Nhà văn Nguyễn Huy Thiệp được tặng thưởng Thành tựu văn học trọn đời

Hội Nhà văn Hà Nội đã quyết định tặng thưởng Thành tựu văn học trọn đời đối với nhà văn Nguyễn Huy Thiệp.

Sáng nay, 28-12, Hội Nhà văn Hà Nội đã trao tặng thưởng thành tựu văn học trọn đời đối với nhà văn Nguyễn Huy Thiệp cho đại diện gia đình cố nhà văn. Họa sĩ Nguyễn Phan Bách - con trai của nhà văn Nguyễn Huy Thiệp - đại diện gia đình đến nhận tặng thưởng dành cho bố mình.

Cố nhà văn Nguyễn Huy Thiệp
Cố nhà văn Nguyễn Huy Thiệp

Ông Bách bày tỏ: "Giải thưởng này là chính là sự ghi nhận tài năng, sức đóng góp lớn lao của ông đối với nền văn học nước nhà. Với tư cách là con trai nhà văn Nguyễn Huy Thiệp, tôi vô cùng tự hào về bố. Tôi xin được gửi lời trân trọng đến Đảng, Nhà nước, các lãnh đạo ngành văn hoá, Hội Nhà văn Hà Nội, cảm ơn những độc giả đã luôn đồng hành, dành tình cảm yêu mến cho bố tôi và những tác phẩm của ông. Sự trân quý của bạn đọc đã mang lại cho ông vinh dự được nhận giải thưởng này. Tôi tin chắc rằng ở một nơi nào đấy, bố tôi đang mỉm cười hạnh phúc. Một lần nữa xin cảm ơn!".

Chủ tịch Hội Nhà văn Hà Nội Trần Gia Thái nói tặng thưởng này chính là sự ghi nhận những đóng góp lớn của Nguyễn Huy Thiệp đối với nền văn học đương đại của nước nhà, một nhà văn "đã được giới chuyên môn cũng như bạn đọc trong và ngoài nước đánh giá rất cao".

Trước đó, nhà văn Nguyễn Huy Thiệp cũng nhận được Giải thưởng Hồ Chí Minh, Giải thưởng Nhà nước về văn học nghệ thuật năm 2022. 

Thanh Mai

Nữ Giáo sư Việt kiều tâm huyết phát triển trồng lúa quê hương

Nữ Giáo sư Việt kiều tâm huyết phát triển trồng lúa quê hương

GS. TS Lê Toàn Thủy thực hiện 3 dự án vùng Đồng bằng sông Cửu Long, giúp người nông dân chủ động phát triển trồng lúa một cách hiệu quả.