Người có gia thế đỉnh nhất Chị đẹp: Bố là giáo sư, sống ở Châu Âu từ bé, 35 tuổi mặt trẻ măng

Chị đẹp được mong chờ trở thành quán quân Chị đẹp đạp gió rẽ sóng có gia thế "không phải dạng vừa".

Chỉ còn vài tập phát sóng nữa, chương trình thực tế Chị đẹp đạp gió rẽ sóng 2023 sẽ chính thức khép lại. Càng đến gần ngày kết show, mạng xã hội càng rộn ràng bởi những đồn đoán quanh các chị đẹp được debut.

Ngày 16/1, giám đốc âm nhạc của chương trình - DTAP bất ngờ có nhận xét về Trang Pháp - cô gái đang được đồn là giành hạng nhất ở chương trình. Theo DTAP thì Trang Pháp rất khó chiều, mỗi cái biết chút chút và làm nghề cũng đã lâu. DTAP khuyên Trang Pháp nên có tinh thần đội nhóm hơn. Ngay lập tức, dân mạng chĩa mũi dùi vào DTAP và bênh vực Trang Pháp hết lời.

Khán giả nhận xét rằng nếu nhìn cả hành trình vừa qua, có thể thấy Trang Pháp khá đa năng. Cô không chỉ hát, nhảy, biết sáng tác, biết làm nhạc mà còn dàn dựng tốt và có trách nhiệm với đồng đội.

Dù vướng nhiều tranh cãi nhưng 1 điều khó phủ nhận, đó là Trang Pháp có gia thế và con đường học vấn khá hiển hách. Trong số 30 chị đẹp góp mặt trong chương trình, Trang Pháp phải gọi là người học giỏi, uyên bác nhất.

Trang Pháp là một trong những chị đẹp được yêu thích nhất chương trình năm nay
Trang Pháp là một trong những chị đẹp được yêu thích nhất chương trình năm nay

Bố là giáo sư, mẹ là nhà ngoại giao

Trước khi Chị đẹp đạp gió rẽ sóng 2023 lên sóng, nhiều khán giả không đánh giá cao Trang Pháp. Tuy nhiên, sau vòng trình diễn cá nhân đầu tiên, Trang Pháp lại nổi lên vì có điểm bình chọn từ 30 chị đẹp xếp vào hàng cao nhất, đến cả điểm từ các cố vấn chấm, Trang Pháp cũng dẫn đầu (88 điểm, bằng với Lệ Quyên, Thu Phương, Mỹ Linh, Hồng Nhung).

Trang Pháp sinh năm 1989, cô có tên thật là Nguyễn Phạm Thùy Trang. Cô được thừa hưởng nền giáo dục tiên tiến tại Pháp từ nhỏ. Hầu hết các môn học Trang Pháp đều được đánh giá là "excellente" với số điểm gần như tuyệt đối, đặc biệt là những môn như Toán học, Tiếng Anh, Tiếng Tây Ban Nha.

Sau khi kết thúc chương trình phổ thông tại trường Quốc tế Pháp Alexandre Yersin, Trang Pháp thi đỗ vào trường Đại học Lyon II (Université Lumière Lyon II) của Pháp, chuyên ngành Kinh tế - Quản lý và tốt nghiệp sau 4 năm theo học.

Ông ngoại của Trang Pháp là Nhà ngoại giao Nguyễn Khắc Huỳnh, từng là Đại sứ đặc mệnh toàn quyền của Việt Nam tại nhiều quốc gia trên thế giới.

Nữ ca sĩ sinh ra và lớn lên trong gia đình có truyền thống học tập
Nữ ca sĩ sinh ra và lớn lên trong gia đình có truyền thống học tập

Bố của Trang Pháp là Giáo sư - Tiến sĩ Nguyễn Quang - một trong những giáo sư ngôn ngữ nổi tiếng của Việt Nam với hơn 40 năm công tác, giảng dạy tại trường Đại học Ngoại ngữ. Mẹ của Trang Pháp cũng là nhà ngoại giao tài giỏi, đã có hơn 30 năm cống hiến cho ngành ngoại giao Việt Nam.

Dù sống trong gia đình có truyền thống học vấn cao nhưng Trang Pháp lại đi theo con đường nghệ thuật. Nữ ca sĩ bày tỏ rằng cô tự hào về gia đình nhưng cũng có chút áp lực.

"Áp lực đó không do cha mẹ áp đặt mà chính tôi luôn ý thức làm gì cũng phải thành công. Từ khi bắt đầu con đường nghệ thuật, gia đình đã không đồng ý. Bố mẹ chỉ mong tôi có một cuộc sống êm ả thôi, nhưng chắc mọi người cũng hiểu, showbiz thì luôn ồn ào. Nhưng vì tôi yêu nghệ thuật nên bố mẹ cũng không cố cấm cản. Dù vậy, giữa tôi và bố mẹ có những cam kết riêng, kiểu nếu có bất cứ ồn ào nào khiến gia đình xáo trộn, tôi sẽ không được theo nghệ thuật nữa", Trang Pháp nói.

