10 địa điểm du lịch nổi tiếng ở Ukraina

Là một trong những quốc gia nằm ngay trung tâm của châu Âu, Ukraina có nhiều cảnh quan tươi đẹp và nhiều di tích nổi tích như: Nhà thờ Saint Sophia; Bảo tàng quốc gia Chernobyl...

Trước khi có những bất ổn xảy ra giữa Nga và Ukraina, quốc gia này từng thu hút nhiều khách du lịch trên khắp thế giới bởi có điểm đến hấp dẫn. Cùng dưới đây là 10 địa danh nổi tiếng tại Ukraina. 

Núi Goverla

0.jpg
Núi Goverla.

Núi Goverla là một trong những ngọn núi nổi tiếng ở Ukraina thu hút được khá đông du khách đến thăm quan hàng năm. Ngọn núi này có độ cao hơn 2000 m so với mực nước biển, là nơi chiêm ngưỡng được toàn bộ cảnh đẹp hùng vĩ của nơi đây. Đồng thời cũng là nơi lý tưởng và thích hợp cho những ai yêu thích bộ môn leo núi khi chinh phục được ngọn núi Goverla này.

Con đường tình yêu

2-1.jpg

Con đường tình yêu “ Tunnel of love” là một trong những con đường đẹp và lãng mạn nhất ở Ukraina. Con đường tình yêu này chính là một đường hầm nằm ở thành phố Klevan với màu xanh của hoa lá và một khung cảnh vô cùng ấn tượng, là nơi hẹn hò của những đôi lứa yêu nhau để thầm ước mong tình yêu bất diệt và sẽ nắm tay nhau đi hết con đường. Đây chính là ý nghĩa của con đường vì thế mà nó trở thành một trong những địa điểm được yêu thích nhất ở Ukraina.

 Nhà thờ Saint Sophia

3.jpg

Nhà thờ Saint Sophia nằm ở thành phố Kiev là biểu tượng kiến trúc nổi tiếng của thành phố này. Nhà thờ được xây dựng vào năm 1037 và đến năm 1057 mới được hoàn thành, tức là phải mất đến 20 năm cho công trình kiệt tác này.

Nhà thờ có mái vòm được làm bằng gỗ sồi, với 5 gian giữa, 5 gian ở hậu cung được bao bọc xung quanh bởi 2 căn phòng dài. Nhà thờ Saint Sophia là công trình đầu tiên của Ukraina được UNESCO công nhận là di sản văn hóa thế giới. Đây cũng là một trong những địa điểm du lịch hấp dẫn nhất ở Ukraina.

Bảo tàng quốc gia Chernobyl

dao-khortytsya-ukraina.jpg

Bảo tàng quốc gia Chernobyl là một bảo tàng yên tĩnh và lặng lẽ nhất trong các bảo tàng trên thế giới, nơi mà người ta ví rằng có thể nghe được cả tiếng chim vọng lại từ xa hay tiếng của một chiếc lá rơi, bởi đây là nơi trưng bày, lưu giữ lại những hình ảnh của thảm họa nhà máy điện nguyên tử Chernobyl vào năm 1986 ở Ukraina.

Đây là vụ thảm họa nghiêm trọng nhất trong lịch sử ngành năng lượng hạt nhân khiến cho 56 người chết ngay tại chỗ, 47 công nhân và 9 trẻ em bị ung thư tuyến giáp, đồng thời cũng làm cho 9.000 người có nguy cơ mắc bệnh ung thư. Điều đó là một nỗi đau cho đất nước Ukraina, chính vì điều đó mà bảo tàng quốc gia Chernobyl đã được lập ra để tưởng nhớ về những con người đã mất và chịu hậu quả từ vụ thảm họa đó.

Quảng trường châu Âu

_-_-_2012_01.jpg

Quảng trường Châu Âu là một trong những quảng trường rộng lớn và có phong cảnh đẹp nhất ở Ukraina, đến đây du khách có thể chiêm ngưỡng bức tượng Bogdan Khmelnytsky cưỡi ngựa anh dũng giữa quảng trường hay đi dạo quanh tượng đài phun nước, thư thả ngắm nhìn cảnh đẹp xung quanh hoặc tự thưởng cho mình một ly cà phê thật ngon cũng thật tuyệt vời trong một buổi chiều ở Ukraina

 Odessa

odessa-digital-nomads.jpg

Odessa là một trong những thành phố phát triển nhất ở Ukraina nơi đây tập trung rất nhiều những cơ sở văn hóa, khách sạn, trung tâm chăm sóc sắc đẹp, sức khỏe và các cơ sở giáo dục. Không chỉ có vậy nơi đây còn có những bãi biển trải dài vô cùng tuyệt đẹp, thích hợp làm nơi thư giãn và nghỉ dưỡng. Đồng thời cũng là một trong những cảng biển quan trọng của Ukraina.

Thành phố Kiev

7.jpg

Thành phố Kiev là một niềm tự hào của người dân Ukraina khi thành phố này tồn tại và phát triển qua các thời kỳ chiến tranh khốc liệt. Rất nhiều rạp hát, viện bảo tàng, khu tôn giáo ở đây thể hiện rõ nét rằng Kiev là trung tâm văn hóa của Ukraina.

Công viên Sophia

8.-cong-vien-sofia.jpg

Nằm ở thành phố Uman cách thủ đô Kiev khoảng 100km, công viên Sophia không chỉ là một khu cảnh quan tươi đẹp xanh mát mà còn là một món quà ý nghĩa là bá tước Stanislay potocki dành tặng cho người vợ yêu quý của mình nhân ngày sinh nhật.

Đến với công viên Sophia du khách có thể ngắm nhìn những dòng suối thác chảy, giàn che tươi mát cùng với đảo tình yêu và các điểm thăm quan khác. Đây cũng là một trong những điểm nổi tiếng ở Ukraina.

Thành phố Lvov

1200px-lwow_-_widok_z_wiezy_ratuszowej_01.jpg

Thành phố Lvov là một trong những thành phố vẫn còn tồn tại những tòa nhà theo lối kiến trúc cổ bên những con phố chật hẹp nhưng lại vô cùng nhiều màu sắc. Đến đây du khách có thể thăm quan quảng trường lớn với một ngọn tháp cao có thể giúp du khách nhìn ngắm toàn cảnh thành phổ vô cùng lung linh và ấn tượng.

Hồ Sinevir

ho-sinevir-ukraina.jpg

Hồ Sinevir là một trong những hồ mang một vẻ đẹp khó tả ở Ukraina với màu xanh ngọc bích trong vắt, bên cạnh là những cánh rừng xanh trải dài, hút tầm mắt. Cảnh đẹp thiên nhiên ở đây vô cùng hoang sơ và gần gũi, rất ít có sự tác động của bàn tay của con người. Đây cũng được đánh giá là một trong những địa điểm ấn tượng ở Ukraina.

HẢI MY

Giá vàng biến động chưa từng thấy khi Nga tấn công Ukraina, vàng SJC đắt hơn thế giới 14 triệu đồng/lượng

Giá vàng biến động chưa từng thấy khi Nga tấn công Ukraina, vàng SJC đắt hơn thế giới 14 triệu đồng/lượng

Đến sáng nay, giá vàng miếng tại DOJI mở cửa đã lao dốc mạnh 2 triệu đồng, giảm về vùng 65,5 triệu/lượng trước khi ghi nhận xu hướng phục hồi.