Người dân Quảng Bình hướng về Bắc Giang, đồng lòng chống dịch

Những món quà hỗ trợ và cả tình cảm của người dân Quảng Bình với mong muốn cả nước cùng sớm chiến thắng dịch bệnh.

Trong những ngày đầu hè cuối tháng 5, đầu tháng 6 đổ lửa và dịch bệnh đang căng thẳng tại nhiều tỉnh thành, đặc biệt là Bắc Giang, những đoàn xe từ tỉnh Quảng Bình lại ngược chiều với hành trình tới tâm dịch. Trong khoang hành lý mang theo những món quà hỗ trợ và cả tình cảm của người dân Quảng Bình với mong muốn cả nước cùng sớm chiến thắng dịch bệnh.

Đoàn xe chở nhu yếu phẩm hỗ trợ Bắc Giang xuất phát từ Quảng Bình ngày 04/6
Đoàn xe chở nhu yếu phẩm hỗ trợ Bắc Giang xuất phát từ Quảng Bình ngày 04/6

Khi đợt dịch bùng phát vào giữa năm nay, đội ngũ tuyến đầu chống dịch của nước ta gặp nhiều khó khăn khi dịch bùng phát nhanh, lan ra nhiều tỉnh, thành phố. Trong đó, tỉnh Bắc Giang là nơi ghi nhận số ca dương tính với virus SAR-CoV-2 nhiều nhất, lây lan nhanh do có các khu công nghiệp tập trung đông người.

Trong thời tiết mùa hè có khi nóng tới 40 độ C, các y bác sĩ, đội ngũ chống dịch căng mình trở thành tấm khiên chắn chống dịch. Hình ảnh lớp da nhăn nheo do ngâm mình trong mồ hôi, ủ dưới lớp áo bảo hộ của các y bác sĩ đã tạo nên nỗi niềm cảm xúc cho hàng triệu người Việt Nam đang hướng sự quan tâm về tâm dịch. Hoạt động sản xuất, kinh doanh của nhiều cá nhân, tổ chức tại thành phố cũng bị đình trệ. Dịch bệnh đã thay đổi cơ bản cuộc sống của nhiều người tại đây, khiến giấc ngủ ngon của mỗi y bác sĩ nay không còn, gia đình của nhiều người phải xa nhau do cách ly, nhiều em bé vào trung tâm cách ly xa ba mẹ mà mất đi tháng hè vui chơi. Điều kiện sinh hoạt tại các trung tâm y tế, chiến tuyến chống dịch cũng gặp nhiều thiếu thốn.

Người dân Quảng Bình hướng về Bắc Giang, đồng lòng chống dịch
Đoàn tình nguyện bàn giao tặng phẩm đến Hội chữ thập đỏ tỉnh Bắc Giang 
Đoàn tình nguyện bàn giao tặng phẩm đến Hội chữ thập đỏ tỉnh Bắc Giang 

Lắng nghe Bắc Giang, người dân Quảng Bình đã một lòng quyết tâm gửi những món quà ngược về với tâm dịch. Ngày 04/6, nhóm cộng đồng Otofun Quảng Bình đã vận chuyển các loại nhu yếu phẩm, hải sản tươi,… hỗ trợ cho người dân và cán bộ tỉnh Bắc Giang trong những ngày tháng chống dịch khó khăn.

Đặc biệt, nhóm chị em phụ nữ ở phường Phú Hải (TP.Đồng Hới) đã không quản ngại thời tiết nắng nóng lên đến 40 độ C, miệt mài bên bếp lửa để làm những hộp ruốc bông thơm ngon gửi đến tâm dịch tặng các y, bác sĩ đang làm nhiệm vụ.

Chị em phụ nữ tại TP. Đồng Hới (tỉnh Quảng Bình) làm ruốc bông gửi đến y, bác sĩ Bắc Giang
Chị em phụ nữ tại TP. Đồng Hới (tỉnh Quảng Bình) làm ruốc bông gửi đến y, bác sĩ Bắc Giang

Anh Nguyễn Văn Chiến (quản trị viên nhóm Otofun Quảng Bình) cho biết: “Dưới cái nắng oi bức, bà con vần hì hục, vui vẻ hát cười để làm cho nhanh ruốc bông. Ngoài ra còn có hải sản tươi ngon, cá mú... mực khô. Nhưng đặc biệt nhất có những chai nước mà nơi sản xuất là chính rốn lũ Lệ Thủy” – nơi chỉ nửa năm trước đang cần sự giúp đỡ của người dân cả nước.

Cũng trong tháng 5 khi Bắc Giang cần nhiều sự giúp đỡ, người thanh niên Quảng Bình, Đặng Minh Trí (SN 1997) đã tình nguyện đưa xe cứu thương – là tài sản của công ty do ba và một số người quen góp vốn thành lập – từ Quảng Bình tới vùng dịch tỉnh Bắc Giang để hỗ trợ công tác chống dịch.

Chàng trai Đặng Minh Trí lái xe cứu thương tới Bắc Giang để hỗ trợ công tác chống dịch 
Chàng trai Đặng Minh Trí lái xe cứu thương tới Bắc Giang để hỗ trợ công tác chống dịch 

Là hậu phương vững chắc cho đến cùng xông pha ra “tiền tuyến” chống dịch, đồng bào Quảng Bình đang một lòng dành sự quan tâm và lo lắng đến Bắc Giang. Với những món ăn nhỏ hay chiếc giường xếp trên hành trình ngược về tâm dịch, người dân miền rốn lũ mong chăm lo bữa ăn và giấc ngủ đầy đủ cho lực lượng y, bác sĩ đang căng mình chống dịch. Có thể hành trình sắp tới sẽ tiếp tục có nhiều khó khăn, nhưng với tình cảm giản trị mà trân quý, những y, bác sĩ và lực lượng tuyến đầu chống dịch sẽ vực dậy tinh thần mỗi ngày để là người anh hùng bảo vệ mọi người trước vi rút.

Cùng với tình cảm và công sức của các cá nhân, Thường trực Tỉnh ủy Quảng Bình đã trích từ nguồn ngân sách tỉnh hỗ trợ hai tỉnh Bắc Giang (500 triệu đồng) và Bắc Ninh (300 triệu đồng) chống dịch Covid-19. Các cơ quan, đoàn thể, doanh nghiệp cũng góp sức mình để cùng tạo giá trị ý nghĩa khi tỉnh bạn đang gặp khó khăn.

Sau đó, liên tục nhiều đoàn thiện nguyện tiếp tục về với Bắc Giang với những phần hỗ trợ ý nghĩa và thiệt thực.

Khánh Trinh

Vải thiều Bắc Giang được bán với giá ưu đãi vào khung giờ vàng khi mua online

Vải thiều Bắc Giang được bán với giá ưu đãi vào khung giờ vàng khi mua online

Cả 6 sàn thương mại điện tử lớn tại Việt Nam đồng loạt mở bán chính thức sản phẩm vải thiều Bắc Giang từ ngày 6/6/2021.