Trang Pháp khá đa năng và có thể nói được nhiều thứ tiếng
Trang Pháp khá đa năng và có thể nói được nhiều thứ tiếng

35 tuổi vẫn trẻ trung như GenZ

Chị đẹp đạp gió rẽ sóng, Trang Pháp được công nhận khả năng sáng tác, làm nhạc, ca hát và nhảy múa. Cô được đồn đoán sẽ trở thành quán quân của chương trình vì có loạt tiết mục xuất sắc qua 4 vòng công diễn.

Cùng với Lan Ngọc, Trang Pháp là chị đẹp duy nhất có 4 tiết mục cùng lọt Top Trending YouTube trong cùng thời điểm. 4 tiết mục này gồm: Vì sao - Mưa phi trường, Chị ngả em nâng, Em xinh và Hoa nở không màu - Bông hoa đẹp nhất. Nếu tính luôn cả tiết mục Đi đu đưa đi ở vòng công diễn 2 thì Trang Pháp có đến 5 bài thi lọt Top Trending YouTube.

Trang Pháp được khen ngợi vì ngoại hình trẻ trung dù đã 35 tuổi
Trang Pháp được khen ngợi vì ngoại hình trẻ trung dù đã 35 tuổi

Xem Trang Pháp trình diễn và luyện tập, khán giả phải bật cười vì nữ ca sĩ quá đỗi đáng yêu. Người thì gầy nhom, vòng eo chỉ có 59cm nhưng Trang Pháp ăn uống liên tục. Bất cứ khi nào camera quay đến Trang Pháp, khán giả cũng thấy nữ ca sĩ đang ăn món gì đó.

Thêm nữa, nữ ca sĩ còn vui vẻ chuyện trò, thể hiện sự vô tư, thoải mái bên cạnh các đồng nghiệp. Trang Pháp không sân si tranh giành chức đội trưởng, cũng chẳng bao giờ muốn tranh phần hát nhiều hơn các chị em khác, nữ ca sĩ luôn khen mọi người xinh đẹp, hát hay, trình diễn tốt. 

Chính sự thân thiện, nhẹ nhàng đã giúp Trang Pháp chiếm cảm tình của đông đảo khán giả. Hiện tại, nữ ca sĩ đang là 1 trong những chị đẹp được mong chờ debut nhất Chị đẹp đạp gió rẽ sóng.

Dù vướng vào nhiều thị phi nhưng Trang Pháp vẫn im lặng tuyệt đối
Dù vướng vào nhiều thị phi nhưng Trang Pháp vẫn im lặng tuyệt đối

Ở tuổi 35, Trang Pháp luôn gắn với những trang phục, đồ dùng có màu hồng. Nữ ca sĩ không nói quá nhiều đến các mối quan hệ riêng tư mà chỉ chia sẻ thông tin về công việc. Sau mối quan hệ tan vỡ với nhạc sĩ Dương Khắc Linh, Trang Pháp hầu như không nhắc đến tình cũ trên truyền thông. Cách hành xử tế nhị này của Trang Pháp cũng được công chúng khen ngợi hết lời.

Có một thực tế là dù khá đa năng nhưng suốt nhiều năm qua, Trang Pháp vẫn ngụp lặn trong showbiz. Khán giả biết đến cô thông qua việc sáng tác các bản hit cho Chi Pu, Thu Minh mà hiếm khi quan tâm đến hoạt động nghệ thuật cá nhân của nữ ca sĩ. 

Người có gia thế đỉnh nhất Chị đẹp: Bố là giáo sư, sống ở Châu Âu từ bé, 35 tuổi mặt trẻ măng
Ở tuổi 35, nữ ca sĩ có sắc vóc ngày càng thăng hạng
Ở tuổi 35, nữ ca sĩ có sắc vóc ngày càng thăng hạng

Nói về việc tham gia các hoạt động nghệ thuật, Trang Pháp chia sẻ như sau: "Bố tôi dạy "Hạnh phúc đến từ những điều nhỏ nhặt chứ chẳng cần đao to búa lớn gì. Tôi thấy mình thành công là đủ. Không cần phải thành công theo tiêu chuẩn của người khác".

Thu Thảo

1 chị đẹp chung team khoe clip tập hát bài Anh cực cuốn, vì sao nỡ để Hà Kino bị Lệ Quyên và Uyên Linh 'nuốt chửng'?

1 chị đẹp chung team khoe clip tập hát bài Anh cực cuốn, vì sao nỡ để Hà Kino bị Lệ Quyên và Uyên Linh "nuốt chửng"?

Team Hồi sinh không thiếu những giọng ca khủng, vì sao lại để Hà Kino ra nghênh chiến?