuận.

Mới đây,  hình ảnh cố nghệ sĩ Minh Thuận xuất hiện trong chương trình Ký ức vui vẻ khiến không ít đồng nghiệp và khán giả bồi hồi xúc động. Không chỉ để lại nhiều ấn tượng trong quá trình hoạt động nghệ thuật, cố nghệ sĩ Minh Thuận còn là người nâng đỡ và dìu dắt cho nhiều đàn em trong nghề. Chính vì vậy, khi anh ra đi đã để lại sự mất mát lớn lao cho hàng triệu khán giả.

Hình ảnh cố nghệ sĩ Minh Thuận trong chương trình Ký ức vui vẻ
Hình ảnh cố nghệ sĩ Minh Thuận trong chương trình Ký ức vui vẻ

Ca sĩ Kỳ Phương, người em thân thiết nhất đối với Minh Thuận, xem anh như một người thầy, người thần tượng và người anh trong gia đình bộc bạch: “Khi nhìn thấy hình ảnh của anh Minh Thuận trên sân khấu, Kỳ Phương không thế nào cố gắng để cười được”. Cô cũng chia sẻ thêm dù lấn sân nhiều lĩnh vực từ ca sĩ, diễn viên, cải lương… nhưng anh đều chiếm trọn tình cảm của khán giả và trở thành tấm gương cho rất nhiều nghệ sĩ noi theo.

Kể về kỷ niệm trong một lần diễn chung tại Hà Nội với cố nghệ sĩ Minh Thuận, Kỳ Phương cho biết: “Sau khi diễn xong thường những ca sĩ khác sẽ về khách sạn, nhưng khi có anh Thuận diễn mọi người đều nán lại để xem anh Thuận mặc trang phục gì lên sân khấu hôm nay... Vào thập niên 90, các ca sĩ rất khó khăn trong việc chọn trang phục xuất hiện trên sân khấu. Anh Minh Thuận lúc đó đúng là một ngôi sao khi trang phục của anh mỗi lần xuất hiện đều tạo được dấu ấn riêng không lẫn vào đâu được”. Điều này càng cho thấy sự chỉn chu, hết lòng vì nghệ thuật của cố nghệ sĩ.

Midu xúc động khi nói đến kỷ niệm cùng cố nghệ sĩ Minh Thuận.
Midu xúc động khi nói đến kỷ niệm cùng cố nghệ sĩ Minh Thuận.

Bên cạnh Kỳ Phương, Midu cũng nghẹn ngào kể về một người anh lớn trong nghề. Từng có cơ hội tham gia một bộ phim chung với cố nghệ sĩ Minh Thuận, Midu bất ngờ chia sẻ những lời tâm sự của Minh Thuận dành cho mình: “Vì khi anh biết bộ phim này có em nên anh mới tham gia”. Với nữ diễn viên trẻ, câu nói đó là lời động viên rất lớn giúp Midu hoàn thành tốt vai diễn của bản thân và đau lòng hơn đó cũng chính là lần duy nhất cô được đóng cùng cố nghệ sĩ Minh Thuận.

Sau khi hoàn thành bộ phim, Midu tiếp tục được cố nghệ sĩ giới thiệu đến một dự án phim mới và tận tình căn dặn những điều cần thiết khi đóng phim. Chỉ vài ngày sau cuộc gọi căn dặn ấy, Midu bàng hoàng nhận được hung tin Minh Thuận đã phát bệnh nhập viện và hôn mê sâu. Tuy vậy, mỗi lần tỉnh dậy, cố nghệ sĩ Minh Thuận vẫn luôn nở nụ cười làm cho mọi người xung quanh yên tâm.

Ốc Thanh Vân bần thần khi nhắc đến đàn anh thân thiết.
Ốc Thanh Vân bần thần khi nhắc đến đàn anh thân thiết.

 Cùng chung tâm trạng với Kỳ Phương và Midu, Ốc Thanh Vân không kìm được nước mắt khi thấy hình ảnh người bạn diễn từng gắn bó cùng cô trong bộ phim Cô gái xấu xí: “Khi thấy hình ảnh của anh Thuận không phải Ốc muốn khóc huhu nhưng thật ra ngồi tại vị trí này nhìn những hình ảnh của nghệ sĩ khi họ vinh quang nhất nhưng bây giờ không còn nữa rất là đau xót”.

Cố nghệ sĩ Minh Thuận ra đi vào năm 2016 sau thời gian dài chống chọi với bệnh ung thư phổi, hưởng dương 47 tuổi. Đã hơn 3 năm kể từ ngày anh mất nhưng những cống hiến, hết mình vì nghệ thuật của anh vẫn được khán giả và đồng nghiệp lưu giữ mãi mãi.

HƯƠNG CHUNG

theo Phụ nữ TP.HCM

Vì sao Ốc Thanh Vân bị phản ứng khi dạy con gái trang điểm?

Vì sao Ốc Thanh Vân bị phản ứng khi dạy con gái trang điểm?

Trang điểm không bao giờ tốt cho trẻ em, cho dù là mỹ phẩm đồ chơi, mỹ phẩm dành riêng cho trẻ hay dùng chung với mẹ.